7 mẹo nhỏ giúp website của bạn nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm trên Google

Đạt được vị trí website đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google thực sự là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn đừng vì thế mà cảm thấy nản chí hay bỏ cuộc nhé. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp website của bạn nổi bật và thu hút hơn trong kết quả tìm kiếm trên Google.

Một vị trí xếp hạng không có gì nổi bật sẽ không mang lại cho website của bạn lưu lượng truy cập mà mình mong muốn do người dùng hiện nay có xu hướng lựa chọn những website nổi bật. Cuộc cạnh tranh thứ hạng này rất khốc liệt, do đó bạn đừng để bị gạt sang một bên khi những đối thủ còn lại đang cố gắng thay đổi để tạo ra sự khác biệt.

Hãy tập trung vào cách xây dựng website hoàn hảo. Bạn có thể điều chỉnh để làm nổi bật tiêu đề, thông điệp của website, thêm hình ảnh và nguồn thông tin để làm tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (CRO) là việc cần thiết và quan trọng trên trang hiển thị kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

1. Tiêu đề trang phải phù hợp và mang tính độc đáo

Hãy sử dụng nhiều ký tự nhất có thể trong tiêu đề trang. Đây chính là mảnh đất sơ khai đầu tiên mà bạn phải chinh phục!

Tốt nhất bạn nên sử dụng từ 50 – 65 ký tự trong tiêu đề. Google sẽ cắt bớt các ký tự nếu tiêu đề của bạn vượt quá con số 65 này.

Bạn cũng nên chú ý đến độ rộng pixel trong thẻ tiêu đề, do các từ có chứa những chữ cái lớn hơn như A và W sẽ không chứa được nhiều ký tự. Google sẽ phớt lờ những tiêu đề vượt quá 70 ký tự, nó sẽ hiển thị lỗi “thẻ tiêu đề dài” trong Google Webmaster Tools.

Thẻ tiêu đề cần được thiết kế độc đáo và phù hợp với chủ đề của trang. Hãy thêm các cụm từ khóa mục tiêu vào thẻ tiêu đề này, nếu có thể, bạn hãy khoanh vùng tiêu đề trang.

2. Các đường dẫn URL thân thiện với công cụ tìm kiếm

Nếu tên miền của website có chứa các từ khóa mục tiêu, đây sẽ là một lợi thế dành cho bạn. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà bạn lại đi mua một tên miền phù hợp hoàn toàn để rồi bị thuật toán tìm kiếm của Google phát hiện ra và đánh lỗi nhé.

Hãy sử dụng những tên file và cấu trúc đường dẫn cố định thân thiện với công cụ tìm kiếm để website của bạn phù hợp hơn trong trang kết quả tìm kiếm, ví dụ /awesome-web-page/. URLs, hoặc ?pageid=246,

3. Thiết kế thẻ Meta Descriptions sử dụng thông điệp Call-to-Action

Mặc dù thẻ meta description không có tác động gì đến thứ hạng tìm kiếm của website nhưng đây là cơ hội để bạn kích thích người dùng click vào liên kết trên website của mình.

Thẻ description nên chứa từ 100 – 150 ký tự. Hãy sử dụng thẻ này một cách khôn khéo, bởi vì bất kỳ thẻ nào có ít hơn hoặc nhiều hơn số lượng ký tự cho phép đều có thể bị báo lỗi trong Google Webmaster Tools.

Trong thẻ này, bạn hãy mô tả những gì liên quan tới mà dịch vụ mà website mình đang cung cấp, sau đó sử dụng thông điệp call-to-action (CTA) để lôi kéo người dùng click vào và thực hiện chuyển đổi.

4. Sử dụng Google Authorship

Google Authorship là một trong những phương pháp hiệu quả để website của bạn nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm, đặc biệt là khi không có ai trong thị trường ngách của bạn thực hiện điều đó. Nếu bạn tìm kiếm các thông tin liên quan đến Dịch vụ SEO, SERP sẽ hiển thị vô số các tác giả; tuy nhiên, nếu bạn hoạt động trong một ngành mang ít tính công nghệ hơn như xây dựng hay bất động sản, rất có thể bạn sẽ là tác giả duy nhất xuất hiện trên trang hiển thị kết quả này.

5. Google Local

Tối ưu hóa website và thương hiệu của mình bằng cách sử dụng Google Local, đây là một cách hiệu quả và mang lại lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ. Để kiểm tra vị trí chính xác của doanh nghiệp mình trên SERP, bạn có thể sử dụng công cụ GetListed.org.

Xác nhận vị trí của doanh nghiệp trên SERP và hoàn thành profile đầy đủ là cách giúp Google hiểu rõ hơn về doanh nghiệp bạn. Những doanh nghiệp có nhiều trích dẫn từ các website chất lượng cao chắc chắn cũng sẽ đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

6. Các chú thích được cá nhân hóa

Google đang cố gắng gửi gắm thông điệp đến các website, đó là hãy làm thế nào để người dùng có thể dễ dàng tìm ra website của bạn. Do mọi người thường tin tưởng những lời giới thiệu của bạn bè, nên Google đưa ra tính năng +1 cho phép người dùng “like” những bài viết hoặc trang web mà họ thích, do đó những bài viết đã được chú thích như này chính là những nội dung được người dùng trước đánh giá cao.

Bạn có thể gia tăng những chú thích như này trong kết quả tìm kiếm bằng cách bổ sung nút +1 và biểu tượng Google+ trên trang web của mình.

Hiện nay, những chú thích trực tiếp không được hỗ trợ trong các trình duyệt dành cho thiết bị di động.

7. Tiến hành đánh giá trên Google

Một cách tuyệt vời để gia tăng thứ hạng tìm kiếm địa phương đó là yêu cầu khách hàng của mình thực hiện đánh giá trên Google.

Hầu hết các ngành dịch vụ đều sẽ phải tiến hành quá trình đánh giá này một cách thủ công. Ví dụ, các nhà hàng và khách sạn sẽ phải đưa ra những phương pháp tiếp cận khác nhau bằng cách theo dõi đánh giá của khách hàng và tìm ra giải pháp để làm hài lòng những thượng khách khó tính nhất.

Mời các bạn tham khảo thêm về cách seo website lên top đầu Google

Kết luận

Đừng nên hài lòng với vị trí thứ hạng hiện tại của website mình trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google khi mà chúng không có bất kỳ sự nổi bật nào so với các đối thủ cạnh tranh. Hãy thực hiện những chỉ dẫn trên đây, chúng sẽ giúp website của bạn đạt được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn trong SERP trên Google.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước