Cách thức Repurpose nội dung dành cho SEO

Lần đầu tiên khi nội dung xuất hiện trong bối cảnh tìm kiếm, các nhà tiếp thị muốn sản xuất càng nhiều nội dung càng tốt. Việc này đòi hỏi rất nhiều công sức, vì vậy trên thực tế, nó đã tạo ra vô số nội dung kém chất lượng, kém hấp dẫn dành cho người dùng.

Tin tốt đó là bạn không cần tạo ra hàng loạt nội dung mà website của mình vẫn có thể giành được thứ hạng cao và tiếp cận được người dùng mục tiêu. Bạn chỉ cần sử dụng tốt hơn những nội dung mình đã có bằng việc repurpose lại chúng.

Trước tiên, hãy cùng nhau phân biệt những khái niệm chủ chốt cho vấn đề quản trị nội dung website:

Spinning content đó là viết lại nội dung vừa đủ (thường có sự trợ giúp của một số kỹ thuật tự động) để các công cụ tìm kiếm nghĩ rằng đó là một bài viết mới. Việc này có thể là thay đổi thành phố hoặc từ khóa, trong khi mọi yếu tố nội dung khác vẫn giữ nguyên.  

Trong khi đó, repurpose content lại là quá trình đóng gói lại một phần nội dung thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Mỗi lần, khi bạn bổ sung thông tin (hoặc rút bớt), hãy làm cho bài viết đó trở nên độc đáo đối với các phương tiện truyền thông và người dùng sẽ đọc nó. Quan trọng nhất đó là hầu hết chúng ta đều đang ngồi trên một kho nội dung phong phú nhưng lại không biết cách repurpose nó theo phương thức mới hơn. Vậy làm thế nào chúng ta có thể thực hiện được mục tiêu này?

1. Bổ sung thông tin phụ cho nội dung đang có

Hầu hết các công ty đều có trang blog cá nhân, vì vậy hãy bắt đầu từ bài viết blog post. Đó là một trong những điều đầu tiên mọi người thường nghĩ về khi họ nghe thấy 2 từ “nội dung”. Bạn có thể làm gì khác với bài viết blog của mình?

–         Hãy thoát khỏi những số liệu thống kê, tiêu đề hay suy nghĩ về bài viết, sử dụng nó cho nội dung mạng xã hội của mình (thông qua Tweets, cập nhật Facebook, v.v)

–         Hãy đào sâu hơn vào chủ đề để tạo ra hướng dẫn mua hàng, ebook hoặc whitepaper.

–         Sử dụng nó cho chiến dịch tiếp thị qua email.

–         Tổ chức hội thảo trên web (webminar) hoặc Google Hangout

–         Lấy câu hỏi từ các hội thảo webinar hoặc Hangout và tạo ra mục FAQ trên blog của mình.

–         Nếu câu hỏi tập trung vào thông tin chuyên sâu, hãy tạo ra những bài viết blog mới từ mỗi câu hỏi đó.

–         Sử dụng SpeechPad để ghi lại nội dung trong webinar

–         Post bản ghi lại đó vào thư viện video của mình hoặc trên YouTube

–          Tổ chức một bữa trưa gặp mặt trực tiếp và tìm hiểu về một số mạng lưới người dùng trong cộng đồng của mình.

Đó là 9 luận điểm chi tiết khác nhau mà bạn có thể tạo ra chỉ từ một ý tưởng ban đầu. Đó cũng là 9 phần nội dung khác nhau mà các công cụ tìm kiếm (và người dùng) có thể nắm bắt.

Vì lợi ích lâu dài, hãy chắc chắn rằng ý tưởng của bạn là điều mà mọi người sẽ tích cực tìm kiếm. Hãy sử dụng công cụ như UberSuggest để nhìn thấy những câu hỏi hàng đầu mà mọi người đang thắc mắc về một chủ đề cụ thể, sử dụng Google Trends để xem xét xu hướng lên xuống của các từ khóa tìm kiếm.

Ngoài ra, hãy nói chuyện với khách hàng của mình về hiểu rõ hơn về khó khăn của họ khi bàn đến khía cạnh mua sắm hoặc mua sản phẩm/ dịch vụ. Đó là nơi mà những ý tưởng tốt nhất sẽ nảy sinh bởi vì bạn biết đó là những gì mà người dùng đang mong đợi.

2. Tái sử dụng cho bài viết trên truyền thông xã hội

Các bài viết trên mạng xã hội cần có sự độc đáo. Bằng cách chỉ quảng bá nội dung của mình một lần, bạn đang cắt ngắn vòng đời hoạt động của nó.

Hãy xây dựng bài viết trên các mạng xã hội khác nhau trong đó có chứa những thông điệp đa dạng liên kết đến cùng một nội dung cụ thể. Ví dụ, nếu tôi định tạo ra tweet cho bài viết này, lựa chọn của tôi có thể là:

–         Làm thế nào để repurpose nội dung

–         5 cách để Repurpose nội dung hiệu quả

–         Cách thức sáng tạo cho những nội dung đã có

–         Tiết lộ bí mật: Bạn không phải xây dựng hàng tá nội dung cho SEO

–         Bạn đang ngồi trên một kho báu nội dung tuyệt vời. Cách thức tìm kiếm chúng?

Hãy liệt kê vấn đề này nhiều lần và đánh giá xem nội dung nào được người dùng chú ý nhất. Việc này phụ thuộc vào số lượng bài viết bạn thường đăng tải, có thể nhiều lần trong một ngày hoặc nhiều lần trong một tuần.

Một tháng sau, hãy quay trở lại bài viết cũ mà vẫn còn phù hợp và tái sử dụng chúng trong thông điệp trên mạng xã hội của mình. Mọi người sẽ không cảm thấy khó chịu nếu họ thấy nội dung thu hút.

3. Chiến dịch quảng cáo lâu dài

Tiếp thị tự động là một trong những từ ngữ phổ biến nhất trong năm 2014 ngoài khía cạnh tập trung chú ý vào truyền thông xã hội. Nó cung cấp một số lợi ích tuyệt vời cho chiến lược tiếp thị số, chiến lược và phân tích nội dung.

Chiến dịch quảng cáo lâu dài là quá trình tự động trong đó từng phần nội dung của bạn sẽ được hiển thị với khách hàng tiềm năng để chuyển họ đi qua kênh tiếp thị đã lập. Tùy thuộc vào cách tương tác với email được nhận, người dùng sẽ nhận được những bài viết nội dung khác nhau mà họ có thể cảm thấy hứng thú.

Trước tiên, bạn cần nội dung để đưa vào chiến dịch này, đó là những địa chỉ mà nội dung hiện có sẽ tham gia vào cuộc chiến này. Hãy chú ý đến một số bài viết blog hiệu quả nhất của mình, và sử dụng một trong số đó làm thử nghiệm ban đầu. Những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu là gợi ý hợp lý cho lần tiếp cận đầu tiên này bởi vì chúng không đòi hỏi quá nhiều ràng buộc từ người dùng. Từ đây, bạn có thể tiếp tục sử dụng những nội dung khác nhau đã có trong kho vũ khí của mình:

–         Whitepapers hoặc ebooks

–         Trường hợp nghiên cứu

–         Hướng dẫn mua hàng

–         Demos sản phẩm

–         Webinars lưu trữ

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ đó là repurpose nội dung không phải là việc nhai đi nhai lại những thông tin tương tự nhau hết lần này đến lần khác. Với mỗi cách thức mới mà bạn sử dụng cho nội dung của mình, bạn cần bổ sung thông tin khác biệt để tạo ra sự độc đáo cho phương tiện trung gian cụ thể đó. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: tối ưu nội dung

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước