10 Thủ thuật trong kế hoạch SEO Video tác động đến thứ hạng của website

Gần đây, cách thức đúng đắn khi suy nghĩ về SEO là tập trung vào chất lượng nội dung cung cấp cho người dùng. Mở rộng hướng phát triển trong SEO, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tập trung vào phương thức SEO video và các biện pháp để tạo ra ảnh hưởng thực sự cho thứ hạng của website.

Dưới đây là 10 điểm trọng tâm bạn có thể tham khảo khi lên kế hoạch hoặc đánh giá chiến lược SEO video của mình. Những luận điểm trên được đúng rút từ các bài nói chuyện của nhiều nhà tiếp thị đã làm việc trong lĩnh vực tương giao giữa SEO và tiếp thị video trong một khoảng thời gian dài. Các chuyên gia đều vô cùng thực tế về phương thức SEO video. Điều này góp phần cung cấp các biện pháp thực hành và ý tưởng tốt nhất một cách rõ ràng cho phương thức tiếp cận lâu dài, điều khiển bằng chất lượng đối với SEO video. 

I. Luôn luôn cung cấp giá trị

Những trọng điểm đầu tiên trong danh sách SEO video là việc chứng minh giá trị của mình với độc giả, không phải với các chú robot. Kỹ thuật tối ưu hóa Video cho người mới bắt đầu.

1. Sử dụng Video để giải quyết các vấn đề & cung cấp thông tin mới

Để video của mình giành được thứ hạng cao cho các cụm từ tìm kiếm, bạn cần cung cấp những nội dung tuyệt vời có thể thực sự giải quyết vấn đề hoặc cung cấp thông tin mới mẻ cho người dùng. Tin tốt là những nội dung thu hút như này thường không quá khó khăn hay tốn kém để tạo dựng.

Việc này có thể đơn giản như quay một video whiteboard hoặc thực hiện phỏng vấn ngắn với một trong các chuyên gia trong chủ đề đang thảo luận. Hãy tự hỏi bản thân: trở ngại nào mà khán giả của bạn thường xuyên phải đối mặt? Làm thế nào bạn có thể chỉ cho ai đó cách thức để đạt được mục tiêu một cách nhanh hơn/ tốt hơn/ và rẻ hơn?

2. Tạo Video dễ dàng duyệt tìm và liên kết đến các trang phát lại Video riêng biệt

Hãy nhóm các tài sản video của bạn và tạo ra một trung tâm tài nguyên video thân thiện với người dùng, ở đó khán giả có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung của bạn.

Thiết lập cổng thông tin hoặc thư viện video với các thẻ và hạng mục để bạn có thể dễ dàng tìm thấy chính xác những gì mình mong muốn và thực hiện điều hướng giữa các video một cách trơn tru.

Tránh các dòng video players bất tận trên một trang web riêng lẻ. Nếu bạn từng tình cờ đi qua tường video YouTube được nhúng trên website của ai đó, bạn sẽ hiểu sự khó khăn khi tìm kiếm những gì mình mong muốn.

Thay vào đó, hãy chắc chắn bạn có một trang đích riêng biệt cho mỗi video để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy và lập chỉ mục cho mỗi video riêng lẻ. Bạn đã đầu tư vào nội dung video, vì vậy đừng để trải nghiệm video trở nên nghèo nàn.

3. Sử dụng các yếu tố Video tương tác để kết nối với người xem

Đối với mỗi video mà người dùng truy cập, luôn tồn tại cơ hội để kêu gọi người đó hành động hoặc hướng dẫn họ thực hiện bước đi tiếp theo.

Các yếu tố video tương tác có thể kể đến như liên kết trong video, câu đố, điều tra, và các hình thức cho phép chặn người dùng ở thời điểm quan trọng và thúc đẩy hành động.

Ví dụ, nếu bạn tạo ra một video hướng dẫn cho ứng dụng của mình, hãy sử dụng tính tương tác trong video để liên kết trực tiếp người xem đến trọng điểm trong ứng dụng, mà ở đó họ có thể thực hiện những gì mình vừa học được.

II.  Theo sát mục tiêu

Điều buồn cười về những biện pháp thực hành tốt nhất đó là chúng thường tồn tại trong một thời gian dài! Hãy sử dụng những vấn đề cơ bản và nắm bắt ý nghĩa chung khi đề cập đến khía cạnh kỹ thuật của phương thức SEO video.

4. Sử dụng siêu dữ liệu (Metadata) thông minh và phù hợp

Tháng trước, tôi đã điều tiết một cuộc hội thảo webinar về vấn đề SEO qua video, tại đó Jennifer Lewis – Giám đốc tiếp thị tương tác cao cấp của SafeNet đã bàn luận về cách sử dụng siêu dữ liệu phong phú và tổ chức nội dung thông minh để thu về kết quả tốt nhất từ thư viện tài nguyên video của hãng. Đối với SafeNet, video là con đường để theo đuổi các từ khóa dài mà hãng không thể nắm bắt.

Ngoài ra hãy chắc chắn bạn có phân bổ các thẻ ẩn trong mã HTML của trang đích chứa video, đặc biệt là các thẻ OpenGraph của Facebook, thẻ vi dữ liệu của Schema.org, và đôi khi cả thẻ Twitter Card.

5. Sử dụng Transcriptions cho quá trình lập chỉ mục, tính khả dụng và nội dung

Transcriptions (bản dịch) có thể tạo ra tác động đáng kể lên thứ hạng tìm kiếm của website. Cũng trong webinar (được đề cập ở trên), Lewis đã trình bày kết quả của một thử nghiệm nhanh chóng mà chúng tôi tiến hành trên một số video của SafeNet. Mục đích của cuộc thử nghiệm này là để đánh giá transcript có giúp video không được xếp hạng giành được vị trí trên SERPs hay không. Câu trả lời là điều này có thể xảy ra.

Chỉ trong ba tuần, các video được chọn đã giành được thứ hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm (thông qua công cụ Bing và Yahoo).

Để mở khóa nội dung trong video, hãy trực tiếp thêm bản dịch video vào HTML của mỗi trang web lưu trữ video. Bản dịch giúp người xem đưa ra tùy chọn “đọc” đoạn video nếu họ không thể nghe video vào thời điểm đó, cùng với đó transcript cũng cung cấp các từ khóa đa dạng phục vụ cho nhu cầu của công cụ tìm kiếm.

Transcriptions cũng rất hữu ích trong việc tạo ra nội dung bổ sung từ video của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng transcript làm cơ sở cho blog post liên kết ngược trở lại website tài nguyên video.

6. Lưu trữ Video trên tên miền riêng

Một điều duy nhất bạn phải làm để gia tăng giá trị SEO từ các video của mình đó là lưu trữ chúng trên tên miền riêng. YouTube và Vimeo đều có vị trí riêng để lưu trữ các video được upload, nhưng bạn cần lưu trữ video trên website riêng của mình.

Bạn muốn sử dụng nền tảng video trực tuyến có thể xây dựng sitemap trên một tên miền phụ trong website riêng của mình. Nếu bạn đang sử dụng YouTube hoặc trình video player khác để nhúng video trên website của mình, điều đó có nghĩa là bạn đang vứt bỏ tất cả uy tín trong nội dung mình đã tạo.

7. Tạo sitemap cho Video

Để thực sự theo sát kế hoạch SEO video, bạn cần phải bao quát được những vấn đề cơ bản thông qua một sitemap video được thiết lập đúng cách.

Tất cả các mục trong sitemap video phải bao gồm liên kết đi đến trang đích chứa video, để gia tăng giá trị cho website tài nguyên video hoặc thư viện video.

Siêu dữ liệu (metadata) không phải là điều bắt buộc nhưng nó được khuyến khích sử dụng.

Hãy tìm kiếm nền tảng video trực tuyến có thể tự động hóa sitemap video để bạn không phải liên tục lo lắng về nó, 5 Mẹo tối ưu hóa video trên Youtube.

III. Sử dụng mạng xã hội thông minh

Giống như nội dung, trải nghiệm người dùng (UX) và cơ sở hạ tầng, truyền thông xã hội cũng có vị trí nào đó trong phương thức SEO video. Hai trọng tâm cuối cùng của bài viết này sẽ tận dụng tối đa yếu tố xã hội khi tạo ra nhiều con đường quay lại website của riêng mình.

8. Sử dụng YouTube để xem trước nội dung giá trị, thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại website

YouTube là một nơi tuyệt vời để nội dung của bạn được người dùng mới khám phá. Kênh nhận thức này nên là một phần của chiến dịch marketing mix. Nó là một trạm dừng nhanh chóng trên con đường đi đến điểm đích cuối cùng khi thư viện video được lưu trữ trên tên miền riêng.

Một cách tuyệt vời để tận dụng YouTube cho tất cả các giá trị nhận thức của nó đồng thời góp phần vào chiến lược SEO video của riêng bạn, đó là tạo ra trình xem trước video ngắn hơn cho nội dung và sử dụng các chú thích trên YouTube để đặt thông điệp kêu gọi hành động trong video nhằm thúc đẩy người xem quay trở lại thư viện tài nguyên video của website, được lưu trữ trên tên miền riêng của bạn.

Coi chế độ xem trước là một phần nội dung khác biệt. Hãy sử dụng tiêu đề và tóm tắt khác nhau, thậm chí bạn có thể trao đổi thumbnail đại diện cho video.

Đứng từ quan điểm của người xem, họ cần nhìn thấy điều gì có thể tạo động lực khiến họ click vào video? Tất nhiên, để tạo ra trải nghiệm thu hút người dùng, chúng ta cần tránh các vấn đề về nội dung trùng lặp.

9. Cho phép người khác nhúng Video của bạn

Khi tạo ra những video tuyệt vời, hãy cho phép người khác kết hợp nội dung của bạn trong video của họ. Bằng cách tạo ra video có thể dễ dàng được nhúng trên website của họ, bạn sẽ gia tăng tiềm năng thu về inbound links cho website của riêng mình. Đây rõ ràng là một chiến thắng SEO.

10. Đo lường tác động của từ khóa lên mục tiêu mấu chốt

Trọng điểm cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là hãy luôn luôn bắt đầu với mục đích cụ thể trong tâm trí của mình. Khi đưa ra kế hoạch cho chiến lược SEO video, đừng quên thực hiện một hệ thống theo dõi để nắm bắt sự thành công của chiến lược mới mà mình đã đề ra.

Đôi khi hệ thống theo dõi được xây dựng trong nền tảng video hoặc phần mềm phân tích, đôi khi điều này là code tùy chỉnh mà các kỹ sư sẽ xây dựng, nhưng nó luôn luôn báo cáo số lượng người dùng đã đi qua giai đoạn phía trên của chu trình tiếp thị thông qua tìm kiếm hoặc truyền thông xã hội, và theo dõi những địa chỉ liên lạc đó thông qua chiến lược nội dung.

Đây là vấn đề cuối cùng trong danh sách 10 trọng điểm cho chiến lược SEO video thực sự. Bạn có thể bổ sung thêm bất cứ yếu tố nào nữa hay không? Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của mình trong mục bình luận dưới đây.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước