5 thủ thuật đem lại lợi thế cho chiến lược Seo 2015

Bất cứ ai muốn tìm hiểu về Seo thì đều có thể bỏ ra một khoảng thời gian để học những thủ thuật Seo cơ bản, bao gồm – cách làm cho website của bạn được hiển thị, hướng khai thác nội dung, xây dựng liên kết và tham gia truyền thông xã hội. Và đối với mỗi yếu tố quan trọng đó, bạn sẽ phải lên một chiến lược Seo riêng, và có thể sẽ mất hàng háng hoặc thậm trí là nhiều năm để hoàn thiện cho mình một phương pháp Seo riêng và tiếp cận tới mọi người.

Đối với các chuyên gia Seo có kinh nghiệm, những lời khuyên và các thủ thuật Seo cơ bản có thể là không cần thiết đối với họ. Duyệt web để tìm hiểu những tài liệu được lưu trữ, những bài viết về Seo thường không đem lại những kiến thức mới, và bạn khó có thể cập nhật được một thông tin mới với các thủ thuật tiên tiến mà bạn có thể áp dụng để thay đổi chiến lược Seo của riêng mình.

Vậy đối với các chuyên gia Seo nói chung và với các chuyện gia inbound nói riêng, chúng  tôi muốn chia sẻ một số thủ thuật Seo, các mẹo nâng cao hơn có thể sự dụng để đem lại lợi thế hơn với chiến lược Seo của bạn.

1. Tối ưu hóa tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng trang web. Cụ thể là, tốc độ tải trang nhanh hơn thì người dùng sẽ tìm kiếm tài liệu trên trang web của bạn nhiều hơn. Tuy biết được điều đó nhưng bạn không thể hiểu được những thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để đem lại hiệu quả tối đa cho tốc độ tải trang. Dưới đây là một số thủ thuật:

Đầu tiên, cải thiện bộ nhớ đệm của trình duyệt – chắc chắn rằng các plugin bộ nhớ đệm của bạn (hoặc chức năng) được kích hoạt, nhưng giữ cho nó miễn phí từ các thiết lập phức tạp. Nén càng nhiều thông tin về trang web của bạn càng tốt, làm giảm kích thước của tất cả các hình ảnh bằng cách tải các phiên bản nhỏ hơn và đưa về dữ liệu meta trước khi tải lên. Bạn cũng nên tìm một nhà cung cấp hosting đáng tin cậy, giảm thiểu các chuyển hướng, và đơn giản hóa các mã web càng nhiều càng tốt,làm sao để đem lại cho người dùng nhiều chức năng mà không bị chậm tốc độ.

2.  Xây dựng liên kết

Chiến thuật đơn giản xây dựng  liên kết bao gồm gửi bài trên diễn đàn hoặc gửi bài viết đến các trang web tương tự. Đầu tiên, hãy bắt đầu ve vãn các trang web giáo dục của chính phủ và trong khu vực của bạn – .gov và .edu, tuy nhiên lưu ý đây là những liên kết rất khó để có được, tuy nhiên nó sẽ là một trong số các liên kết thú vị bạn có thể tìm thấy. Tài trợ một trường cao đẳng cộng đồng hoặc cung cấp dữ liệu đến một chi nhánh địa phương của chính phủ – xây dựng mối quan hệ thực sự với chủ .gov và site .edu địa phương của bạn, và xây dựng các liên kết từ đó.

Tiếp theo, bắt đầu sản xuất hình ảnh chất lượng cao. Infographics, tất nhiên, sẽ rất hiệu quả nếu bạn làm điều này, như bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng sẽ làm nên hình ảnh chất lượng cao. Và họ sẽ công khai hình ảnh của mình, bạn sẽ sử dụng hình ảnh đó để liên kết lại với tên miền của bạn, khi các blogger hoặc các tác giả khác sử dụng hình ảnh đó, họ sẽ liên kết đến trang web của bạn để lấy hình ảnh. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để quảng bá hình ảnh của bạn bằng cách đăng chúng trên các trang web xã hội, do đó bạn cần tham gia các kênh xã hội nhiều hơn nữa.

3. Thiết lập nhiều nhất sự hiển diện trên mạng xã hội.

Hiện nay, khi bạn làm Seo, bạn sẽ có mặt ở Facebook, Twitter, và LinkedIn, nhưng thế giới mạng xã hội ngày nay đa dạng hơn nhiều so với hai năm trước đây. Hãy tham gia vào nhiều kênh và nhiều nền tảng nhất để trang web của bạn được hiện diện trên mạng xã hội nhiều nhất có thể. Bắt đầu bằng cách tham gia một vài ứng dụng điện thoại di động  – lập chỉ mục ứng dụng cho doanh nghiệp, và có thể điều này sẽ đóng một vai trò lớn trong bảng xếp hạng trong tương lai. Sau đó, bạn sẽ cập nhật hồ sơ của công ty bạn trên bất kỳ nền tảng xã nào đó mà bạn đã tham gia, khi đó trang web của bạn sẽ được nhìn thấy ở nhiều nơi hơn. Tầm nhìn rộng hơn là luôn luôn tốt hơn.

Cuối cùng, có thể website của bạn sẽ được nhìn thấy trên tất cả các ứng dụng từ bên thứ ba. Thông tin doanh nghiệp của bạn được hiện diện trên các thư mục địa phương hoặc xa hơn là có thể được đề cập trong các ứng dụng khác. Do đó, bạn nên tìm các ứng dụng thích hợp liên quan đến ngành công nghiệp của bạn, và cung cấp một cái gì đó có giá trị cho họ để đổi lấy một sự hiện diện cho website của doanh nghiệp bạn.

4. Đảm bảo trang web của bạn được hoạt động đúng.

Hãy dành thời gian để thỉnh thoảng đánh giá khả năng tiếp cận của website của bạn bằng cách sử dụng công cụ quản trị trang web của Google. Đầu tiên, hãy kiểm tra để đảm bảo trang web của bạn được đẩy lên và hoạt động đúng, sau đó đi đến “lỗi Thu thập thông tin” và do thám các lỗi thu thập thông tin kể từ lần cuối cùng bạn truy cập. Nếu có bất kỳ lỗi 404 nào được liệt kê ở đây, bạn hãy lập 301 chuyển hướng đến một trang mới phù hợp để ngay lập tức khắc phục vấn đề này.

Bạn cũng sẽ muốn kéo một sitemap cập nhật thủ công từ trang web của bạn và lập chỉ mục so sánh nó với tất cả các trang mà Google liệt kê. Nếu có bất kỳ sự khác biệt ở đây, bạn có thể có một vấn đề lớn để đem ra lập chỉ mục so sánh.

5. Thay đổi chiến lược nội dung

Các Knowledge Graph (sơ đồ tri thức) là một trong những trở ngại ghê gớm nhất mà công cụ tìm kiếm sẽ phải đối mặt trong những năm tiếp theo. Bởi vì nó yêu cầu tìm kiếm thông tin ngay lập tức, nó sẽ cản trở một số lượng người ghé thăm tới website của bạn, nếu như nội dung không tốt. Ngay bây giờ, các tên miền Knowledge Graph là tương đối hạn chế, nhưng nó sẽ mở rộng đáng kể trong vài năm tới.

Để chuẩn bị cho việc này, hãy thay đổi chiến lược nội dung của bạn. Nếu bạn vẫn đang đang đi từ bất kỳ chủ đề nào đang cần cung cấp ngay lập tức, bạn chỉ cung cấp thông tin chung về chủ đề đó. Thay vào đó, tập trung vào chiều sâu các bài báo hay những câu hỏi. Giữ chủ đề của bạn càng cụ thể càng tốt, và bắt đầu trả lời các câu hỏi phức tạp hơn.

Đây chỉ là một trong số ít các thủ thuật tiên tiến mà các chuyên gia trong nước sử dụng để trau dồi cách tiếp cận của họ về SEO. Với một kiến thức chuyên sâu về các chức năng trong Công cụ quản trị trang web và một sự hiểu biết về các mã web, bạn có thể nghiên cứu kỹ sâu hơn vào các bit để cuối cùng làm cho trang web của bạn đạt xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Một lời khuyên hữu ích cho các nhà chiến lược SEO mới và cũng không thể thiếu đối với nhiều chuyên gia có kinh nghiệm đó là đọc tin tức. Nếu bạn không chịu khó cập nhật tin tức mới, chỉ trong vài ngày thôi chiến lược của bạn sẽ bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước