Cách thức submit website lên Google News

Trong thế giới SEO, tiêu chuẩn chính là tập trung và ưu tiên để website xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google, tuy nhiên, nếu website hoặc blog của bạn liên tục xuất bản những nội dung có liên quan đến các sự kiện hiện tại, bạn có thể mở rộng tầm với của mình.

Nếu website chuyên sản xuất những nội dung liên quan, có có giá trị và chất lượng cao, bạn nên tối ưu nó trong kết quả hiển thị trên Google News! Dịch vụ Google News không chỉ tập hợp các bài viết từ hơn 50.000 website tin tức trên toàn thế giới, mà nó còn có thể gia tăng đáng kể lưu lượng truy cập cho website của bạn. Theo một bài viết trên tờ The Atlantic, khoảng 4 tỷ người hiện nay đều truy cập vào kết quả tìm kiếm trên Google News mỗi tháng, con số này tạo ra khoảng 1 tỷ cú click chuột. Vậy có ai không muốn tham gia không?

Đối với bất cứ ai từng cố gắng đưa trang web của mình lên Google News, đây có thể là một quá trình phức tạp do số lượng các hướng dẫn và thông báo đình chỉ của dịch vụ này. Dưới đây là những vấn đề căn bản để bạn tham khảo. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các thuật toán và cập nhật mới của google tại chuyên mục Google SEOblog kinh nghiệm SEO của LMT

1. Bạn đã tham gia Google News?

Điều cuối cùng không ai muốn làm đó là lãng phí thời gian của mình, do đó, trước khi thực hiện tất cả các bước yêu cầu submit của Google News, hãy kiểm tra trang web của mình đã hoàn thành đầy đủ chúng chưa. Để thực hiện, hãy lựa chọn mục “news – tin tức” trong Google và tìm kiếm website (ví dụ như site: example.com). Như trong hình ảnh, chúng ta có thể nhìn thấy số lượng kết quả xuất hiện trong dịch vụ Google News.

2. Điều kiện cần thiết để submit website lên Google News?

Bây giờ bạn đã biết website của mình không được xuất hiện trong Google News, việc cần làm lúc này chính là áp dụng các bước để đi đến kết quả cuối cùng đó. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn cần đảm bảo tuân thủ theo các quy tắc của trò chơi.

Nếu tìm kiếm web thông thường trên Google cho phép tất cả mọi người tham gia (miễn là bạn tuân theo các quy định đề ra), thì Google News lại chỉ lựa chọn những kết quả ưu tú nhất. Và để trở thành nhân tố tốt nhất đó, bạn cần biết những gì phải làm.

Hãy đọc qua các hướng dẫn kỹ thuật và chất lượng tổng quát của Google để chắc chắn mình có thể đáp ứng được những yêu cầu đó. Nếu bạn bỏ qua bước này và chỉ submit website lên Google News, có thể yêu cầu của bạn sẽ bị từ chối.

Bạn chỉ cần chắc chắn thực hiện đúng ngay từ lần đầu tiên. Việc này đòi hỏi chúng ta phải thật sự kiên nhẫn, tuy nhiên, kết quả trả về lại vô cùng giá trị và xứng đáng!

3. Cách thức submit website lên Google News?

Bây giờ, bạn đã xác định được website của mình không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google News. Lúc này bạn cần sẵn sàng đáp ứng tất cả các yêu cầu mà dịch vụ này đưa ra.

Tuy nhiên, hãy lưu ý nếu bạn quyết định submit trang web của mình trước khi đáp ứng tất cả các nguyên tắc và hướng dẫn của Google, rất có thể bạn sẽ bị từ chối. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể submit lại yêu cầu trong vòng 60 ngày tới.

Để đưa ra yêu cầu submit, tất cả việc bạn phải làm đó là điền vào mẫu đơn có sẵn của Google News với những thông tin cơ bản như URL của website, vị trí các bài viết tin tức độc đáo, vị trí hiển thị thông tin liên lạc của tác giả, v.v.

Sau khi hoàn thành mẫu đơn, bạn nên tiếp tục theo dõi website của mình trong kết quả tìm kiếm. Nếu bị từ chối, bạn sẽ phải thực hiện lại tất cả các hướng dẫn một lần nữa và đảm bảo trang web của mình thỏa mãn đầy đủ những tiêu chí được đưa ra. Sau đó, bạn có thể đưa ra yêu cầu lần hai trong vòng 60 ngày sau đó.

4. Sitemap trên Google News là gì? Có cần sử dụng sitemap khi submit website?

Sitemaps dành cho Google News không giúp website giành được thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Vậy tại sao chúng ta vẫn cần sử dụng nó? Mặc dù sitemap trong Google News không giúp ích cho thứ hạng của website, nhưng bài viết của bạn sẽ được phát hiện nhanh hơn, chỉ những bài viết tin tức mới được bot tìm kiếm thu thập, thông tin trong bài viết sẽ được hiển thị chính xác hơn và nó có thể được chú thích thông qua dữ liệu meta.

Hai điểm khác biệt chủ yếu giữa sitemaps dành cho web và sitemaps dành cho tin tức, đó là:

–         Đảm bảo bạn đang sử dụng các từ khóa và truy vấn phù hợp.

–         Đảm bảo các bài viết được liệt kê trong sitemap tin tức không vượt quá 2 ngày sau khi xuất bản, và chúng cần chứa thông tin về ngày xuất bản.

Để minh họa cho sitemap phù hợp, dưới đây là ảnh chụp màn hình của sitemap dành cho Google.

5. Cách thức submit sitemap lên Google News

Sau khi tạo ra sitemap cho website của mình, bạn có thể dễ dàng submit nó bằng cách sử dụng Google Webmaster Tools. Dưới đây là một số chỉ dẫn đơn giản giúp bạn hoàn thành quá trình này.

–         Đăng nhập vào công cụ Google Webmaster Tools

–         Xác minh website phù hợp

–         Sau khi hoàn thành xác minh, tìm mục “Sitemaps” thuộc “optimization” trong thanh điều hướng trên trang Bảng điều khiển Dashboard.

–         Lựa chọn “submit/test a sitemap” trong mục Sitemaps của thanh điều hướng.

–         Nhập đường dẫn đến sitemap của trang vào hộp văn bản pop-up

–         Submit Sitemap

Mẹo nhanh: Hãy nhớ rằng website phải xuất hiện trong Google News trước khi thực hiện submit sitemap lên công cụ này. Nếu quyết định submit sitemap trước, bạn có thể gặp phải lỗi trong quá trình thực hiện.

6. Cách thức cải thiện mức độ hiển thị của website sau khi hoàn thành quá trình submit

Để bài viết của mình được hiển thị sau khi Google News đã chấp nhận website là một quá trình mơ hồ và không hề đơn giản. Không có tiêu chuẩn chính xác nào về cách thức thực hiện, tuy nhiên, một số gợi ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn:

Thời gian – Google News liên tục tràn ngập những thông tin mới, nhưng các trang web được cập nhật đều đặn có nhiều khả năng được hiển thị bài viết hơn. Do vậy, bạn nên cập nhật thường xuyên các bài viết của mình để chúng luôn chứa đựng những thông tin mới mẻ.

Tiêu đề – Hãy tạo ra tiêu đề chứa những từ khoá mà mọi người sẽ tìm kiếm để cạnh tranh với những tiêu đề hấp dẫn nhưng không chứa thông tin gì về nội dung bài viết.

Góc độ – Không phải mọi bài viết đều chứa các tin tức đột phá, vì vậy, điều quan trọng chính là tạo ra một hướng tiếp cận khác biệt. Các bài viết nên có một góc độ độc đáo khiến cho người đọc và Google cảm thấy thú vị.

Hy vọng rằng sau khi đọc qua các hướng dẫn và cách thức thực hiện, bạn đã nắm bắt được những gì mình cần làm để website giành được thứ hạng trên Google News. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước