Danh mục: Link building

5 Kỹ thuật xây dựng liên kết sáng tạo cho năm 2014

Chúng ta không thể so sánh xây dựng liên kết với bức tranh “Cuộc sáng tạo Adam” của Michaelangelo trên trần nhà nguyện Sistine, nhưng với thông tin và cách làm hợp lý, xây dựng liên kết có thể trở thành một nghệ thuật. Bạn đang tìm kiếm các loại liên kết và kỹ thuật xây dựng tốt hơn, bạn không ngừng mắc phải sai lầm liên tiếp khi sử dụng các từ khoá tương tự trong “thư mục web”, “guest blogging” hay am hiểu mơ hồ trong việc tạo ra “nội dung hấp dẫn”.

Có rất nhiều người ngoài cuộc trong vấn đề này, họ hài lòng với chiến lược xây dựng liên kết cũ của mình bởi vì chúng có hoạt động. Nhưng vì bạn không phải là loại người tin vào khái niệm “Nếu không hỏng thì không cần sửa chữa”, và vì bạn luôn phấn đấu để trở nên tốt nhất, do đó hãy tìm kiếm những cách thức chuyên biệt và sáng tạo hơn để thu về liên kết chất lượng cho website của mình.

1. Ego Baiting (Nội dung tác động đến bản ngã)

Đây là kỹ thuật cần theo dõi nhẹ nhàng, nhưng nếu bạn là người mới trong ngành công nghiệp này và muốn tham gia vào cuộc trò chuyện với những nhân vật có ảnh hưởng, đây chính là một cách tuyệt vời để lôi kéo bản ngã của họ. Đây không phải là cách tiếp cận dành cho tất cả mọi người vì nó đòi hỏi sự tinh vi khi phải giải quyết vấn đề bản ngã của người khác, bạn cần phải rất tinh tế mới có thể thực hiện được.

Mặc dù bạn có thể nhìn thấy lợi ích của kỹ thuật này, nhưng chúng ta sẽ nghiên cứu cụ thể để bạn nắm rõ hơn cách thức mang lại lợi ích từ nó.

–         Như đã đề cập, áp dụng phương pháp này vào một lĩnh vực kinh doanh cụ thể tương đối khó khăn, thậm chí việc kết nối và xây dựng các mối quan hệ còn khó khăn hơn thế. Đây là một cách tuyệt vời để hiểu rõ những nhân vật có tầm ảnh hưởng và kết nối với nhiều người quan tâm trong lĩnh vực tương tự.

–         Nội dung do bạn tự tạo có tầm lan tỏa rộng hơn. Một khi đã tiếp cận được với những nhân vật có tầm ảnh hưởng và để họ tham gia vào nội dung, nó có thể tạo ra hiệu quả tăng trưởng nhanh chóng cho các bài viết được xây dựng. Chúng có thể nhận được nhiều lượng chia sẻ trên internet nếu nội dung thú vị và hữu ích với người xem. Bằng cách sử dụng ego bait, bạn sẽ gia tăng phạm vi tiếp cận người dùng do những cá nhân có tầm ảnh hưởng sẽ nỗ lực hết sức để truyền bá nội dung mà họ có tham gia.

Tuy nhiên hãy cẩn thận! Chiến thuật này có thể tạo ra tác dụng ngược lại nếu không được thực hiện đúng cách.

Vậy làm thế nào để thuyết phục những nhân vật có ảnh hưởng tham gia?

Hãy tạo ra bài viết đề cập đến tên tuổi của những người hàng đầu trong lĩnh vực của mình đi kèm với các liên kết trỏ đến website của họ. Đó là một kỹ thuật rất có sức lôi cuốn, bởi vì mọi người thường chú ý đến những website đề cập đến thương hiệu của mình, từ đây họ có thể đưa ra nhận xét hoặc tham chiếu bài viết của bạn trên các mạng xã hội.

Một chiến lược khác đó là tìm kiếm những người nổi tiếng trong lĩnh vực bạn quan tâm và cố gắng để họ đưa ra  ý kiến của mình về một vấn đề nào đó. Việc này thường kéo tất cả mọi thứ lại với nhau, và bạn có thể đạt được mục đích thúc đẩy bài viết mà mình mong muốn.

Một phương pháp nhỏ hơn nhưng rất quan trọng và hiệu quả đó là đề cập trực tiếp đến nhân vật ảnh hưởng đó trong bình luận hoặc bài viết của mình, càng cụ thể càng tốt.

2. Tân trang lại thủ thuật Infographics

Thực tế không phải điều gì bạn không tự mình tạo ra thì bạn không thể sử dụng nó để xây dựng một cái gì đó tốt hơn, chỉ cần chúng ta bổ sung giá trị để nó phù hợp với người dùng của thương hiệu. Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng infographics cũ đã lỗi thời để làm lợi thế cho mình. Hãy tìm kiếm các infographics chất lượng dành riêng cho ngách thị trường của mình và sử dụng cấu trúc đó để tái tạo lại chúng, nhưng hãy nhớ cập nhật thông tin trong đó.

Các trang web trước đây từng liên kết với Infographic cũ nên được liên lạc và thông báo về các nội dung cải thiện này, từ đây bạn có thể dò hỏi xem liệu chủ site có quan tâm đến việc cập nhật liên kết của mình và trỏ đến các bài viết mới hay không.

Để tìm kiếm các website liên kết đến những infographics này, bạn nên sử dụng công cụ kiểm tra backlink uy tín để trích xuất tất cả các referring domains đang trỏ đến nó.

Như những gì chúng ta nhìn thấy, bất kỳ nội dung trực quan nào được tạo ra, đặc biệt là infographics đều nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Với hình thức phát triển liên kết sáng tạo này, bạn sẽ dễ dàng nhận được nhiều liên kết hơn bằng cách tận dụng các chiến dịch thành công khác đã hoạt động hiệu quả trên những website khác trong ngách thị trường của mình.

3. Nội dung lỗi thời

Đối với webmasters thông minh, liên kết trỏ đến các trang không hoạt động hoặc đã bị xóa chính là một kho báu cần khai thác. Bạn có thể xác định những nội dung lỗi thời trong ngách thị trường của mình và xây dựng nội dung tương tự hoặc tốt hơn trên site đó. Tiếp theo, bạn cần liên hệ với chủ sở hữu trang web và đưa ra yêu cầu chuyển hướng liên kết đến trang web của mình với nội dung tương tự. Đừng quá tập trung vào những trang web chỉ chứa một vài liên kết. Website càng chứa nhiều backlinks, cơ hội thành công của bạn càng cao.

4. Trả lời câu hỏi online

Tất cả các doanh nghiệp cần xây dựng hình tượng khách hàng cho mình. Hãy tìm hiểu khách hàng và những địa chỉ họ thường tìm kiếm online. Chắc chắn họ sẽ “tụ họp” thành các nhóm trên blog và diễn đàn. Bạn nên theo dõi các trang này và đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi được người dùng đặt ra một cách trung thực, không sử dụng spam. Thời gian đầu tư này sẽ không hề lãng phí khi bạn trở thành một nhân vật uy tín trên các trang web đó và tất cả mọi người đều biết đến bạn.

5. Làm mới nội dung Evergreen của đối thủ

Nội dung “evergreen” là từ ngữ được các biên tập viên nội dung (editors) sử dụng rộng rãi để giải thích cho khái niệm về chủ đề hoặc bài viết nhận được sự quan tâm liên tục của độc giả.

Để tạo ra nội dung evergreen cho ngách thị trường của mình, bạn nên tìm kiếm loại nội dung này, ví dụ, hãy tìm kiếm các hướng dẫn đã được xây dựng và áp dụng thành công (có thể có liên kết) và xây dựng những hướng dẫn tốt hơn theo cả hướng trực quan và cung cấp thông tin. Mục đích của loại nội dung này đó là để khán giả có thể sử dụng nó trong một giai đoạn dài. Tuy nhiên, năm tháng trôi qua, nội dung không tránh khỏi tình trạng ngày càng trở nên ít liên quan với người dùng, mặc dù nó vẫn nhận được sự quan tâm của độc giả.

Loại bài viết này cần phải có sức thu hút tự nhiên, nhưng bạn cũng có thể yêu cầu mọi người đang kết nối với các hướng dẫn khác liên kết đến site của mình, bởi vì nội dung của bạn tốt hơn và tươi mới hơn. Bằng cách này bạn sẽ thu được nhiều liên kết và sức hút hơn cho website, từ đó có thể cung cấp ngày càng nhiều nội dung tuyệt vời hơn nữa cho cộng đồng của mình.

Không bao giờ ngừng tìm kiếm!

Sự tò mò có thể tạo ra rất nhiều chiến lược xây dựng liên kết mạnh mẽ. Bạn không bao giờ biết yếu tố nào sẽ hoạt động, bạn không nên dựa vào những kỹ thuật đã quen thuộc từ trước đó của mình.

Xây dựng liên kết dường như là một quá trình rất đơn giản, nhưng với chút sáng tạo, bạn có thể trở nên sáng tạo hơn trong chiến lược của mình. Trước tiên, hãy bắt đầu với những thông tin mà bạn đã đọc trong bài viết này và cố gắng thực hiện năm loại liên kết được đề cập ở đây. Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn khi xây dựng liên kết, hãy bắt đầu tìm kiếm những cách thức sáng tạo hơn để gia tăng số lượng khách truy cập và thứ hạng cho website trên công cụ tìm kiếm.

Xuân Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước