13 bí quyết xây dựng liên kết an toàn trong năm 2014

Phương pháp xây dựng liên kết nào sẽ là an toàn cho năm 2014? Đây là câu hỏi đã được các Seoer, nhà tiếp thị và nhà kinh doanh cố gắng trả lời kể từ khi thuật toán Google Penguin ra đời vào tháng 4 năm 2012.

Giờ đây, mọi người thận trọng nhiều hơn về việc xây dựng liên kết, và đúng như vậy – không ai muốn để lại dấu chân cho Google. Tuy nhiên, mọi người đều biết liên kết vẫn là một yếu tố rất quan trọng đối với việc xếp hạng, và tất cả các thuật toán được cập nhật gần đây vẫn không có sự thay đổi về yếu tố liên kết. Dưới đây chúng tôi đã liệt kê những hướng dẫn về xây dựng liên kết để chia sẻ với độc giả:

1. Xây dựng độc giả, không phải liên kết

Vũ khí giúp bạn xây dựng liên kết đó chính là độc giả. Khi bạn xuất bản nội dung mà chỉ có số lượng khoảng bốn người đọc thì sẽ không thể tác động và tiếp cận tới người đọc, trừ khi họ là những người có tầm ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của bạn thí còn có sự lan truyền rộng.

Trong khi đó, nếu bạn có một lượng độc giả gồm hơn 100.000 người, sẽ có rất nhiều khả năng để cộng hưởng và có tác dụng tiếp cận tự nhiên trong việc chia sẻ / liên kết, bởi vì bạn đã có được sự chú ý của đám đông. Đây là vị trí cơ bản bạn muốn xây dựng, nhưng nếu giống như phần lớn trường hợp, bạn không được yên ở đó – hãy cố gắng tận dụng khán giả của người khác thay vào!

Đặt nội dung trên trang web phù hợp với trình độ độc giả

Không dùng bất kỳ những đặc điểm mang tính cá nhân quá nhiều, điều này có thể được xác định thông qua một sự kết hợp của những điều sau đây:

•    Công nhận thương hiệu của trang web

•    Số ý kiến có chất lượng về bài viết gần đây

•    Mức độ tham gia của xã hội trong bài viết gần đây

•    Số fans của Facebook / Twitter (so với mức cam kết)

•    Hiệp hội trong niche (trang web đối tác, những đề cập, nhà văn nổi tiếng)

Tuân theo phương châm Thắng – Thắng (Win – win)

Luôn luôn có một cái gì đó để cung cấp cho những người xuất bản, những thứ mà họ không thể có được ở những nơi khác (không phải là tiền – trừ khi các liên kết có chứa một thuộc tính nofollow  và rõ ràng được gắn nhãn là được tài trợ, nhưng thậm chí lúc đó hãy cẩn thận). Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tạo ra nội dung nổi bật, đặc biệt tinh xảo đối với độc giả. Điều này có thể là:

•    Dữ liệu, một nghiên cứu và câu chuyện tin tức có liên quan và được nghiên cứu kĩ càng

•    Một cái gì đó vui vẻ, sáng tạo và hài hước

•    Một ý kiến như  của một chuyên gia, quan điểm độc đáo hoặc kể về một câu chuyện có tính thời sự hoặc tin tức

Nhắm mục tiêu nội dung vào lượng độc giả của các nhà xuất bản, chứ không phải là thương hiệu.

Quá trình này có thể được tiến hành với các nhà xuất bản, nhưng những vấn đề sau đây cần được xem xét:

•    Các độc giả của nhà xuất bản là ai? (Độ tuổi, nhân khẩu học, trí tuệ, mức độ quan tâm đến thị trường ngách, sự quen thuộc với thương hiệu)

•    Những chủ đề nào sẽ thu hút họ?

•    Đặt câu hỏi như thế nào để khuyến khích họ tham gia bình luận về nội dung? (Làm thế nào, cái gì, tại sao)

•    Điều gì sẽ làm phiền họ? (Nội dung quá thiên về thương hiệu, quá u buồn về những yêu sách, nội dung nhạt nhẽo)

•    Những thể loại nội dung nào sẽ hấp dẫn họ? (Lối sống, tính khoa học, kích thích tư duy)

Hãy cho họ lí do để có thể vào đọc nội dung của bạn.

Hãy nghĩ về một lý do, hoặc theo dõi tại sao mọi người sẽ click trang web của bạn. Nếu bạn có thể tạo ra nội dung xuất sắc, mọi người có nhiều khả năng bị hấp dẫn – điều này có nghĩa là họ sẽ truy cập vào trang web và bắt đầu đọc / đăng ký nội dung của bạn. Điều này tạo ra danh sách tiếp thị và độc giả của riêng bạn cho chương trình khuyến mãi trong tương lai.

Hãy nhớ rằng hầu hết các blog được trả tiền trên cơ sở quảng cáo CPM do đó họ quan tâm đến việc xây dựng khán giả và cung cấp cho họ nội dung mà sẽ khuyến khích họ truy cập lại trang web. Nếu bạn có thể tạo ra một nội dung mà bạn biết sẽ gây được tiếng vang và trở thành một thành công lớn với các độc giả, họ sẽ không thể từ chối ghé thăm website của bạn.

2. Sự tham gia của độc giả

Một nội dung tuyệt vời không chỉ đơn giản là việc được xuất bản từ một tên miền mạnh mẽ, với sự liên kết chặt chẽ. Mà một nội dung hay còn có sự tham gia của con người và với những dấu hiệu đáng tin cậy, chẳng hạn như tác giả được công nhận như thế nào, những comments có chất lượng, chia sẻ xã hội từ những người có ảnh hưởng trong việc kinh doanh của bạn, các đồng trích dẫn và các liên kết…

Hãy suy nghĩ rằng sức mạnh liên kết của các trang sẽ quan trọng hơn so với sức mạnh của tên miền. Nếu độc giả không quan tâm đến liên kết của bạn, Google cũng sẽ không để ý tới liên kết đó.

Phân tích xem độc giả đã phản ứng như thế nào với bài viết của bạn so với những người khác trên trang web.  Nếu đó là tích cực, trang web này xứng đáng được ghé thăm lần nữa để đọc nội dung trong tương lai vì nó phù hợp với mục tiêu của độc giả; nếu phản ứng là kém, hãy phân tích lý do tại sao và thử lại / tìm các trang web bên ngoài khác để nhắm mục tiêu.

•    Bao nhiêu nội dung được xuất bản mỗi ngày? Liệu phần nội dung của bạn có đủ thời gian trên các trang nổi bật? Chất lượng so với số lượng, hoặc tín hiệu so với nhiễu như thế nào?

•    Người xuất bản có chia sẻ phần nội dung của bạn trên hồ sơ xã hội của họ?

•    Phần nội dung thực hiện mạnh mẽ trong một hoặc hai khu vực (G +, Twitter, ý kiến) hay không trong bất cứ cái nào khác?

•    Bạn có chia sẻ nó trên hồ sơ xã hội của bạn?

•    Liệu bạn có thể thúc đẩy phần nội dung hơn thông qua các kênh xã hội đã được thanh toán? (StumbleUpon, Facebook, Outbrain, Taboola, vv

3. Quyền tác giả

Nội dung được viết bởi tác giả được công nhận và có thẩm quyền thường xuyên sẽ tạo ra các liên kết tốt hơn và nhận được nhiều sự tham gia hơn nội dung được biết bởi các tác giả nặc danh. Thậm chí quên đi giá trị gây tranh cãi về quyền tác giả của Google, nếu bạn có một nhà văn nổi tiếng và có uy tín xã hội cao, sự thúc đẩy của họ có thể sẽ rất lớn đối với nội dung của bạn.

Bất cứ sự gia tăng nào bạn có thể có từ tác giả đều có khả năng tăng sự trình diễn hữu cơ của bài viết đó bởi vì hiệu quả knock-on từ các liên kết, sự tham gia, và sự chú ý xã hội tạo ra vượt quá mức của người xuất bản.

•    Luôn luôn có nội dung được viết hoặc liên kết với một chuyên môn / chuyên gia trong ngành công nghiệp có liên quan

•    Nếu có thể, kết nối các bài viết để với tài khoản G + của tác giả bằng cách sử dụng thuộc tính  rel = author

•    Khuyến khích các tác giả thể hiện bản thân mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội và xây dựng mức độ tham gia trên vai trò cá nhân của họ.

4. Cách đặt Anchor Text

Đặt anchor Text đúng vào vị trí hợp lý, và liên kết đến các URL hợp với bối cảnh:

•    Sử dụng một hỗn hợp của anchor text đã được đặt tên, đặt tên + cụm từ, biến thể

•    Luôn luôn tạo ra anchor text theo ngữ cảnh, không bao giờ liên kết đến nội dung theo lối giao dịch / thương mại, trừ khi bạn đang nói chuyện cụ thể về nó. Tăng các liên kết tự nhiên, đây là một nguồn gốc đáng tin cậy và tăng giá trị cho nội dung của bạn.

•    Ưu tiên liên kết tự nhiên. Hãy liên kết đến nội dung liên quan mà bạn có thể đi tiếp, đó là các link tự nhiên và link nội bộ. Nhưng nếu bạn không thể liên kết trong cùng ngữ cảnh thì đừng nên cố chèn liên kết – Nếu bạn muốn xây dựng một danh tiếng tốt với tư cách một nhà văn, đừng đánh liều với nó, dù gì thì giá trị SEO sẽ đến- vì thế hãy giữ cho nó tự nhiên.

5. Tránh SEO Footprints

Trong khi Google có thể không bao giờ biết chắc chắn liệu một liên kết được xây dựng có là tự nhiên, nhưng nó có dữ liệu (và các nhà phân tích) để nắm đủ tín hiệu để cung cấp cho họ một chỉ dẫn khá rõ ràng về những dấu hiệu phổ biến.

•    Nếu bài viết được đặt duy nhất cho mục đích SEO, nó thường khá rõ ràng ngay trong cách nó được viết và thiếu sự tham gia của mọi người trên trang

•    Hãy cố gắng tránh bất kỳ điều khoản sau đây bao gồm trong tiêu đề bài viết, URL bài viết, hoặc nội dung trên trang: trả tiền, khách, bài PR, tài trợ, tính năng.

Nếu bài viết này đang được đặt vì lí do cho mục đích quảng cáo/ traffic (không kèm giá trị SEO) các vị trí được trả tiền sẽ được chấp nhận với việc đi kèm thuộc tính  rel = nofollow  và được gắn rõ ràng với tư cách là nội dung được trả tiền – hãy cẩn thận và đừng lạm dụng nó.

6. Xây dựng liên kết tự nhiên

Một dấu hiệu rõ ràng của xây dựng liên kết là bạn chỉ liên kết với thương hiệu của bạn. Hãy pha trộn nó và cố gắng thêm liên kết đến nội dung thông tin khác, những bài tin tức,.. để thêm độ tin cậy cho câu chuyện của bạn. Đây là cách mọi người viết một cách tự nhiên để tăng thêm giá trị cho những câu chuyện, do đó hãy suy nghĩ về độc giả và những gì họ muốn xem – chứ không phải là mục tiêu SEO của riêng bạn.

•    Đảm bảo bạn liên kết với bất kỳ nhận xét hoặc nghiên cứu được tham khảo trong bài viết

•    Liên kết đến các bài báo hỗ trợ / thêm giá trị cho bất kỳ thông tin nào được đưa ra trong bài viết

7. Cách liên kết các chủ đề

Nếu bạn có một trang web hẹn hò và liên kết đến từ khu vực tài chính, đây có vẻ là liên kết không tự nhiên – Google xác định rất tốt về sự liên quan trong đề tài và giờ đây nó thêm về sự tham gia trên trang, có nghĩa là bạn cần có một đối tượng mục tiêu để tạo ra sự chú ý.

•    Luôn luôn thiết lập chủ đề của người xuất bản và đánh giá liệu nó có liên quan đến trang web của bạn

•    Trong trường hợp các chủ đề không liên quan trực tiếp, đảm bảo rằng bạn luôn luôn có một quan điểm thích hợp để kết nối người xuất bản với thương hiệu

•    Trong trường hợp có nhiều chủ đề / categories trong một trang web, hãy đảm bảo rằng bài báo đã được đặt trong khu vực thích hợp nhất

•    Sự liên quan rời rạc thường được thể hiện bằng sự tham gia hời hợt. Nếu bài báo được đăng trên các trang web có mức độ tham gia thấp nó cho thấy chủ đề là không đủ liên quan

8.  Xây dựng nội dung thương hiệu

Để xây dựng một nội dung PR thương hiệu, bạn cần dữ liệu – thực hiện điều tra, đào sâu phân tích, phỏng vấn những người có ảnh hưởng… Hãy tạo cho nội dung của bạn mang nặng tính nghiên cứu hơn nữa: “78 phần trăm số người nói … theo báo cáo của [thương hiệu]” là những cách nói hấp dẫn cho các nhà báo. Nó tốn thời gian, nhưng điều này cũng có nghĩa là sự xây dựng tài sản thương hiệu thực của bạn, có giá trị dài hạn, được chia sẻ nhiều hơn và là mục tiêu liên kết tự nhiên.

•    Đưa ra cho người xuất bản những phần dữ liệu thu hút hoặc những hiểu biết sâu sắc và độc quyền – họ có nhiều khả năng chọn những phần nội dung độc đáo với họ và độc giả sẽ phản ánh với các sự kiện và nghiên cứu mới đó tốt hơn nhiều so với những phần chỉ có ý kiến.

9. Sáng tạo sẽ chiến thắng

Bạn cần phải sáng tạo để nổi bật và giành chiến thắng. Nhưng nếu bạn lần đầu tiên làm cái gì đó, bạn phải đối mặt với thực tế là nó có thể không thành công. Không ai có thể dự đoán nó sẽ ra sao trước khi nó lan truyền – chỉ cần chắc chắn rằng bạn học hỏi từ nó và rút kinh nghiệm để cải thiện.
Nếu bạn cứ mãi làm theo các cách tiếp cận đã thành công trong quá khứ, bạn sẽ mất đi yếu tố sáng tạo và kết thúc bằng cách theo một quá trình mẫu. Nếu thay vào đó bạn có thể tạo ra một cái gì đó mà chưa ai đã từng làm trước đây, và không lo sợ thất bại  – bạn sẽ dành được chiến thắng.

10. Liên kết ít nhưng chất lượng

Số lượng của các liên kết không còn là mục tiêu của các nhà làm Seo. Nó sẽ thực sự đem lại hiệu quả khi bạn tập trung với số số lượng link thấp hơn nhưng chất lượng.

•    Tìm các trang web có thẩm quyền nhất trong thị trường ngách và tạo ra một kế hoạch để tiếp cận chúng. Phân tích những nội dung tốt nhất trên trang web của họ, và đặt câu hỏi làm thế nào bạn có thể tạo ra một cái gì đó tốt hoặc tốt hơn cho họ?

•    Đây là một trò chơi mất thời gian hơn nhưng rất đáng để chơi – đó là xây dựng danh sách các trang web tốt, uy tín để có được liên kết và thu hút sự chú ý từ đó và sau đó tiếp tục làm việc trên đó.

•    Tận dụng các kết nối một lần nữa – mọi người rất hay tìm kiếm một liên kết từ một tên miền và sau đó chuyển sang cái tiếp theo. Nếu bạn đã tìm thấy một đối tượng tuyệt vời cho trang web của bạn, hãy tận dụng nó. Hãy quên về SEO và nếu nó có giá trị để công bố với độc giả, tại sao bạn không làm điều đó? Và một điều chắc chắn là nếu bạn đã viết 34 bài viết trên một trang web, có vẻ tự nhiên hơn nếu bạn chỉ viết một hoặc hai – đó là việc xây dựng quyền tác giả thực sự, không phải hồ sơ cá nhân của khách.

11. Đồng trích dẫn là tự nhiên

Theo ví dụ trên, thay vì tập trung vào hàng trăm liên kết post từ khách, một số trong đó sẽ làm việc và những cái khác sẽ đưa bạn trở lại, hãy thử bỏ nỗ lực đó vào các dự án / chiến dịch lớn hơn. Nếu bạn có thể ưu tiên cho sự chú ý thêm về cùng chủ đề này, và chúng ta nói rằng bạn sẽ nhận được 25 liên kết trung bình trên mỗi dự án – chắc chắn nó sẽ có ý nghĩa hơn để đặt nỗ lực của bạn vào việc thúc đẩy một ít các chiến dịch lớn hơn.

•    Thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm cuối cùng (các liên kết trỏ trực tiếp cho bạn), hãy suy nghĩ về các tín hiệu nội dung tự nhiên. Các liên kết của bạn có liên kết của riêng nó là một tín hiệu mạnh mẽ hơn và liên kết đó tới bạn trở thành một sản phẩm phụ của nội dung tốt chứ không phải là mục tiêu chính.

•    Đầu tiên, nếu nội dung được đặt ở người xuất bản lớn với tư cách độc quyền, nó phải được liên kết đến từ sự tiếp cận thêm với khách hàng / thương hiệu như là nguồn- đây là cách một câu chuyện PR bị phá vỡ và là cách một hồ sơ liên kết tự nhiên giống như.

12. Tập trung vào traffic, không phải là liên kết

Hãy nhìn vào việc chạy các chiến dịch xúc tiến xã hội, sử dụng quảng cáo xã hội trên Facebook, Twitter, Reddit – và các kênh phân phối nội dung như Outbrain và Taboola – để xây dựng thêm sự tham gia của con người về nội dung và suy nghĩ về cách bạn có thể có được điều này trước một đối tượng mục tiêu. Nếu mọi người / độc giả thích nó, Google có nhiều khả năng sẽ để ý đên nó.

•    Dành một ngân sách xã hội có thể được sử dụng để thúc đẩy sự tham gia với mỗi phần nội dung

•    Đảm bảo rằng các thương hiệu đã được đăng và thúc đẩy các nội dung trên tất cả các hồ sơ xã hội của chúng để khiến độc giả tham gia với nó

13. Xếp hạng nội dung loại  gì và thu hút liên kết

Học tập là một bước quan trọng với các xây dựng liên kết. Hiểu được những gì hoạt động tốt nhất và những gì đối thủ cạnh tranh đang làm tốt cũng có thể ngăn ngừa việc mất thời gian vào nội dung nghèo nàn và tạo ra các chiến dịch tốt hơn.

•    Có một số phân tích hữu ích trong bài viết này – phân tích loại / chiều dài gì của xếp hạng nội dung là rất quan trọng để xây dựng một chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai.

•    Các công cụ như Majestic / OSE có thể được sử dụng để tìm các trang nội dung hàng đầu trên một tên miền, cả của bạn và đối thủ cạnh tranh. Nhưng thay vì tìm kiếm tại các mục tiêu liên kết, hãy tìm hiểu những gì đã hoạt động tốt nhất đối với họ và làm thế nào để làm cho nội dung mà nếu phát huy tốt nó có thể trở thành một nam châm liên kết trong thời gian dài.

Tất nhiên, bất kỳ hướng dẫn xây dựng liên kết nào cũng cần phải có một quá trình phát triển – nhưng hy vọng đây là những điều giá trị để chia sẻ và tôi rất quan tâm đến việc xem người khác sử dụng với tư cách riêng của họ. Xin vui lòng cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về chủ đề “ xây dựng liên kết” nhé!

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước