Danh mục: Công cụ SEO

Google Analytics :5 bước nhanh chóng để sử dụng Solutions Gallery

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể vạch ra những thông tin nâng cao của người dùng Analytics trên dữ liệu riêng của mình? Giờ đây bạn không cần phải tưởng tượng nữa, chúng ta có thể thực hiện điều đó ngay hôm nay.

Cách đây hơn 14 tháng, Google đã phát hành Bảng điều khiển Solutions Gallery trong Analytics nhưng rất ít nhà tiếp thị tận dụng được nguồn tài nguyên miễn phí này. Hầu hết người dùng Google Analytics nâng cao đều đã tạo dashboards tùy chỉnh nhưng rất ít người nhập các templates từ Solutions Gallery.

Những dashboards này có thể được sử dụng để tìm kiếm thông tin và thúc đẩy lợi nhuận gia tăng. Bài viết này sẽ giúp thiết lập và sử dụng các biểu đồ đã được chứng minh này như một phần của kế hoạch phân tích hàng ngày, hàng tuần, và hàng tháng của bạn.

Bạn có thể lựa chọn 16 hạng mục từ dữ liệu tùy chỉnh và tìm kiếm những thông tin mình mong muốn. Các templates này được tạo ra bởi rất nhiều cá nhân có kinh nghiệm về Analytics, nó có thể giúp bạn thâm nhập vào dữ liệu not provided trong các báo cáo tiêu chuẩn. Ngoài ra, chúng còn được phân đoạn theo danh mục và được những người dùng khác đánh giá, do đó chúng ta sẽ không phải lãng phí thời gian để cố gắng tìm kiếm đâu mới là yếu tố tốt nhất.

Google cho biết: “Solutions Gallery chứa các giải pháp sản phẩm (như bảng điều khiển, báo cáo và phân đoạn tùy chỉnh) để giúp người dùng đào sâu tìm hiểu cách thức sử dụng Google Analytics và tăng tốc đường cong hiệu quả (Learning curve).”

Bạn có thể thiết lập và sử dụng các dashboards này để tạo ra báo cáo nhanh hơn và thông tin sâu sắc hơn thông qua 5 bước đơn giản sau đây.

Bước 1: Quyết định thông tin cần tìm kiếm

Bạn phải bắt đầu với suy nghĩ mình thực sự muốn có được giá trị gì từ những dashboard này. Bạn đang mong muốn phân tích các chiến dịch tiếp thị và hoạt động của chúng? Tốc độ và phản ứng trả lại của website như thế nào? Bạn đang cố gắng thiết lập ngân sách tiếp thị và cần phải tìm hiểu những yếu tố nào đang hoạt động và những yếu tố nào nên cắt giảm?

Bạn có thể tìm kiếm hàng trăm câu hỏi và thông tin dữ liệu bằng cách sử dụng Google Analytics, nhưng giả thuyết tạo ra càng cụ thể bao nhiêu thì bạn càng nhanh chóng tìm thấy dashboard tốt nhất và thu nhận thông tin cần thiết bấy nhiêu.

Bước 2: Tạo và nhập Dashboard mới từ Gallery

Để tận dụng lợi thế của Solutions Gallery trong Google Analytics, đầu tiên bạn phải tạo một bảng điều khiển mới. Thay vì nhập tiêu đề và bấm vào “creat dashboard”, bạn sẽ phải click vào “Import from Gallery”.

Bước 3: Lọc kết quả trong Gallery theo hạng mục, đánh giá, mức độ phổ biến, hoặc theo thể loại

Khi nhìn vào Solution Gallery, bạn sẽ cảm thấy đôi chút sợ hãi. Hãy lọc kết quả dựa trên những thông tin mà bản thân đang cần tìm kiếm.

Bạn đang mong muốn phân tích hiệu suất website, di động, mức độ tương tác, quảng cáo PPC, SEO, xã hội, hoặc các chiến dịch hiển thị? Tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được, hãy tiến hành lọc theo kiểu loại:

–         Dashboard

–         Báo cáo tùy chỉnh

–         Phân khúc

–         Mô hình thuộc tính

–         Mục tiêu

Dưới đây là ví dụ về các tùy chọn trình duyệt và bộ lọc.

Bằng cách sử dụng đánh giá và xếp hạng, bạn có thể nhìn thấy dashboards nào thực sự hữu ích cho người dùng và dashboards nào không cung cấp giá trị gì cả. Một khi bạn đã tìm thấy các template mà mình mong muốn sử dụng, hãy click vào “import”.

Bước 4: Xem xét dữ liệu, tìm kiếm thông tin và tự động báo cáo

Sau khi nhập dashboard, dữ liệu sẽ được phân bổ, lúc này bạn có thể tiến hành phân tích. Thông thường thông tin sẽ xuất hiện ngay lập tức, nhưng đôi khi bạn cần so sánh phạm vi ngày tháng hoặc xem lại một số báo cáo để hoàn thành kết luận cho mình.

Template sẽ được lưu lại, nó có thể trở thành một phần của quá trình phân tích hàng ngày, hàng tuần, hoặc hàng tháng của bạn. Các hãng tư vấn thích sử dụng Solutions Gallery để giúp họ tự động báo cáo cho khách hàng và hiển thị dữ liệu không có sẵn trong các báo cáo tiêu chuẩn.

Bước 5: Chọn lọc, tùy chỉnh, hoặc phân đoạn dữ liệu

Đôi khi, những Templates phổ biến nhất và được đánh giá cao trong Google Solutions không chứa những thông tin chính xác mà bạn cần. Google Analytics cho phép tùy chỉnh các số liệu này trong mỗi bảng điều khiển để bạn có thể tìm thấy những gì mình mong muốn.

Đối với người dùng cao cấp, tùy biến hoặc chỉnh sửa các templates này có thể giúp họ trả lời những câu hỏi khó khăn cần đến nhiều dữ liệu hơn phục vụ cho tiến trình xem xét bức tranh toàn cảnh. Nếu template không giúp bạn có được thông tin một cách nhanh chóng, hãy chỉnh sửa như hình ảnh hiển thị dưới đây.

Tóm tắt

Hãy sử dụng Solutions Gallery trong Google Analytics để tìm kiếm dashboards tùy chỉnh đã được các chuyên gia tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích gia tăng tốc độ tìm kiếm thông tin. Bạn không phải là chuyên gia sử dụng các dashboards này, nhưng bạn có thể kiếm tiền từ những dữ liệu Google Analytics và đưa ra quyết định nhanh chóng hơn cho mình.

Hãy tận dụng kiến thức của người khác, những người đã thành công và đưa ra các nguồn đánh giá thúc đẩy template mà bạn cần nhập. Bạn có thể nhập 10 templates yêu thích sau vào Solutions Gallery để sử dụng:

–         Social (Truyền thông xã hội)

–         Size Optimization (Tối ưu website)

–         Paid Search (Tìm kiếm mất phí)

–         Organic Search (Tìm kiếm hữu cơ)

–         Mobile

–         Engagement (Mức độ tương tác)

–         Display Advertising (quảng cáo hiển thị)

–         Conversion (Chuyển đổi)

–         Campaign (Chiến dịch)

–         Acquisition (Sự tiếp nhận)

Bạn có templates yêu thích nào muốn chia sẻ hay không? Hãy đưa ra ý kiến của mình về cách thức phân tích dữ liệu Google Analytics của bản thân trong mục bình luận dưới đây.

Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: google analytics

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước