5 câu hỏi cần trả lời khi thiết kế lại website

Vì một lý do nào đó, có thể là về bố cục khung, nội dung trên site, hoặc muốn mang đến cho người dùng một sự trải nghiệm mới, hoặc muốn nâng cấp, thiết kế responsive. Mà bạn muốn đập bỏ, và xây dựng 1 website mới. Nhưng khi xây dựng mới, bạn cần phải xem xét các vấn đề liên quan xảy ra.

Đó là vấn đề SEO, làm sao để giữ nguyên bảng xếp hạng từ khóa của site thì càng tốt. Thứ nữa là vấn đề liên quan đến nội dung, cần phải cân nhắc trước khi xây dựng lại website của bạn.

Trước khi quyết định xây dựng lại website, bạn cần phải trả lời 5 câu hỏi dưới đây.

Nhưng cũng có những vấn đề liên quan đến nội dung quan trọng cần cân nhắc trước khi cải tạo trang web của bạn. Dưới đây là năm câu hỏi bạn cần trả lời.

1. Nội dung hiện tại trên website của bạn là gì?

Nếu không thể xác định, bạn có thể vô tình làm mất các giá trị trong quá trình thiết kế lại, hãy bỏ tiền ra để tạo một bản sao, nếu không bạn sẽ lỡ cơ hội xây dựng thứ mà độc giả quan tâm.

Hãy dành thời gian để kiểm soát lại nội dung các website đang có, có thể là blog, bài báo, sách điện tử, đoạn đối thoại, file PDF, hình ảnh….. Khi bạn biết có những gì rồi, hay tập hợp lại và tìm ra khuyết điểm của chúng.

•    Có thể là các chức năng, khiến cho người dùng, người bán hàng không dễ dàng khi sử dụng.

•    Những thông tin, nội dung hoặc sản phẩm nào được người dùng thường xuyên tìm kiếm?

•    Người dùng sẽ đặt những câu hỏi như thế nào về sản phẩm của bạn?

Đây là những vấn đề cần phải quan tâm. Có thể, sẽ kết hợp nó trong quá trình thiết kế lại website.

2. Nội dung gì có thể làm tăng doanh thu cho bạn.

Đa số, hầu hết các website khi thiết kế lại sẽ vẫn giữ phần nội dung cũ và cập nhật phần nội dung mới. Hoặc có thể sẽ là thêm trang, làm mới trang và xóa bỏ những trang không đưa ra cho bạn và khách hàng của bạn giá trị gì?

Nếu bạn muốn thiết lập một website thương mại điện tử và muốn xem sự chuyển đổi của nó như thế nào sau khi thiết lập lại?. Chúng tôi sẽ giúp bạn xác định được sự thay đổi đó như thế nào? Có thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp không?

Hãy tìm các trang có traffic cao, và đang hoạt động, và chắc chắn rằng những trang này, sẽ mang lại một lượng doanh thu lớn. Hãy đặt ra những mục tiêu cho website của mình với các website có traffic cao đó.

Báo cáo Landing Page trong Google Analytics là một cách khác để có được cái nhìn sâu sắc vào các trang trên web của bạn thu hút khách truy cập mới, hiển thị cho bạn nơi mà họ liên tục đến và các trang web chỉ dẫn họ.

Tìm các điểm để vào trang và đánh giá chất lượng của chúng. Nó có thể cải thiện được không? Các kêu gọi mua hàng và thông điệp có nên được điều chỉnh dựa trên lượng traffic không?

Không tạo ra nội dung mới khi không hiểu những gì đã hoạt động và những gì không  để có thể đưa ra quyết định đầy đủ thông tin về chỗ bạn nên đầu tư nhiều thời gian nhất

3. Các kêu gọi mua hàng hiện tại có hoạt động không?

Trước khi bạn thiết kế site mới, tốt hơn là bạn nên nhận thức rõ ràng về việc khách truy cập điều hướng trang hiện tại của bạn như thế nào? Nơi nào, khi bạn mang các thông điệp đến mà còn hoạt động và nơi nào các hoạt động mua hàng, không ai quan tâm và bị lãng phí.

Một lần nữa, các dữ liệu phân tích có thể giúp bạn xác định được các nơi mà trang web hiện tại đang làm tốt và nơi nào đang làm mất trọng tâm. Sử dụng nó nhằm tìm ra nơi có thể cải thiện, loại bỏ trở ngại, cập nhật kêu gọi hành động hoặc cung cấp cái nhìn sâu sắc về việc khách hàng sử dụng trang web của bạn như thế nào?

Bạn có thể sử dụng phân tích cho website (Content> > Standard Reporting) để có được một đánh giá trực quan về cách người dùng tương tác với trang web của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để nhìn thấy trải nghiệm trang web của bạn từ con mắt của khách hàng.

Phân tích website có thể cho bạn biết những thứ như:

•    Bao nhiêu nhấp chuột về website

•    Người sử dụng gọi điện hay nhắn tin về phương tiện hỗ trợ trực tuyến không?

•    Người dùng có đang nhìn thấy các yếu tố nội dung quan trọng hay không?

Khi nói đến quá trình thiết kế lại, bạn muốn đảm bảo bạn đang thực hiện điều chỉnh có lợi cho người đọc. Để làm điều đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ và sâu sắc.

4. Thông tin nào bị thiếu, thông tin nào cần phải làm lại?

Vẫn theo cách muốn xác định cái gì đang hoạt động, chúng ta cũng cần phải xác định cái gì không hoạt động

Hãy nhìn vào các bản ghi tìm kiếm nội bộ của bạn chúng cho phép bạn nghe lén khách hàng để nhìn thấy những gì họ đang tìm kiếm và đang nói với ngôn từ riêng của họ.

Họ có đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể mà hiện tại bạn không cung cấp? Hoặc có thể bạn cung cấp sản phẩm, nhưng dựa trên mức độ tìm kiếm, bạn cảm thấy nó có thể đảm bảo tăng khả năng hiển thị cho trang hoặc category của riêng nó trên site. Hoặc có lẽ là những tìm kiếm đang tạo ra một vấn đề với cấu trúc định hướng chưa có tên cần được có tên mới hoặc đã được bạn đặt tên rồi.

Tìm các khu vực có vấn đề này ngay bây giờ để không lặp lại chúng trong phiên bản trang web kế tiếp

5. Nội dung có hỗ trợ trang web không?

Hãy dành thời gian để tự hỏi mình – mục tiêu của trang web là gì? Nội dung được trình bày có hướng dẫn khách truy cập đi theo kết quả mong muốn không? Liệu nó có hỗ trợ những thứ mà trang web đang cố gắng thực hiện?

Điều này có thể là một câu hỏi liên quan đến thông điệp nhưng nó cũng có thể liên quan đến cấu trúc. Nhìn vào kiến trúc trang web của bạn và cách bạn chuyển mọi người theo hình phễu thông qua trang web của bạn – liệu nó có hợp lý hoặc liệu người sử dụng có bị mất hút trong quá trình này?

Thông tin được trình bày có theo một thứ tự thích hợp, phục vụ đúng người dùng không? Hãy phân tích lưu lượng người dùng của bạn để xem có bao nhiêu click hoặc bao nhiêu bước cần để khách truy cập đến được nơi họ cần.

Một khách truy cập không nên click hơn 3 lần để tới được trang nội dung quan trọng.

Nhìn vào các yếu tố trong điều hướng chính của bạn. Liệu chúng có cung cấp bản tóm tắt chính xác về những gì thực trạng website của bạn.

Bạn có thể sử dụng phần mềm phân tích và heatmap để giúp bạn xác định cách khách hàng đang điều hướng trang web của bạn, nhưng bạn cũng có thể xác định thông qua cái nhìn sâu sắc của một người lạ.

Cung cấp cho họ một mục tiêu và xem họ thực hiện những bước gì để thực hiện nó. Để họ trên trang web của bạn và yêu cầu họ cho bạn biết trang web nói về cái gì, mục tiêu của trang web và nó đang yêu cầu khách truy cập điều gì.

Bằng cách xem xét nội dung, xác định kết quả và chiến lược mong muốn của mình, bạn có thể cung cấp rất nhiều thông tin mà khách truy cập đang tìm kiếm trong giai đoạn tìm kiếm. Bạn vẫn muốn để cho họ tìm tòi nhưng cung cấp thêm thông tin và nội dung tốt trước thời hạn sẽ khiến quá trình tìm kiếm suôn sẻ và nhanh hơn, kết quả cuối cùng sẽ tốt hơn. Liên hệ với dịch vụ thiết kế website LMT của chúng tôi để được tư vấn và thiết kế theo đúng ý muốn của bạn.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước