5 luận điểm chính rút ra từ hội thảo SES Chicago 2013

Hội thảo diễn ra tại SES Chicago đã kết thúc cách đây 1 tuần, cùng với nó, SES 2014 cũng gần cận kề. Đây là cơn lốc trong năm đối với ngành tiếp thị tìm kiếm. Nếu bạn không thể tham gia cùng chúng tôi tại “Thành phố lắm gió này”, hoặc ngay cả khi bạn đã tham gia nhưng lại không thể tham dự tất cả các phiên họp tuyệt vời của hội thảo, vậy thì đừng lấy gì làm băn khoăn nhé: Dưới đây là 5 luận điểm chính mà bạn có thể rút ra từ SES Chicago 2013 lần này.

1. Phải lắng nghe ý kiến của người dùng

Tất cả mọi người đều đang tìm kiếm những giải pháp mới để nắm bắt lưu lượng truy cập và tăng doanh thu nếu có thể cho website của mình. Một trong những cách làm dễ nhất đó là lắng nghe ý kiến của người dùng.

Mỗi 1 đô la được đầu tư vào việc nâng cao trải nghiệm cho người dùng sẽ mang lại cho bạn 100 đô la lợi nhuận, việc kết hợp này dễ hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Bạn không cần phải là một nhà thiết kế, chỉ cần hỏi những câu hỏi cần thiết mà thôi.

Hãy bắt đầu bằng việc hiểu rõ thói quen mua sắm của người dùng: Họ thường mua sản phẩm/ dịch vụ vào thời điểm nào và bằng cách nào? Bạn sử dụng sản phẩm này khi nào? Bạn trông đợi điều gì từ những sản phẩm này? Làm thế nào bạn có thể tìm kiếm được sản phẩm này nếu bạn không biết tên của nó?

Theo dõi những câu hỏi này cùng với các bài kiểm tra tính khả dụng để hiểu rõ hơn cách mọi người tương tác trên website của bạn. Bạn sẽ nhìn thấy những yếu tố làm người dùng thất vọng và những yếu tố họ mong muốn thay đổi. Hãy cung cấp nội dung dựa trên nhu cầu của người dùng, chúng sẽ giúp bạn gia tăng khả năng chuyển đổi cho website của mình.

2. Nội dung giá trị không tồn tại ở bất cứ nơi đâu; Hãy lên kế hoạch cho nó

Tôi đã may mắn khi được gặp những diễn giả trong mơ của mình đó là Chủ tịch Chris Boggs của Internet Marketing Ninjas và Jordan Slabaugh của Spreadfast, tại đây chúng tôi được đắm mình trong những phương pháp lên nội dung hiệu quả cho website của mình.  

Mọi người đều biết nội dung là yếu tố quan trọng, nhưng không phải trường hợp nào cũng giống trường hợp nào. Facebook, Twitter, Instagram, SERPs: Tất cả đều có những cách phân phối nội dung khác nhau, và tất cả mọi người đều tiếp thu nội dung theo những cách khác nhau đó.

Đây chính là thông điệp duy nhất dành cho mỗi kênh tiếp thị quảng cáo, nhưng nó không có nghĩa là tất cả các kênh đều chỉ nên có một nội dung duy nhất. Tập trung vào sửa chữa, tái sử dụng, tái chế và đóng gói lại nội dung của bạn bởi vì mọi nội dung đều đáng được sử dụng ít nhất ba lần.

Hãy tải về sách trắng 40 trang và cô đọng nó lại vào trong bài viết blog 1.000 từ với những luận điểm đắt giá, sau đó hãy đăng bài viết này lên, chia sẻ chúng như những lời khuyên dành cho mọi người trên mạng truyền thông xã hội mà mình tham gia.

3. Quảng cáo tính phí giúp tăng cường nội dung

Khi Slabaugh kết thúc bài nói của mình về cách lập kế hoạch thông qua các kênh tiếp thị, Chủ tịch Boggs của Internet Marketing Ninjas đã tập trung bàn về những việc cần phải làm sau khi nội dung đã được tạo. Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của quan điểm đã ăn sâu vào nhận thức đó là “Nếu đăng tải nội dung, người dùng sẽ đến với website của bạn” nhưng trên thực tế điều này chỉ xảy ra nếu như bạn đã có một lượng người theo dõi cố định, ngược lại bạn sẽ không thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập chỉ bằng cách chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội.

Hãy kết nối các kênh xã hội, công cụ tìm kiếm, và nỗ lực thúc đẩy nội dung để có thể sở hữu một thứ hạng nào đó trên SERP cho những truy vấn nội dung cụ thể. Các bản cập nhật của Tweets và Google+ sẽ lập chỉ mục cho các bài viết blog, nhưng còn một giải pháp khác nữa có thể giúp website của bạn được hiển thị ngay lập tức đó chính là quảng cáo tính phí.

 

Thương hiệu bánh kẹo Oreo không sở hữu bất kỳ thứ hạng nào trên SERP cho các truy vấn nhãn hiệu liên quan, đây chính là lý do khiến hãng này bỏ lỡ một phần lưu lượng truy cập tương đối lớn. Thêm vào đó, không ai lại đi đấu giá quảng cáo cho các truy vấn khi mà nó vẫn nhận được sự quan tâm tìm kiếm của người dùng trong 11 tháng sau đó.

4. Sử dụng số liệu phù hợp cho những đối tượng phù hợp

Các nhà tiếp thị tìm kiếm không còn xa lạ khi phải đấu tranh với suy nghĩ làm thế nào để có thể sử dụng nguồn ngân sách một cách phù hợp nhất. Dịch vụ SEO hiện nay đã giúp người dùng giải đáp vấn đề đó, chúng ta sẽ gặp nhiều áp lực hơn không chỉ trong việc báo cáo, mà còn cả phân tích, tất cả những số liệu được tạo ra cho những đối tượng phù hợp.

Ryan Jones từ SapientNitro và Alan K’necht từ Digital Always Media đã phá vỡ quan điểm này. Về cơ bản, nói chuyện với các thành viên ban tổng giám đốc (C- suites) giống như nói chuyện với trẻ con vậy. Họ không hiểu rõ những từ viết tắt hoặc thuật ngữ trong lĩnh vực SEO; vì vậy hãy giải thích cho họ một cách thật đơn giản, nên nhớ bạn phải luôn luôn đề cập tới lợi nhuận hoàn vốn ROI trong suốt quá trình giảng giải này nhé.

Ryan cho biết “Điều duy nhất mà các C level quan tâm đó là tiền họ bỏ ra có được chi dùng hiệu quả hay không?”

Ngoài ra, bạn hãy nhớ rõ sự khác biệt quan trọng giữa báo cáo và phân tích. Báo cáo chỉ đề cập đến những con số, bất cứ ai đều có thể làm được điều đó, trong khi các số liệu phân tích lại cho bạn biết ý nghĩa của những con số đó và cách thức chúng ta có thể sử dụng chúng. Ví dụ:

Đừng chỉ nói số lượt truy cập tăng 15%, các form được đệ trình tăng 10%, và tỷ lệ bounce rate giảm 15%. Hãy theo dõi chúng cùng với câu hỏi tại sao – “Chúng ta đã thực hiện một chiến dịch PPC với trang đích mục tiêu và nội dung kêu gọi hành động cho sản phẩm A chỉ thông qua một cú nhấp chuột” – và những gì bạn sẽ làm với nó – “Chúng ta sẽ gặt hái được những thành công tương tự với sản phẩm B chứ.”

5. Các thẻ tìm kiếm khách hàng trên Twitter là vấn đề quan trọng

“Vấn đề không phải xuất phát từ phía nội dung, chúng xuất phát từ phía chính bản thân bạn.”

Đây là cách mà John Lee đến từ WebTrends mở đầu phiên họp mà tôi yêu thích tính từ tuần ông đã chỉ ra một trường hợp nghiên cứu liên quan đến các thẻ tìm kiếm khách hàng trên Twitter và cách thức truyền thông xã hội B2B được thực hiện đúng cách.

Chúng ta giả định rằng nội dung của website sẽ không hấp dẫn nếu như mọi người không tương tác với thương hiệu đó trên mạng truyền thông xã hội, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Đôi khi, đó là nguyên nhân đến từ phía bản thân doanh nghiệp: có thể do từ ngữ được sử dụng trong bài viết, thời điểm đăng bài, quá trình tự quảng cáo hơi quá mức gây nên. Bạn có thể tạo ra những nội dung tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn mắc sai lầm trong khâu thực hiện thì sẽ chẳng có ai đọc bài viết trên website của bạn cả.  

Những thẻ thu hút khách hàng trên Twitter có thể giúp bạn thực hiện bằng cách cung cấp những trải nghiệm phong phú trực tiếp đến dòng sự kiện của người dùng trên mạng xã hội này. Ví dụ:

Quảng cáo này tạo ra chu kỳ thu hút khách hàng từ hai lần nhấp chuột – click vào Tweet để đưa bạn đến trang đích và nhấp vào CTA trên trang đích qua một lần nhấp chuột nữa. Tất cả mọi thứ người dùng cần thực hiện đó là đăng ký tài khoản, tất cả mọi thứ bạn cần để nắm bắt thông tin của họ, chính là tại đây trên mạng Twitter này.

WebTrends từng sử dụng phương thức này để xúc tiến các trường hợp nghiên cứu và sách trắng, kết quả là hãng đã đạt được tỉ lệ mở cao hơn 50-200% so với các thẻ của các hãng khác, tỉ lệ click cũng được cải thiện lên 3- 4 lần.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước