Danh mục: Link building

Thúc đẩy traffic chất lượng với 5 chiến lược xây dựng liên kết

Tăng lưu lượng truy cập (traffic) chất lượng vào website là mục tiêu chủ đạo của tất cả các SEOer. Kể từ thời kì của Web 1.0, đã có nhiều thủ thuật tăng traffic theo kiểu view trong vòng 15 giây nhưng ngay sau đó lại bị dập tắt do bị trừng phạt bởi Google và các thuật toán tìm kiếm của google.

Tuy nhiên, vẫn có những kỹ thuật tăng lưu lượng truy cập vào website lâu bền, bằng cách nhận được một số lượng lớn link chất lượng cao trỏ về website của bạn trong trường hợp nhất định.

Để có được những cách làm link building hiệu quả mời bạn đọc thêm các bài viết của chúng tôi tại: Xây dựng liên kết link building.

Khi các bản cập nhật thuật toán Panda và Penguin tạo ra nhiều thay đổi về Seo off-page và on-page website, thì thuật toán Hummingbird lại đặt ra cho các SEOer việc cấp thiết có một chiến lược xây dựng liên kết hoàn toàn phù hợp với Google nếu chúng ta không muốn website bị tụt thứ hạng tìm kiếm của Google (SERP).

Nhưng trước khi bạn bắt tay vào chiến dịch xây dựng liên kết của riêng mình, điều quan trọng là phải xác đinh được chiến lược xây dựng liên kết tổng thể và đúng đắn. Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng nhất hướng dẫn chiến lược xây dựng liên kết của bạn và giúp bạn lựa chọn các chiến thuật nhanh chóng hoàn hảo áp dụng cho trang web của mình.

1. Cần hiểu tiêu chuẩn về chất lượng của Google

Thuật toán của Google được cập nhật có thể là hơi rắc rối để phân tích, nhưng chúng giúp người thực hành SEO dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những hướng dẫn rất rõ ràng về những gì không nên làm.

Nội dung được lấy từ các trang web nổi tiếng

Hãy đảm bảo rằng nếu bạn sử dụng nội dung từ các trang web khác, hãy sửa đổi nó một cách đáng kể để phù hợp với trang web và thị hiếu của độc giả. Bao gồm các dữ liệu mới, ý kiến hoặc quan điểm trên các nội dung được lấy thay vì chỉ làm một công việc ‘Copy-Paste’.

Những bài viết của khách chất lượng thấp

Đó thứ mà Google sẽ để ý và phạt kể từ các bản cập nhật từ đầu năm. Nó cũng không khuyến khích việc đăng nội dung mỏng, làm mới hoặc không chân thật mà không cung cấp giá trị đáng kể nào cho độc giả. Bằng cách tạo nội dng thủ công bằng cách cắt ghép, xáo trộn từ nhiều nguồn, mỗi bài viết lấy một khúc để gom lại thành một văn bản mới.

Chia sẻ nội dung của riêng bạn

Nội dung được chia sẻ tới những blog và những nơi đăng bài được nhiều người đọc như Yahoo là một cách tuyệt vời để xây dựng liên kết quay lại trang web của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có nội dung chính xác như vậy trên trang web của bạn, bạn có nguy cơ bị dán nhãn là một nội dung bắt chước và bị trừng phạt bởi các công cụ tìm kiếm mà thực tế không phải do lỗi của chính bạn. Để tránh trường hợp này bạn nên sử dụng thuộc tính “rel=canonical” một cách chính xác trong HTML của bạn.

Một cách khác để chứng minh rằng các nội dung trên trang web của riêng bạn là bản gốc là xuất bản nó trước khi đăng nó ở nơi khác và sử dụng đánh dấu quyền tác giả một cách rõ ràng để khẳng định rằng nó là nội dung của bạn và không phải nội dung sao chép từ một nơi đăng bài có uy tín.

Doorway sites  (Trang đơn lẻ)

Là một kỹ thuật mũ đen cũ mà Google không tán thành. Doorway sites chủ yếu là một loạt các trang web được tạo ra với mục đích duy nhất thúc đẩy lưu lượng truy cập đến một trang web cụ thể và trong đó không cung cấp giá trị thêm nào cho người sử dụng.

Họ sử dụng các cụm từ khóa khác nhau hoặc các chuỗi tìm kiếm để liên kết trở lại với cùng một trang web. Khi người dùng nhấp vào bất kỳ trang web nào trong số này, họ sẽ được đưa đến trang liên kết cuối cùng mặc định dù sử dụng các từ khóa tìm kiếm khác nhau, do đó làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm người dùng trên Google – điều đó khiến Google không thích.

Chạy một chương trình tiếp thị liên kết

là một cách hoàn toàn có thể chấp nhận được để kiếm được thứ hạng. Tuy nhiên, nếu trang web tiếp thị liên kết link đến trang web của bạn có chứa chỉ những mô tả sản phẩm sao chép với  một vài ý kiến của các chủ sở hữu, thì chúng hoàn toàn không thể làm gì để cải thiện thứ hạng trang web của bạn.

Nếu bạn cần phải có các liên kết từ web khách vào trang web của bạn, hãy đảm bảo chúng là các trang web chất lượng cao có chứa nội dung gốc, bên cạnh đó phải có nội dung tương đồng về sản phẩm của bạn. Một đánh giá ban đầu, kèm theo ý kiến và đề xuất sản phẩm từ một chủ sở hữu blog đáng tin cậy sẽ tạo sự khác biệt thực sự trong việc thuyết phục người dùng tiềm năng cũng như Googlebot.

2. Tập trung vào sự thích hợp, liên quan

Trong khi chất lượng của các trang web liên kết với website của bạn là rất quan trọng, ngoài ra không kém phần quan trọng nữa là các trang web liên kết có thích hợp với công việc kinh doanh. Theo nguyên tắc xếp hạng của Google, sự hữu ích người dùng tìm thấy trong kết quả tìm kiếm chiếm vị trí quan trọng trong việc xác định thứ hạng trang web của bạn sẽ có được.

Tiếp cận các trang web có uy tín để tô điểm cho nội dung web của bạn hoặc cung cấp cho bạn liên kết trở lại chỉ có ích khi mà các trang web này có sự tương tác qua lại với website của bạn thông qua các từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng thử nghiệm qua bốn bước đơn giản này để xác định xem một liên kết có thích hợp hay không:

1.    Hãy chắc chắn rằng liên kết từ website khác tới website của bạn là cùng lĩnh vực , hoặc ít nhất là tương tự lĩnh vực bạn đang cung cấp.

2.    Nếu một trang web không liên quan trực tiếp đến lĩnh vực sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp thì ít nhất cũng phải có một phần có liên quan theo một cách nào đó với lĩnh vực ngành / sản phẩm của bạn.

3.    Liên kết từ các trang web không liên quan chỉ có ích nếu nội dung trên trang cung cấp liên kết có liên quan trực tiếp đến nội dung trên trang web của bạn (trang nhận liên kết).

4.    Liên kết mà bạn thu được phải phù hợp với bối cảnh chung của trang đã cung cấp cho bạn liên kết.

Ví dụ, bạn sở hữu một cửa hàng mắt kính thời trang trực tuyến. Một liên kết từ một blog của phòng cứu hỏa có thể không hợp một cách trực tiếp. Tuy nhiên, nếu blog của phòng cứu hỏa có một bài nói về cách cửa hàng của bạn tặng kính miễn phí cho tất cả các nạn nhân hỏa hoạn bị thương về mắt trong thẩm quyền địa lý của họ, liên kết trở nên có liên quan nhiều hơn và hữu ích trong việc xếp hạng trang web của bạn.

3. Một chiến lược xây dựng liên kết đa dạng là chìa khóa

Thu thập liên kết không chỉ là việc chọn một link gần với nó và gắn vào. Mặc dù Google có thể cho chúng ta biết những gì không nên làm, nhưng không có hướng dẫn chuẩn mực nào có thể gợi ý cho bạn về tất cả các link nội hữu ích và có chất lượng. Bằng cách thu hẹp chiến thuật xây dựng liên kết của bạn thành chỉ một hoặc hai chiến thuật, bạn sẽ có nguy cơ là chúng không đủ quan trọng hoặc thậm chí bị soi bởi các thuật toán luôn thay đổi của Google.

Có rất nhiều chiến thuật xây dựng liên kết vẫn thích hợp trong năm 2014 chúng bao gồm:

•    Tạo, xuất bản và phát triển nội dung chất lượng cao và liên kết lại trang web của bạn

•    Nhận được các khuyến nghị và trích dẫn từ các trang web, cá nhân đáng tin cậy

•    Luôn tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội và tạo ra một sự khẳng định xã hội ở cấp cao

•    Cung cấp nội dung của bạn trên các trang web ngành công nghiệp lớn

•    Trở thành một guest blogger hay người chuyên làm một chuyên mục đặc trưng trên blog hoặc các trang web nổi tiếng trong ngành công nghiệp

4. Đừng theo đuổi cùng một chiến lược xây dựng liên kết như đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm

Hầu hết những người làm SEO đang quá tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và thực hiện chuyển đổi từ traffic mà họ nhận được đến nỗi họ quên một nguyên lý rất quan trọng của SEO: Xây dựng thương hiệu.

Việc xây dựng một thương hiệu mạnh phải là một trong những ưu tiên của tất cả mọi người làm SEO. Thương hiệu của bạn càng được biết đến rộng rãi hơn thì hình ảnh thương hiệu của bạn càng mạnh hơn. Điều này cũng đồng nghĩa bạn sẽ mất ít công sức hơn để có được backlinks tự nhiên, chất lượng cao, so với việc thương hiệu của bạn hoàn toàn không ai biết đến.

Tuy nhiên, cách duy nhất bạn có thể tạo ra một bản sắc riêng biệt và độc đáo cho thương hiệu của bạn là khơi dậy một con đường đi riêng và không sao chép đối thủ cạnh tranh.

Các con đường khác biệt rõ rệt được thực hiện bởi 2 đối thủ cạnh tranh tự nhiên này cho thấy hai bài học quan trọng:

•    Một chiến lược xây dựng liên kết khác biệt rõ rệt từ đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giúp xây dựng một hình ảnh thương hiệu độc đáo và tránh nhầm lẫn trong tâm trí của người dùng. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng có đặc điểm với blog của ngành hoặc được khuyến nghị bởi blogger nổi tiếng thì bạn sẽ bị giảm uy tín và thương hiệu độc đáo của mình.

•    Với việc nhắm mục tiêu vào các từ khóa tương tự như đối thủ cạnh tranh làm cho cả hai đều khó sống. Khi người dùng nhìn thấy cả bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn trong SERP cho một từ khoá cụ thể, xác suất mà một trong hai bạn có được một nhấp chuột giảm đáng kể. Tự tạo không gian riêng của bạn để cải thiện cơ hội có được lưu lượng truy cập từ Google.

5. Hãy tạo ra anchor text tự nhiên trong mỗi liên kết bạn xây dựng

Cái chúng ta cần là có hệ thống link nội tự nhiên nhất. Thời kì của URL ẩn, các chương trình trao đổi liên kết, nhồi nhét từ khóa và các kỹ thuật mũ đen khác đã thuộc về những trang đen tối trong lịch sử SEO mà không ai muốn lặp lại ngày nay.Tuy nhiên, nếu liên kết vẫn còn quan trọng, thì anchor text mà các liên kết sử dụng cũng phải rất quan trọng, đúng không?

Câu trả lời là có và không. Việc có anchor text phù hợp tới website hoặc trang web rõ ràng là quan trọng nhưng sử dụng các từ khóa của bạn như là anchor text cho tất cả link nội là một cách không hay và chắc chắn bị hỏi thăm bởi mạng lưới radar rà soát mũ đen của Google .

Hãy để tôi giải thích điều này với ví dụ mà chúng tôi sử dụng trước đó. Nếu bạn viết một guest post về “Những thách thức phải đối mặt của các nhà bán lẻ thương hiệu trực tuyến” trên một blog thương mại điện tử nào đó , một sự phản hồi trở lại trang web của bạn sử dụng những anchor text chả liên quan như “kính tuyệt vời”, hoặc “kính giá rẻ” sẽ rất dễ nhận thấy. Thay vào đó, nếu bạn liên kết đến một bài viết trên blog của công ty bạn với những anchor text liên quan với các bài đăng blog phản hồi lại, kết quả sẽ tự nhiên hơn và thực sự sẽ thúc đầy lưu lượng truy cập vào blog và cuối cùng là trang web của bạn.

Ý tưởng ở đây rất đơn giản. Đừng là sales-y. Dừng ngay việc sử dụng các từ khóa của bạn chỉ như là chỗ bám cho mỗi liên kết bạn xây dựng. Người đọc của bạn thông minh hơn bạn nghĩ.

Hãy để các liên kết tự nhiên và đừng lo lắng anchor text không phù hợp với từ khóa của bạn. Miễn là các liên kết phù hợp với bối cảnh của bài viết, thì công việc của bạn coi như hoàn thành.

Lời khuyên: Luôn giữ mục số 1 trong tâm trí bạn khi xây dựng liên kết – Cần hiểu tiêu chuẩn về chất lượng của Google

Hãy để Google là người hướng dẫn cho bạn. Bạn có cần tôi nói bất cứ điều gì hơn không?

Nếu bạn có những ý tưởng thú vị nào trong việc xây dựng liên kết để thúc đẩy lượng traffic chất lượng, xin hãy comment ở bên dưới. Chúng tôi sẵn sàng thảo luận với bạn.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước