Kể từ khi ra mắt vào năm 2003, WordPress đã nhận được hơn 60 triệu lượt download . Tuy nhiên, điều gì khiến tất cả mọi người từ các website danh tiếng như CNN, TechCrunch cho đến TED, NFL đều chọn nền tảng wp để phát triển blog? Câu trả lời có lẽ nằm ở mức độ linh hoạt và dễ dàng thiết lập của nền tảng này.

 Plugin WordPress là gì?

Plugin trên WordPress chỉ đơn giản là một chương trình được sử dụng để bổ sung cho quá trình cài đặt cốt lõi của WordPress. Nói cách khác, plugin giúp tăng cường trải nghiệm của người dùng vì nó xử lý những vấn đề mà WordPress không thể thực hiện, ví dụ như cải thiện SEO, giám sát bình luận spam, v.v nhằm mục đích cải thiện website dựa trên nhu cầu cụ thể của trang. Bạn nên đọc thêm bài viết : những việc không nên làm với blog wordpress chúng tôi đã chia sẻ để tránh các trường hợp xấu không nên xảy ra với blog của bạn.

Plugin là sản phẩm của các nhà phát triển, những người muốn khai thác hiệu suất tốt nhất của WordPress mà không cần phải thay đổi hoàn toàn mã WordPress ban đầu. Ý tưởng đơn giản cung cấp bổ sung cho người dùng một add-on nhanh chóng đã không còn, thay vào đó việc sử dụng các plugin hữu ích đã bắt đầu xuất hiện. Ngày nay, chúng ta có thể chứng kiến sự tồn tại của khoảng 30.000 plugin WordPress, vậy đâu là plugin mà bạn nên sử dụng?

Câu trả lời phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, tùy vào những gì bạn đang tìm kiếm trên website. Sở hữu nhiều plugins là một điều tuyệt vời, nhưng bạn phải tìm ra một plugin hoàn hảo nhất cho website của mình.

Bài viết này sẽ chia sẻ 10 plugin WordPress phổ biến nhất hiện nay, theo trang WordPress.org. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ thảo luận về những yếu tố khiến các plugin này trở nên quá phổ biến đối với người dùng WordPress.

1. Jetpack của WordPress.com

Nếu bạn đang mong muốn thúc đẩy website WordPress của mình đi lên đôi chút, đây chính là sự lựa chọn phù hợp. Plugin này khá dễ cài đặt và được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, quan trọng hơn Jetpack có rất nhiều tính năng, nó sẽ giúp bạn giảm thiểu sử dụng một số plugin khác.

Dưới đây chỉ là một vài trong số 30 tính năng của plugin mạnh mẽ này:

–         Qua Thông báo trên Thanh công cụ, bạn có thể giám sát và quản lý hoạt động của website.

–         Plugin chứa tính năng đăng ký Email nhận bài viết mới trên blog, cũng như những bình luận của bài viết.

–         Mạng xã hội kích hoạt hệ thống bình luận.

–         Trình biên tập CSS cho phép tùy chỉnh thiết kế của site mà không thay đổi chủ đề (theme) của nó.

–         Chủ đề dành cho thiết bị di động sẽ tự động sắp xếp website dành cho khách truy cập trên tất cả các thiết bị di động.

–         Sau khi hết hạn (Deadline), nó là một dịch vụ hiệu đính có thể cải thiện các lỗi chính tả, style, và ngữ pháp trên site.

2. Contact Form 7

Contact Form 7 có thể chỉ là “một plugin tạo form liên lạc khác” nhưng rõ ràng nó thu hút được khá nhiều người dùng WordPress sau khi đạt được hơn 17 triệu lượt download. Plugin này phổ biến có thể vì nó cực kỳ linh hoạt và quản lý nhiều website cùng lúc. Nó cũng cung cấp hỗ trợ submit Ajax mạnh mẽ, CAPTCHA và bộ lọc spam Akismet.

Nhiều người sử dụng Plugin Contact Form 7 đã tuyên bố đây là plugin tạo form liên lạc tốt nhất do sở hữu thiết kế độc đáo, cập nhật hỗ trợ nhất quán tuyệt vời và cài đặt dễ dàng.

3. Google XML Sitemaps

Như bạn đã biết, giành được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google và Bing là một việc không hề đơn giản đối với bất kỳ website nào. Tuy nhiên với plugin này, vấn đề sẽ không còn quá nghiêm trọng nữa.

Về cơ bản, plugin Google XML Sitemaps sẽ thu thập toàn bộ nội dung trên site, nó có thể tạo ra một sitemap giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn khi index website. Đây là plugin nhanh chóng, quan trọng và có dung lượng nhẹ nhàng cho chiến dịch SEO của bạn.

4. WordPress SEO của Yoast

Theo blogger nổi tiếng Jeff Bullas, đây là plugin WordPress hàng đầu mà bạn nên sử dụng, đặc biệt đối với các nỗ lực SEO. Dưới đây là một số tính năng đáng kinh ngạc của plugin phổ biến này:

–         Hỗ trợ phiên bản Premium

–         Phân tích trang

–         Tự động tối ưu, chèn thẻ Meta và các yếu tố liên kết

–         Sitemaps XML nâng cao

–         Tối ưu RSS

–         Tích hợp truyền thông xã hội

–         Tương thích với nhiều website

–         Có thể cải thiện các Plugins trước

–         Cung cấp hỗ trợ cho 24 ngôn ngữ khác nhau

5. Akismet

Nếu bạn đang lo lắng không biết những bình luận trên website của mình có bị spam hay không, Akismet chính là plugin mà bạn cần tải về ngay lập tức. Plugin này sẽ kiểm tra tất cả các bình luận đăng tải trên blog hoặc trang web của bạn, và xác định xem chúng có phải là spam hay không bằng cách chạy bình luận đó qua dịch vụ web của mình. Nếu đó là spam, bạn sẽ nhận lại thông báo trả về.

Cho đến nay, gần 21 triệu người đã sử dụng và cảm thấy yêu thích Akismet. Plugin này sở hữu khá nhiều tính năng đa dạng từ lịch sử bình luận, liên kết nổi bật, cho phép truy cập vào những bình luận đã được phê duyệt và tính năng xem báo cáo “Spam and Unspam” trên website.

6. NextGEN Gallery

Với hơn 10 triệu lượt download, NextGEN Gallery không chỉ là một trong những plugin phổ biến nhất mọi thời đại, mà nó còn là plugin gallery phổ biến nhất. Ngoài tính năng hàng đầu là cực kỳ dễ sử dụng, NextGen Gallery còn sở hữu nhiều tính năng cụ thể sau đây:

–         Powerful Engine để upload và quản lý hình ảnh

–         Khả năng upload theo số lượng lớn

–         Nhập dữ liệu Meta

–         Khả năng chỉnh sửa Thumbnail

–         Khả năng thêm hiệu ứng Watermarks nhanh chóng

–         Nhóm các Galleries vào thành Album

–         Trình chiếu style của Thumbnail

–         Thân thiện với thiết bị di động

7. WooCommerce – Plugin xuất sắc cho website thương mại điện tử

Bạn đang tìm cách để chuyển đổi website của mình trở thành một cửa hàng thương mại điện tử? Đây chính là plugin phổ biến phù hợp với nhu cầu đó. Tại sao ư? Bởi vì nó là một plugin linh hoạt và mạnh mẽ với những tính năng chủ yếu sau đây:

–         Dễ dàng xem xét doanh số bán hàng (sales), nhận xét (Reviews), mức độ hàng hóa tồn kho, và các thống kê quan trọng khác

–         Tùy biến thiết kế cửa hàng online

–         Khả năng truy cập vào các cổng thanh toán phổ biến và các phương pháp vận chuyển

–         Đa dạng các phần mở rộng miễn phí và mất phí

8. MailPoet Newsletters

Khi điều hành blog hoặc website, newsletters (thư thông báo) cũng là một vấn đề quan trọng cần xem xét. Vậy việc sở hữu một plugin có thể giúp bạn tạo ra thư thông báo, thông báo bài viết, thiết lập tự động hồi đáp có thật sự tiện lợi? Câu trả lời chắc chắn là có, đó là lý do tại sao plugin MailPoet Newsletters lại được mọi người yêu thích.

Dưới đây chỉ là một số tính năng được cung cấp bởi plugin nổi bật này:

–         Kéo thả trình biên tập Newsletter

–         Tự động gửi bài viết mới nhất

–         Sở hữu 30 chủ đề khác nhau để lựa chọn

–         Sở hữu các số liệu thống kê như lượng mở thư (Opens), lượng Click, hủy đăng ký nhận mail (Unsubscribes)

–         Xuất bản Newsletter tương tự trên cả Gmail, iPhone, Android, Outlook, Yahoo, v.v.

–         Nhập Subscribers chỉ trong 2 bước

–         Hỗ trợ 30 ngôn ngữ

9. WordPress Importer

Một mối quan tâm khá lớn đối với người sử dụng WordPress hoặc bất cứ ai sở hữu website đó là khả năng di dời trang khi cần thiết. Dù lý do khiến bạn phải di chuyển tất cả nội dung trên site là gì, nó vẫn là một công việc căng thẳng, đầy áp lực khi bạn phải thức cả đêm để lo lắng làm thế nào mới có thể nhập các bài viết, trang web, bình luận, các thẻ tag, hay các chuyên mục tùy chỉnh khác lên trang.

May mắn, plugin này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Hiện nay, WordPress Importer đang được 8 triệu người sử dụng. Đôi khi, bạn có thể gặp phải một số trục trặc khi sử dụng, nhưng nó vẫn đủ hiệu quả do tính phổ biến của mình.

10. Wordfence Security

Hai mối quan tâm khác của người dùng WordPress đó là mức độ an toàn và tốc độ của website. Nhờ vào Wordfence Security, những vấn đề này sẽ được giải quyết. Plugin miễn phí này cung cấp một số tính năng vượt trội có thể giúp website của bạn luôn trong tình trạng an toàn và tuyệt hảo. Đó là:

–         Falcon Engine, máy lưu trữ WordPress nhanh nhất

–         Ngăn chặn những kẻ tấn công đã biết trong thời gian thực

–         Khả năng thực hiện trên nhiều website

–         Ngăn chặn mạng lưới độc hại

–         Scan tập tin cốt lõi

–         Khuyến khích xây dựng mật khẩu mạnh mẽ

–         Được trang bị tường lửa

–         Theo dõi bảo mật DNS

–         Khả năng xem xét traffic theo thời gian thực

Tham khảo thêm cách Gia tăng hiệu quả Blog wordpress trong năm 2014 bạn đã và đang sử dụng những plugin nào? hiệu quả của nó ra sao, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết để cùng nhau thành công, LMT Việt Nam – Chia sẻ để thành công!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước