Lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm thúc đẩy hầu hết lượng click quảng cáo trên Website

Hãng quảng cáo trực tuyến Chitika vừa công bố một nghiên cứu mới của mình, trong đó chỉ ra cách thức tỉ lệ click quảng cáo (CTR) trên website thay đổi như thế nào khi người dùng truy cập từ các công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Bing, Yahoo, Ask, v.v. Theo nghiên cứu, CTR quảng cáo sẽ đạt mức cao nhất khi người dùng truy cập từ Ask.com, Google đứng ngay sau Bing và Yahoo khi chỉ đứng ở vị trí thứ tư.  

Khi được hỏi nếu tỉ lệ CTR cao đến từ công cụ Ask có phải là do bộ nhân khẩu học của công cụ này hay không, Mahima Badsra – nhà khoa học dữ liệu của Chitika, tác giả chính của báo cáo cho biết:

“Trong khi bộ nhân khẩu học chính xác của cơ sở dữ liệu người dùng trên Ask.com không rõ ràng, nên hoàn toàn hợp lý khi giả định các cá nhân ít hiểu biết công nghệ chính là đối tượng người dùng chủ yếu của công cụ này.

“Ngoài ra, do tất cả người dùng đều thể hiện tỉ lệ CTR cao nhất quán trong phạm vi mạng lưới nghiên cứu của Chitika, nên có khả năng cơ sở dữ liệu người dùng của Ask.com khác với cơ sở dữ liệu người dùng của Bing, Google hay Yahoo (tính theo mức độ trung bình).”

Trong báo cáo, Chitika đã nhắc nhở người đọc áp dụng những kiến thức này vào trong dữ liệu.

“Đề cập đến vấn đề lưu lượng referral trên công cụ tìm kiếm, khía cạnh này trên Ask.com cần phải được xem xét lại, bởi vì lưu lượng chia sẻ của công cụ này chỉ đạt 2% trên toàn bộ Bắc Mỹ.”

Tuy nhiên, Chitika cho biết dữ liệu còn có thể hé lộ nhiều điều hơn thế.

“Đối với ngành quảng cáo trực tuyến, nghiên cứu này ủng hộ cho thực tế hiện nay khi lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm có xu hướng thúc đẩy tỉ lệ CTR cao hơn và điều này cần được xem xét cẩn trọng khi phát triển các kế hoạch chi dùng tái mục tiêu và các chiến lược quảng cáo nói chung.”

Theo Chitika, nguyên nhân của việc tại sao công cụ tìm kiếm lại thúc đẩy tỉ lệ CTR quảng cáo cao hơn so với lưu lượng truy cập trực tiếp là do người dùng sẽ trực tiếp truy cập website mà họ chắc chắn biết chúng có chứa những thông tin mà họ cần.  

Hãng này cũng cho biết ngoài nguyên nhân trên, ở đây còn có một số yếu tố khác khi tìm hiểu về tỉ lệ CTR quảng cáo trên website, giống như thực tế hiện nay CTR trung bình của người dùng Windows cao hơn hẳn so với người dùng Mac OS X, và “tỉ lệ người sử dụng các website mới có xu hướng nhấp vào quảng cáo cao hơn so với người dùng quay trở lại website. “

Bằng việc am hiểu lưu lượng truy cập hiện có của website, Chitika cho biết các webmaster có thể thử nghiệm nhiều chiến lược khác nhau để tối đa hóa tỉ lệ CTR quảng cáo cho doanh nghiệp mình.

Vào tháng 10 vừa qua, Chitika cũng đã tiết lộ một nghiên cứu chỉ ra cách thức CTR quảng cáo trên website thay đổi như thế nào khi người dùng truy cập từ kết quả ở vị trí thứ nhất so với các vị trí khác trong SERP. Nghiên cứu cho thấy CTR đạt mức cao nhất khi người dùng tìm thấy website từ vị trí 10 trong trang hiển thị kết quả.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tối ưu Seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước