Danh mục: Link building

Cách nhận được nhiều Backlinks .edu bằng quảng cáo truyền thông xã hội

Nhiều SEOer coi backlinks .edu rất có giá trị, trong khi những người khác nghĩ rằng chúng vô giá trị. Theo quan điểm của tôi, liên kết .edu rất khó để có được và do đó nó rất có tác dụng và có giá trị.

Tuy nhiên, những liên kết này trở nên đơn giản nếu như bạn biết cách đăng liên kết đúng và được người đọc ủng hộ.

Chỉ với một chút chiến lược và nội dung được cân nhắc kĩ, bạn có thể chạy một chiến dịch trong phạm vi tài chính, sử dụng truyền thông xã hội để thu hút sự chú ý và có được các liên kết .edu tự nhiên.

Dưới đây là cách để có được các liên kết .edu tự nhiên:

Hãy suy nghĩ về nhu cầu của khách hàng

Nếu khách hàng của bạn trong ngành công nghiệp XYZ, họ muốn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong lớp học?  Bằng cách nào đó bạn nên viết nội dung đóng vai trò như một nhà nghiên cứu về sản phẩm đó hoặc như là một nguồn tài liệu cho học sinh? Đừng chỉ tập trung với nội dung tiếp thị. Khi đó sẽ có nhiều người truy cập vào trang web của bạn và có thể cập nhật các phần liên quan.

Hãy suy nghĩ về các giáo viên, học sinh, và các bộ phận liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu hay hướng nghiệp cho học sinh. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến việc tổ chức sự kiện, địa điểm dành cho các giáo viên, học sinh, những người làm việc tại phòng đào tạo  để tạo các liên kết chuyên dụng.

Tìm lịch học, chủ đề, hoặc danh sách đọc được yêu cầu

Cố gắng tìm ra khi nào hoặc thời điểm nào của năm một giáo viên dạy một chủ đề – sau đó bạn có thể chạy quảng cáo khi họ đang có kế hoạch cho bài học của họ. Một lựa chọn khác là tìm ra những gì trong sách giáo khoa phổ biến nhất cho các lớp học XYZ, hoặc qua trường học và khu vực và sau đó mua một bản sao. Xem qua cuốn sách và tìm một chủ đề phù hợp với trang web, sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.

Từ đây bạn có thể phát triển một infographic có thể dễ dàng mô tả một chủ đề hoặc làm rõ một chủ đề phức tạp để làm tài liệu hướng dẫn. Sau đó nó sẽ trở thành link mồi cho các giáo viên và trường đại học.

Nếu mục tiêu của bạn là một phòng ban cụ thể trong một trường trung học hoặc đại học, suy nghĩ về chủ đề mà họ thích, đó có thể là chủ đề hài hước hay một cách dùng từ hoặc một infographic  hay một bài viết hài phục vụ cho khiếu hài hước.

Bí quyết là đảm bảo người dùng cuối cùng của dịch vụ của bạn thấy nó hữu ích và điều đó có lợi cho trang.

Tạo các mục tiêu và các nhóm

Đây là phần dễ dàng. Hãy suy nghĩ về nó như PPC – bắt đầu với các từ khóa phù hợp và sau đó thêm vào từ khóa phủ định và bổ sung để ngăn quảng cáo của bạn hiển thị không đúng người. Nếu bạn chỉ muốn phụ nữ, nam hay nữ là mục tiêu. Nếu bạn không muốn những người đã nghỉ hưu hoặc là sinh viên, thay đổi các nhóm theo phạm vi mục tiêu của bạn.

Tùy thuộc vào mạng lưới bạn sử dụng, đây là một số mục tiêu tuyệt vời để thực hiện:

• Nơi làm việc – Các tên trường hoặc tên của các phòng thí nghiệm hoặc các phòng ban.

• Chức danh công việc – Giáo sư, giáo viên, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu, vv …

• Sở thích – các đội thể thao trường học, bản thân trường, lĩnh vực mà họ giảng dạy hoặc nghiên cứu hoặc lĩnh vực họ nghiên cứu cho các trường đại học.

• Nhân khẩu học – Nếu bạn biết có một đối xứng lệch ở các trường đại học như phụ nữ so với nam giới hay tuổi trung bình của giáo viên (trường Công Giáo có thể có tất cả các nữ tu là giáo viên).

• Vị trí – Nếu bạn không thể nhắm mục tiêu một trường học hoặc đại học theo tên, hãy thử nhắm mục tiêu theo các zip code hoặc thành phố. Bạn không phải đi theo khuôn viên chính trong khu vực đô thị. Hãy sử dụng khu vực trường học mà vẫn có các giáo sư, sinh viên và các nhà nghiên cứu có thể truy cập và cập nhật trang web. Miễn là họ có quyền truy cập đến url đó.

• Thời gian trong ngày – Nếu bạn muốn thu hút mọi người  khi họ đang ở trường, hãy chạy quảng cáo trước hoặc sau khi bắt đầu giờ học, hoặc trong suốt thời gian các giáo sư hay giáo viên ở trong khuôn viên trường. Nếu họ liệt kê giờ làm việc công khai, đó có thể là thời gian tốt nhất.

Những ý tưởng nhắm mục tiêu vào Facebook

Trong ví dụ này, tôi nhắm mục tiêu vào những người quan tâm đến giảng dạy, tài liệu giảng dạy. (Nếu bạn có một danh sách các địa chỉ email và đối tượng mục tiêu bao gồm địa chỉ email trường đại học của họ, bạn có thể thử sử dụng và tiếp thị tới một nhóm tương tự).

Những gì bạn không nhận thấy là những nhóm sinh viên đang học tại các trường sư phạm.  Bằng cách sử dụng nhóm đối tượng mục tiêu này này và theo sát độ tuổi từ 18-45, tôi hy vọng các sinh viên sẽ ước mong trở thành giáo viên và giáo sư tại các trường đại học sẽ quan tâm.

Nếu bạn biết rằng một trường sẽ giảng dạy một chủ đề cụ thể, điều này có thể là một thời điểm tốt để chạy quảng cáo liên quan trực tiếp đến chương trình đào tạo của trường đó.

(Đây là một boost từ timeline của tôi. Các liên kết đi đến trang web của tôi, nhưng tôi cũng có thể nhận likes đến fanpage. Trong quảng cáo tiếp theo tôi nối trực tiếp đến trang web của tôi thay vì quảng cáo trên timeline)

Tiếp theo, tạo quảng cáo

Đây có thể là một điều khó khăn phụ thuộc vào hệ thống bạn đang sử dụng. Bạn có thể sử dụng một hình ảnh quảng cáo trực quan, có thể là infographic, hoặc bạn cũng có thể thử sử dụng một quảng cáo văn bản thay thế. Bí quyết là để làm cho nó phù hợp với giáo viên hoặc giáo dục và cho họ biết đó là một nguồn tài liệu miễn phí có lợi cho họ.

Bây giờ bạn đã cung cấp cho họ một nguồn tài liệu mà họ có thể sử dụng trong các lớp học của mình, và một cái gì đó có thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Họ có thể muốn tham khảo nguồn này (nếu nó là nội dung hữu ích cho người dùng) có thể giúp bạn có được backlink từ đó.

Dưới đây là một vài quảng cáo văn bản bạn có thể thử.

•    Sinh viên không hiểu XYZ, đây là một biểu đồ miễn phí để giúp đỡ.

•    Sinh viên không hiểu XYZ, Hãy xem hướng dẫn miễn phí này

•    Nghĩ XYZ thật là nhàm chán? Dưới đây là 5 chuyện đùa để  khiên bạn vui vẻ

Trong ví dụ này tôi  đã tạo ra các tiêu đề đơn giản và sau đó là một quảng cáo củng cố nó. Tôi cũng kiểm tra để không hiển thị tới các thiết bị di động hoặc các ứng dụng của đối tác. Lý do tôi loại bỏ những cái này là bởi vì tôi muốn mọi người dùng máy tính của họ, không phải điện thoại. Bằng cách này, họ có thể tải hình ảnh hoặc liên kết với nó. Đây không phải là dễ làm trên một thiết bị di động và nếu bạn không cung cấp tùy chọn để gửi email liên kết tới chính bạn, họ có thể không tìm thấy nội dung của bạn một lần nữa.

Trong phần tiếp theo, tôi chọn ngôn ngữ là tiếng Anh Mỹ và Anh Anh và sau đó tiếp tục nhắm mục tiêu vào  nhóm dựa trên trình độ học vấn và chức danh công việc. Điều này giúp tôi tiếp cận tốt hơn đối tượng mục tiêu chính xác là các giáo sư, sinh viên.

Vì mục tiêu của tôi là giáo sư và thạc sĩ, tôi thiết lập độ tuổi tối thiểu 28. Điều này giúp loại bỏ học sinh trung học và sinh viên Đại học.

Bây giờ tôi có thể nhắm mục tiêu thêm một lần nữa các mối quan tâm khác như các trường đại học mà họ thích, chủ đề họ thích hoặc thậm chí trường họ hy vọng được giảng dạy .

Bước cuối cùng là chọn click hoặc hiển thị. Nếu bạn có một url dễ nhớ và dễ đánh máy, lựa chọn hiển thị thay vì click.  Nếu bạn cần để mọi người click qua và không muốn dựa vào ins đánh máy trực tiếp, tối ưu hóa cho click có thể là một lựa chọn tốt.

Sinh viên – Một nhóm quan trọng

Đừng quên rằng sinh viên cũng có thể truy cập vào một trang web. Họ có thể có các blog và các tài khoản truyền thông xã hội. Bằng cách tinh chỉnh quả bại ng cáo của bạn để làm chúng phù hợp với các sinh viên, bạn có thể có thể nhận được thêm chia sẻ để gửi các tín hiệu xã hội tới các công cụ tìm kiếm và có bản sao trang đích có thể thúc đẩy các sinh viên giới thiệu cho giáo viên của mình nhằm giúp số sinh viên còn lại của lớp.

Cho phép các sinh viên tìm thấy nó và sau đó mang nó cho các giáo viên là một cách tuyệt vời để thêm độ tin cậy cho nội dung của bạn. Giáo viên cũng có thể chia sẻ nó với bạn bè của họ nếu họ cũng dạy môn đó hoặc dạy chủ đề tương tự trong các trường đại học hoặc các lớp học, điều này có thể dẫn đến nhiều backlinks hơn.

Nhận được backlinks từ những gì thuộc .edu có thể cần mưu mẹo một chút. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội làm cho nó dễ dàng hơn để nhắm mục tiêu vào những người có thể cung cấp cho bạn những liên kết này. Bằng cách tạo ra nội dung chất lượng và có thể tiếp cận đúng người bằng quảng cáo, lúc bấy giờ bạn có thể nhận được các liên kết .edu tự nhiên mà không mất nhiều nỗ lực.

Có thể vì một hay vài lý do nào đó mà chiến dịch SEO của bạn không đạt được hiệu quả, đừng vội nản chí, hãy tìm ra nguyên nhân khiến bạn thất bại và hướng giải quyết và thực hiện lại, khi đó bạn sẽ thành công.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước