10 cách thức gia tăng lưu lượng truy cập cho website mới

Sau khi bạn xây dựng website xong, bước tiếp theo bạn cần thực hiện đó là thu về lưu lượng truy cập cho website đó! Nhưng câu hỏi đặt ra là bằng cách nào? Bạn chưa có danh sách Email vì vậy không thể sử dụng phương pháp đó. Bạn cũng không có chiếc túi không đáy để đầu tư vào quảng cáo mất phí. Bạn có nên chỉ ngồi đó và chờ đợi mọi người tìm đến website mới của mình hay không? Chắc chắn đấy không phải là giải pháp! Dưới đây là 10 cách thức miễn phí giúp bạn thu về lưu lượng truy cập mục tiêu cho website mới của mình

1. Marketing qua bài viết

Hãy viết 3 bài viết có liên quan đến chủ đề của website mình. Hãy thêm đoạn tiểu sử ngắn gọn và liên kết đến website ở cuối mỗi bài viết. Submit những nội dung này lên các thư mục bài viết, webmasters cũng như chủ các tạp chí nhỏ trên web đang có thứ hạng tốt cho những từ khóa của bạn.

2. Marketing qua diễn đàn

Hãy thực hiện tìm kiếm từ khóa và diễn đàn trên Google. Ví dụ, nếu bạn có một website liên quan đến vật nuôi, hãy tìm kiếm những “diễn đàn về vật nuôi”. Tìm ra 3 diễn đàn hàng đầu trong ngách thị trường của mình và tham gia vào đó. KHÔNG SPAM, nhưng hãy thiết lập hồ sơ cá nhân (có chữ ký nếu được phép) và đăng lời giới thiệu lên đó. Mỗi ngày, hãy post ít nhất một bài viết hoặc một phản hồi lên 3 diễn đàn. Việc này sẽ giúp bạn tiếp xúc với thị trường mục tiêu của mình, và mọi người sẽ tự nhiên quan tâm đến website của bạn.

3. Yahoo! Answers

Truy cập vào trang http://answers.yahoo.com và tìm kiếm những câu hỏi có liên quan tới ngách thị trường hoặc website của mình. Nếu bạn có thể đưa ra câu trả lời phù hợp cho những câu hỏi đó, bạn có thể chèn liên kết của mình làm nguồn tham khảo. Hãy nhớ, không được sử dụng spam, nếu có thể đóng góp cho cộng đồng, tự nhiên bạn sẽ khiến người dùng quan tâm đến website của mình hơn.

4. Viral Marketing

Hãy viết một báo cáo thể hiện mối quan tâm to lớn đến thị trường mục tiêu của mình và bán nó với giá rẻ. Hãy chèn tiểu sử cá nhân và thông tin về website của mình trong báo cáo đó (giới thiệu ngắn gọn và đầy đủ trong mục Thông tin về Tác giả ở cuối bài viết). Hãy đưa ra đề nghị trả 100% hoa hồng cho các công ty chi nhánh, và bạn sẽ có lưu lượng truy cập từ tất cả các đối thủ cạnh tranh đến website của mình. Để thực hiện việc siêu dễ dàng này, bạn sẽ phải bỏ ra 7 đô la để nhận được hướng dẫn và script tham khảo, cũng đáng để thực hiện đấy chứ.

5. Mạng xã hội

Thiết lập tài khoản tại các mạng xã hội phổ biến hiện nay như MySpace, Facebook, Ryze.com, v.v. Hãy liên kết với những người thuộc ngách thị trường của mình và tạo uy tín trên những mạng xã hội này bằng một hồ sơ tùy chỉnh. Bạn có thể phát triển mạng lưới và những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ mình cung cấp dễ dàng qua nền tảng xã hội. Nếu có thể tận dụng “phương thức tiếp thị qua hình ảnh” (ví dụ hình ảnh vật nuôi dễ thương cho một website chuyên về vật nuôi), hãy thêm Flickr.com vào danh sách kết nối của mình.

6. Blogging

Blogging được coi là một hình thức khác của mạng xã hội, và nó hội tụ đủ điều kiện để được coi là một kỹ thuật tiếp thị độc lập. Bạn cần thiết lập một blog có liên quan trực tiếp đến chủ đề của website mình và thường xuyên đăng tải nội dung lên đó (tối thiểu 3-5 bài trên tuần), hãy sử dụng tên thật khi bình luận trên blog. Ví dụ, nếu bạn có một website chuyên về cửa hàng vật nuôi, bạn có thể tạo một blog cung cấp những lời khuyên để chăm sóc vật nuôi cho người có nhu cầu (như chải chuốt cho chó, huấn luyện chó, v.v).

7. Thông cáo báo chí

Hiện nay, bạn có thể viết và submit miễn phí một thông cáo báo chí. Mặc dù một số website vẫn thu phí khi xuất bản thông cáo báo chí nhưng nhiều site lại miễn phí dịch vụ này. Bạn muốn thông cáo báo chí của mình đáng giá khi đưa lên mặt báo, vậy hãy chọn góc độ phù hợp cho bài viết của mình một cách cẩn thận. Hãy tìm kiếm những lời khuyên để thực hiện biện pháp này trên Google trước khi bắt tay vào làm nhé.

8. Marketing trên công cụ tìm kiếm

Hãy tìm hiểu tất cả mọi điều liên quan đến SEO và thực hiện các bước cần thiết để tối ưu mỗi trang trên website của mình. Việc này không hề phức tạp hay khó khăn, nhưng thông tin sai lầm trên công cụ tìm kiếm có rất nhiều vì vậy bạn cần phải chú ý cẩn thận.

9. Thu về liên kết

Hãy submit website mới của bạn lên các thư mục phù hợp, và các trang nguồn trong ngách thị trường của mình. Link farms và trao đổi liên kết trên “các trang liên kết” là việc làm lãng phí thời gian, nhưng hãy tìm kiếm các cơ hội thu về những liên kết chất lượng. Bạn chắc chắn muốn có nhiều liên kết trỏ đến website của mình không chỉ trên trang chính mà còn trên các trang nội bộ của website.

10.Lưu lượng truy cập từ những website khác

Chiến lược này đòi hỏi bạn cần phải có một chút sáng tạo, bạn có thể xem xét những cách thức thu về lưu lượng truy cập từ các website phổ biến như: craigslist, ebay, youtube, wikipedia, v.v. Đây là những website rất phổ biến và có lượng truy cập rất lớn. Hãy nghĩ đến những cách thức gia tăng giá trị và thu hút khách truy cập đến website của mình mà không phải sử dụng spam.

Hãy sử dụng 10 chiến lược trên đây làm Kế hoạch hành động ban đầu của mình. Một khi bạn hoàn tất 10 bước này, hãy quay lại bước đầu tiên và bắt đầu lại. Tiếp thị nhất quán cho website của mình theo nhiều cách khác nhau chính là chìa khóa để người dùng biết đến thương hiệu và thu về lưu lượng truy cập ổn định cho website!

Xem thêm: Cách tăng view cho website

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước