Pagerank và các liên kết bên trong  hay bên ngoài bỏ phiếu cho trang web của bạn. Tuy nhiên, Google cũng cần phải đánh giá người sử dụng hoặc bỏ phiếu tìm kiếm một nội dung. Vì vậy, nếu bạn có phiếu chất lượng bên ngoài và cũng nhận được nhiều phiếu tìm kiếm, Google có ưu tiên bạn rất nhiều cho từ khóa.

CTR = Số lần nhấp chuột/ số lần hiển thị x 100%

CTR là gì?

Click Through Rate (CTR): Tỷ lệ click là một thông số để đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến. CTR được tính như sau:

CTR = Số lần nhấp chuột/ số lần hiển thị x 100%

Ví dụ, nếu một quảng cáo banner được hiển thị 100 lần sau đó mới có một người nhấp chuột vào nó, như vậy kết quả CTR sẽ là 1%.

CTR của các banner quảng cáo ngày càng giảm dần. Khi lần đầu tiên xuất hiện, banner quảng cáo đã không đạt được CTR 5%. Hiện nay, CTR trung bình của các banner là khoảng 0.2 – 0.3%. Trong hầu hết trường hợp, tỷ lệ CTR 2% đã được coi là rất thành công, mặc dù con số chính xác còn gây ra nghi ngờ và hay biến động. Tỷ lệ CTR 3% trong những năm 1990 giảm còn 0.28% vào năm 2011. Kể từ khi các nhà quảng cáo phải trả thêm tiền cho CTR cao, họ có được nhiều click hơn. Tương tự như vậy, bằng cách chọn một trang web quảng cáo phù hợp (ví dụ quảng cáo phim trên một tạp chí điện tử), các banner có thể đặt được CTR cao hơn đáng để. Các quảng cáo với nội dung, hình thức đặc biệt sẽ có mức CTR cao hơn bình thường.

CTR trong SEO

Số lần hiển thị trong SEO là số lần website của bạn đạt được một xếp hạng trên trang tìm kiếm trên Google. Thậm chí không có ai click vào web của bạn, bạn vẫn sẽ có số lần hiển thị, khi một ai đó tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào đang xếp hạng bạn.

Ví dụ như trang web của bạn đứng thứ 5 cho từ khóa SEO SMM. Tìm kiếm khoảng 200 tìm kiếm trong một ngày cho từ khoá đó. Vì vậy, bạn sẽ nhận được 200 lần hiển thị mỗi lần đạt vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ có 20 người trong số những người tìm kiếm thực sự nhấp vào trang web của bạn. Vì vậy, CTR SEO của bạn sẽ là 20 lần nhấp chuột trong số 200 tìm kiếm, nghĩa là 10% CTR SEO của bạn.

Chỉ số SEO CTR quan trọng như thế nào?

Sự ủng hộ người tìm kiếm và người dùng

Pagerank và inbound links là những yếu tố rất quan trọng với web của bạn. Nhưng Google cần đánh giá sự ủng hộ của người dùng và người tìm kiếm những nội dung của web. Nếu bạn có những nội dung tốt, được đánh giá cao, Google sẽ tạo điều kiện cho bạn với từ khóa liên quan.

Đánh giá ý định tìm kiếm

Trong vài năm trở lại đây, Google rất coi trọng Cá nhân hóa tìm kiếm. Một trong những thứ họ thiếu là phân tích ý định tìm kiếm của người tìm kiếm. CTR cũng có thể được sử dụng để phân tích ý định tìm kiếm của người dùng trong thời gian tới. Google sẽ sử dụng CTR không chỉ để xếp loại web mà còn hiểu về ý định tìm kiếm của người sử dụng.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tối ưu Seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước