Lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu dành cho chiến dịch PPC xã hội thành công

Truyền thông xã hội gần đây chủ yếu bàn luận về những thông tin liên quan đến lần IPO của Twitter. Lý do để các kênh xã hội như Facebook, Twitter, và LinkedIn có mặt trong bài viết này đó là tất cả chúng đều có nền tảng quảng cáo PPC. Hiện nay, ngày càng nhiều các nhà quảng cáo sử dụng phương thức này vào trong chiến lược marketing online hỗn hợp của mình.  

Cả 2 phương thức PPC xã hội và PPC tìm kiếm đều có khá nhiều điểm tương đồng, nhưng chúng cũng có một số điểm khác biệt quan trọng. Theo nhiều cách, PPC xã hội hoạt động tốt hơn so với phương thức PPC tìm kiếm nhưng thực tế thì nó không hoàn toàn được như vậy. PPC xã hội đã thiết lập riêng các giải pháp thực hành tốt nhất dành cho sự thành công của mình.

Nếu bạn thuộc nhóm ủng hộ PPC, có lẽ bạn sẽ phải đấu tranh để có thể đủ tỉnh táo trước hệ thống những phương thức PPC xã hội hiện nay. Hiện nay rất nhiều các nhà quảng cáo đã sử dụng phương pháp áp dụng PCC vào chiến lược Seo.  Dưới đây là một số chia sẽ của các chuyên gia hàng đầu làm trong lĩnh vực này.

Lời khuyên dành cho người dùng Facebook

Sức mạnh của phương thức PPC xã hội chính là khả năng hướng đến mục tiêu của nó. Với công cụ tìm kiếm, bạn sẽ phải sử dụng các từ khóa; với truyền thông xã hội, bạn sẽ tạo ra những diện mạo mới. Mục tiêu chính xác là một tính năng tuyệt vời của PPC xã hội, vì vậy sử dụng nó đúng cách là việc vô cùng quan trọng.

James Svoboda của Web Ranking cho biết: “Tạo ra và quản lý người dùng trong Power Editor của Facebook nhằm mục đích chạy và thử nghiệm những thông điệp cụ thể dành cho từng nhóm nhân khẩu học riêng biệt trong các quảng cáo. Điều này sẽ giúp kiểm soát chi phí quảng cáo dành cho chiến dịch mới và giúp đẩy nhanh tốc độ tạo ra các quảng cáo này dựa trên các nhóm đối tượng khán giả đã tạo.”

Nếu bạn không sử dụng công cụ Power Editor của Facebook, hãy đánh dấu bài viết này để có thể đọc lại sau đó và thử bắt đầu nhé. Power Editor cũng giống như AdWords Editor, tuy nhiên nó chỉ hoạt động trên nền tảng Chrome.

Một trong những tính năng tuyệt vời của nó là khả năng tạo lập khán giả. Bạn có thể tạo ra khán giả trong  Power Editor và áp dụng chúng cho bất kỳ hoặc toàn bộ các quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể tạo ra quảng cáo mới và lưu số lượng khán giả đã tạo ra ở đó.

Tiếp cận người dùng mục tiêu trên Facebook có thể là một việc không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với các nhà quảng cáo B2B. Một đồng sự của tôi tên là Jessi Link đã khuyến nghị rằng “các nhà quảng cáo thật sáng tạo khi tiếp cận người dùng mục tiêu của mình. Do hầu hết các khách hàng của chúng tôi là B2B nên việc tập trung vào chức danh nghề nghiệp trên Facebook có thể sẽ không có. Tuy nhiên, tôi thấy rằng tiếp cận được với những khán giả này bằng cách quan tâm đến lượng fan riêng biệt của các ấn phẩm ngành, hội thảo, và các công ty là một việc thực sự hữu ích”.

Một chiến thuật phổ biến khác cũng không thể bỏ qua đó là nhắm mục tiêu đến đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mình.

Julie Bacchini của Neptune Moon cho biết: “Chú ý đến những người thích hoặc theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình là một trong những cách mà tôi thích sử dụng”.

Joe Drury của WebTrends đồng ý với quan điểm trên, ông cho biết người dùng của tất cả các nền tảng PPC xã hội nên hướng mục tiêu đến đối thủ cạnh tranh của mình.

Drury cũng đưa ra quan điểm liên quan. Theo ông, khách hàng tùy chỉnh khiến các nhà quảng cáo quan tâm đến vào người dùng Facebook thông qua địa chỉ email, số điện thoại, ID người dùng, hoặc ID người dùng ứng dụng.

Lời khuyên dành cho người dùng LinkedIn

Nhiều lời khuyên dành cho người dùng Facebook cũng có thể áp dụng phù hợp đối với người dùng LinkedIn. Tất nhiên, LinkedIn vẫn có những lời khuyên riêng dành cho người dùng mục tiêu của mình.

Drury cho biết “trên Linkedin, các nhóm người dùng chính là vua”. Sử dụng và hướng mục tiêu đến những nhóm người dùng, cũng như các chức danh công việc và sở thích sẽ mang lại hiệu quả cao.

Robert Brady của Righteous Marketing khuyến nghị các nhà quảng cáo trên LinkedIn nên tập trung vào việc gia tăng mức độ phù hợp cho từ khóa. Bạn có thể sử dụng chức năng Ngành + thâm niên + công việc”. Tôi đã thành công khi tự mình sử dụng phương pháp này.

Lời khuyên bổ sung

John Lee của Clix Marketing đưa ra đề xuất rằng các nhà quảng cáo nên “sử dụng cửa sau – Google Display Network trên LinkedIn và Facebook, cùng với các từ khoá phù hợp ngữ cảnh”. Cả LinkedIn và Facebook đều sử dụng GDN để che lấp những thư mục hiển thị, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng nền tảng mà mình cảm thấy quen thuộc hơn, đây chính là cơ hội của bạn.

Nếu có thể, hãy ưu tiên đối tượng người dùng của bạn và tạo ra các chiến dịch dựa trên mức độ ưu tiên đó.

Ví dụ bạn có một danh sách “các khách hàng triển vọng” và một danh sách “các khách hàng ít triển vọng hơn”. Hãy tạo ra các chiến dịch riêng biệt dành cho mỗi loại đối tượng người dùng khác nhau trên LinkedIn, Facebook, hoặc Twitter. Việc này sẽ khiến bạn cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng các thông điệp, giá thầu quảng cáo và ngân sách khác nhau dành cho từng nhóm đối tượng người dùng này thay vì gộp chung tất cả chúng lại với nhau.

Tối ưu hóa phương thức quảng cáo PPC trên mạng xã hội

Hiện tượng quảng cáo lỗi thời trong mạng lưới PPC xã hội ấn tượng cao là một vấn đề thực tế hiện nay. Điều này đòi hỏi bạn phải giữ cho quảng cáo của mình luôn tươi mới trong khi vẫn tạo ra tỉ lệ CTR tốt. Ian Mackie của PointIt đã đưa ra một lời khuyên đơn giản nhưng đầy sâu sắc đó là: “Hãy sử dụng các bài viết cũ trên Facebook vào những hình ảnh, tiêu đề, và yếu tố sáng tạo để có thể thử nghiệm nhanh chóng”. Vậy tại sao phải đổi mới lại những gì đã có sẵn?

Những hình ảnh trong các quảng cáo PPC xã hội tạo ra một cấp độ phức tạp hoàn toàn mới đối với các nhà quảng cáo từng sử dụng văn bản có độ dài tối đa là 95 ký tự. Tìm kiếm hình ảnh hiệu quả là một thách thức liên tục đối với các nhà quảng cáo đang cố gắng chống lại tình trạng quảng cáo như hiện nay.

Đặc biệt, hãy chú ý vào các quảng cáo trên Facebook, chúng có thể là một trò lừa đảo, mánh khóe.

Justin Freid của CMI Media cho biết: “Hình ảnh những người phụ nữ đẹp và mỉm cười sẽ giúp bạn thu được click. Đó có thể không phải là những lượt click đúng nghĩa, nhưng bạn vẫn gia tăng được lượng click mà mình mong muốn. Ngoài ra, nếu hình ảnh đó có sử dụng nút bấm kêu gọi hành động, nó cũng có thể giúp ích cho bạn.”

Những ý tưởng này nghe có vẻ phù phiếm nhưng chúng lại hoàn toàn hợp lý. Những hình ảnh đẹp chắc chắn sẽ tạo ra được sự chú ý.

Ngay cả trong môi trường kinh doanh của LinkedIn, hình ảnh cũng có thể tạo ra hoặc phá hủy cả một quảng cáo. Vì vậy bạn hãy lựa chọn chúng thật cẩn thận, và nhớ kiểm tra chúng thường xuyên nhé.

Hình ảnh cũng có thể đặt ra những thách thức không nhỏ khác trong việc biên tập. Chẳng hạn như việc Facebook giới hạn văn bản không được chiếm quá 20% diện tích trong một hình ảnh, tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng.

Timothy Jensen của Overit cho biết: “Nếu bạn phải giải quyết vấn đề văn bản chỉ được chiếm 20% diện tích trong một hình ảnh quảng cáo cụ thể nào đó, hãy dịch chuyển quảng cáo của mình về phía bên tay phải.”

Quảng cáo trên Twitter cũng tạo ra một thách thức tối ưu khác, bởi vì hầu hết các quảng cáo trên mạng xã hội này đều tập trung vào việc thúc đẩy tweet, hashtags, hoặc handles. Tweet cẩn thận có thể giúp quảng cáo hoạt động tốt, nhưng đó không phải là một cách hay để thử nghiệm chia nhỏ trong môi trường quảng cáo.

Tối ưu hóa chiến dịch PPC xã hội

Hầu hết các kênh PPC xã hội đều cung cấp cả giá thầu CPC và CPM. Trên Twitter, bạn phải trả phí cho mỗi lần người dùng click, tweet lại hoặc reply câu hỏi. Cả Facebook và LinkedIn cũng đều cung cấp dịch vụ CPC và CPM này.

Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp CPM tối ưu. oCPM là một hình thức giá thầu nâng cao dành cho người sử dụng API của Facebook. Nó cho phép các nhà quảng cáo thiết lập giá trị hành động, tiếp cận, lượng click, hoặc hiển thị xã hội. Một khi các giá trị được thiết lập, Facebook sẽ tối ưu các dịch vụ quảng cáo chống lại chúng.

Một số chuyên gia về PPC xã hội đã đề xuất mọi người nên sử dụng oCPM. Terry Whalen của CPC Search khuyến nghị “sử dụng các mục tiêu tùy chỉnh với oCPM cho việc đấu giá thầu quảng cáo trên Facebook” chính là một cách để cải thiện hiệu suất website.

Mackie cũng là fan của oCPM. Ông nói rằng ông luôn luôn bắt đầu sử dụng giá thầu CPC trước khi chuyển sang oCPM để tối ưu hóa bất cứ mục tiêu nào cho chiến dịch của mình.

Dưới đây là hai lời khuyên tối ưu hóa chiến dịch mà Mackie đã đưa ra cho tôi:

– Cửa sổ đóng góp trên Facebook được thiết lập 1 ngày sau khi quảng cáo được người dùng xem hoặc 28 ngày sau khi nó được nhấp chọn”. Tùy thuộc vào chu kỳ bán hàng của mình, bạn có thể điều chỉnh chúng theo mục đích báo cáo, có thể là 1 ngày, 7 ngày và 28 ngày, tất cả đều có thể được nhé.

– Qwaya là công cụ quảng cáo Facebook rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Thực tế, tôi vẫn chưa nhận biết được tính đúng đắn của một trong 2 lời khuyên này, nhưng hiện tại tôi đang kiểm chứng chúng một cách nghiêm túc.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Phương Pháp Seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước