Danh mục: PHP tool

Những công cụ giúp bạn tối ưu CSS tốt hơn

Sử dụng CSS trong thiết kế website là điều rất cần thiết, nó chính là cách hiển thị giao diện website của bạn.

Việc tối ưu hóa code CSS để tăng tốc hay thuận lợi cho SEO là điều cần thiết, tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều này. Hiện nay có một số công cụ có thể giúp bạn xử lý tốt được vấn đề khó khăn này, hãy cùng LMT đi tìm hiểu đó là những công cụ nào nhé.

Trong thiết kế website, sử dụng các công cụ để kiểm tra lỗi là điều không thể bỏ qua. Có nhiều công cụ hỗ trợ cho việc này, bạn có thể tham khảo về chúng tại: Những công cụ Debug PHP được sử dụng nhiều hiện nay.

1.  CSS Lint

CSS Lint là công cụ phân tích cú pháp CSS dựa trên các thông số cụ thể giải quyết cho hiệu năng, khả năng truy cập và khả năng tương thích của CSS. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả, mong đợi rất nhiều trong cảnh báo CSS của mình. Tuy nhiên, các lỗi này cuối cùng sẽ giúp bạn khắc phục các cú pháp CSS, và làm cho nó hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có một nhà lập trình CSS tốt hơn.

2.  Type O Matic

Công cụ Type-o-matic là một plugin Firebug dùng để phân tích font đang được sử dụng trong một thiết kế web. Plugin này cung cấp cho một báo cáo trực quan trong một bảng, chứa các thuộc tính font như kích thước, trọng lượng, màu sắc, và cũng là số lần các phông chữ được sử dụng trong các trang web. Qua bảng báo cáo, bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa việc sử dụng font chữ, loại bỏ những gì không cần thiết.

3.  Dust Me

Công cụ Dust-Me là một add-on cho Firefox và Opera mà sẽ hiển thị bộ chọn không sử dụng trong stylesheet của bạn. Nó sẽ lấy tất cả các stylesheets và selectors được tìm thấy trong thiết kế web của bạn và tìm được bộ chọn bạn đang thực sự sử dụng trong các trang web. Điều này sẽ được thể hiện trong một báo cáo, sau đó bạn có thể bấm nút Clean và nó sẽ làm sạch những bộ lọc không ử dụng va lưu nó vào một tập tin CSS Mới.

4.  CSS ColorGuard

CSS ColorGuard là một công cụ tương đối mới. Nó được xây dựng như là một module Node và chạy trên tất cả các nền tảng: Windows, OS X, và Linux. CSS ColorGuard là một công cụ dòng lệnh mà sẽ thông báo cho bạn nếu bạn đang sử dụng màu sắc tương tự trong stylesheet của bạn; ví dụ: # f3f3f3 là khá gần với # f4f4f4 , vì vậy bạn có thể xem xét việc sáp nhập hai. CSS ColorGuard có thể tuỳ chỉnh, bạn có thể thiết lập các ngưỡng tương đồng cũng như thiết lập màu sắc mà bạn muốn công cụ bỏ qua.

5.  CSS Dig

CSS Dig là một kịch bản [Python] làm việc nội bộ trên máy tính của bạn. CSS Dig sẽ chạy và kiểm tra kỹ lưỡng CSS của bạn. Nó sẽ đọc và kết hợp các thuộc tính. Bằng cách đó bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định dựa trên báo cáo khi cố gắng chuẩn hóa cú pháp CSS.  CSS Dig có thể phơi bày dự phòng này cho thuộc tính CSS khác nữa, và bạn sẽ có thể làm cho mã của bạn được ổn định hơn.

Chúc bạn chọn được công cụ thích hợp với mình.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: php nâng cao

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước