Website lớn hơn không tự động đạt được thứ hạng cao hơn trên Google

Webmaster luôn luôn đi theo quy tắc càng nhiều trang trên website được index thì càng mang lại lợi ích tốt hơn cho Google. Bạn không chỉ sở hữu một website lớn hơn mà bạn còn có thể thu được rất nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm kém phổ biến (long-tail) từ những khách truy cập một trong nhiều trang nội bộ trên website của mình.

Website có thể đạt được thứ hạng tổng thể tốt hơn nếu nó có một lượng lớn các trang được Google lập chỉ mục?

Nhưng có thực là Google sẽ xếp hạng cao hơn cho những website có số lượng trang index nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm? Đây chính là chủ đề video hướng dẫn dưới đây đến từ kỹ sư Matt Cutts của Google.

Matt Cutts đã trả lời rằng một website có chứa nhiều trang sẽ không tự động có được thứ hạng tốt hơn so với những website khác. Vì vậy bổ sung thêm trang vào website sẽ không giúp trang chủ của bạn được tự động xếp hạng cao hơn.

Tuy nhiên, Matt Cutts cũng cho biết một website có nhiều trang hơn sẽ đạt được lưu lượng truy cập nhiều hơn một cách tự nhiên bởi vì mỗi trang web cá nhân cũng có thể đạt được thứ hạng cho các truy vấn tìm kiếm liên quan, điều này làm gia tăng cơ hội thu được khách thăm tổng thể cho cả website.

Matt Cutts nhấn mạnh cách thức các liên kết đóng góp vào thứ hạng chung của website, đặc biệt là những website lớn hơn thường được đánh giá là những liên kết tự nhiên.

“Hiện nay, nếu website không có nhiều trang web trong đó, nó có thể chứa nhiều liên kết trỏ đến trang, điều này có nghĩa là website sẽ có PageRank cao hơn. Nếu gặp trường hợp đó, Google sẽ thu thập thông tin sâu hơn vào các trang trong website và nếu nó có PageRank cao hơn, chúng tôi sẽ nghĩ website có chứa nhiều thông tin phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của người dùng.” 

“Đây là một số yếu tố liên quan, chỉ những website lớn được thiết kế có nhiều trang web mới không tự động đạt được thứ hạng cao nhưng nếu website có chứa nhiều liên kết hoặc PageRank cao, nó sẽ được Google thu thập sâu hơn, đây là dấu hiệu cho thấy những website này có thể sẽ đạt được thứ hạng cao hơn những website còn lại.”  

Vì vậy, chúng ta cần nhớ rằng, mặc dù website lớn chứa nhiều trang là một điều tốt, nhưng inbound link vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong đánh giá thứ hạng webiste.

“Tôi nhắc lại một lần nữa, website chứa nhiều trang không giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn. Nó có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn cho website, nhưng thông thường lý do duy nhất bạn có được cơ hội này là bởi vì Google nhìn thấy nhiều liên kết trỏ đến website nên nó sẵn sàng thu thập thông tin sâu hơn và tìm kiếm thêm các trang khác trên đó để lập chỉ mục.”

Tóm lại: một website lớn hơn không tự động tạo ra thứ hạng cao hơn, nhưng có một website lớn, chẳng hạn như có nhiều trang và nhiều cơ hội để ai đó liên kết đến website cũng như nhận được lưu lượng tìm kiếm tổng thể cho những trang nội bộ sẽ giúp ích nhiều cho website trên con đường giành lấy thứ hạng cao hơn trên SERP.

Một website lớn chứa nhiều trang thì rất tốt, nhưng bạn cần đảm bảo nó có chứa các inbound links liên kết đến website, đây chính là lý do để website đạt được thứ hạng và PageRank cao hơn trên SERP đấy nhé.

Xuân Trung

Website lớn hơn không tự động đạt được thứ hạng cao hơn trên Google

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước