5 yếu tố giúp một website Spa “giữ chân” khách

Đời sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu thư giãn, làm đẹp của chị em càng tăng, và các Spa được sinh ra cũng nhằm phục vụ nhu cầu đó.

Theo quy luật kinh tế thị trường, mỗi Spa muốn thu hút khách và cạnh tranh với các Spa khác thì ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ thì việc đẩy mạnh thương hiệu cũng vô cùng quan trọng. Và một website cũng góp phần không nhỏ vào việc đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, so sánh và liên hệ của khách hàng đến với Spa. Tuy nhiên để có một website thu hút thực sự không phải điều dễ dàng, nhất là phải tạo ra sự khác biệt với các Spa khác. Cùng LMT tìm hiểu 5 yếu tố bạn không thể bỏ qua khi thiết kế một website Spa nhé.

1.  Đối tượng phục vụ của bạn là ai?

Trước khi thiết kế bất kỳ website nào bạn cũng phải đặt ra câu hỏi đầu tiên là đối tượng phục vụ của bạn là ai? Nếu đối tượng của bạn là khách hàng trong giới thượng lưu đương nhiên sẽ khác đối tượng khách hàng bình dân. Khi biết đối tượng phục vụ của mình là ai bạn mới có thể hình thành nên giao diện, hình ảnh hay tông màu chủ đạo phù hợp, thu hút.

Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, họ sẽ có nhu cầu được trải nghiệm dịch vụ với chất lượng và chi phí khác nhau, cùng với đó là không gian, cách bài trí cùng nhiều yếu tố khác. Tương tự như vậy, thiết kế website Spa của bạn cũng cần được hình thành và xây dựng từ viêc đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

2. Quan tâm tới màu sắc giao diện

Khách hàng khi đến với website, không chỉ để tìm kiếm thông tin dịch vụ mà còn để cảm nhận sự thư thái qua giao diện, hình ảnh, bố cục trong trang web ấy. Trang web thông tin của mỗi Spa là cánh cửa mở ra vô số điều mới lạ và thu hút khách hàng. Giao diện đẹp là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết nhất, bởi công việc của một Spa là làm đẹp.

Với giao diện website, bạn cần quan tâm đến màu sắc chủ đạo, hình ảnh chính trên trang chủ và các thanh menu. Màu sắc website có thể đồng nhất hoặc gần giống với màu sắc tại Spa của bạn, điều đó đem đến sự gần gũi cho khách hàng khi trải nghiệm thông tin trên website. Một số màu sắc thường được các chủ doanh nghiệp sử dụng trên wesbisite Spa là nâu, vàng, tím… đem đến sự thư thái cho người xem.

3. Sức hút không nhỏ từ hình ảnh

Bên cạnh màu sắc, hình ảnh, bố cục website phải giàu biểu cảm, tinh túy đến từng đường nét nhằm gửi đến khách hàng thông điệp bạn cần thể hiện cho sản phẩm của mình.

Bạn đừng ngại ngần sử dụng các hình ảnh đẹp ngay từ trang chủ cho đến trang thông tin dịch vụ, địa điểm để tạo dấu ấn với khách hàng. Bạn có thể lựa chọn và “trưng” ngay slide trang chủ với hình ảnh về dịch vụ hoặc sản phẩm chủ đạo của Spa. Bên cạnh đó các hình ảnh từ dịch vụ, sản phẩm Spa hay không gian bên trong Spa cũng đều cần được đầu tư và trau chuốt.

Hình ảnh là yếu tố có sức thu hút đặc biệt trên website .

4. Nội dung hấp dẫn

Với bất kỳ một website nào, nếu chỉ chăm chút hình ảnh, màu sắc mà không quan tâm tới nội dung cũng sẽ khiến khách hàng nhàm chán, không muốn quay lại. Yếu tố tiên quyết giữ chân người xem chính là website của bạn phải có nội dung gì đang chú ý. Trước tiên với đại đa số khách hàng tìm kiếm thông tin trên trang web, những dòng mô tả dịch vụ là yếu tố không thể thiếu khi đưa ra quyết định đăng ký hoặc trải nghiệm dịch vụ của bạn.

Cung cấp thông tin dịch vụ đến khách hàng.

Vì vậy, những thông tin quan trọng bạn cần đưa lên web bao gồm việc mô tả dịch vụ, bảng giá, thông tin làm nổi bật sự khác về Spa của bạn. Những dòng chia sẻ hay đánh giá từ các khách hàng trước cũng là một nguồn thông tin thú vị để những người đang xem thấy thuyết phục hơn về dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó là những bài viết hữu ích về việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cùng những lời tư vấn chân thành về việc sử dụng dịch vụ nào phù hợp nhất với từng nhóm khách hàng…

Một lưu ý nho nhỏ là ngay từ khi thiết kế website Spa, bạn nên cung cấp thông tin địa điểm Spa thông qua bản đồ được tích hợp hoặc hướng dẫn cách tìm địa điểm đơn giản, dễ tìm.

5. Đặt sự tiện lợi của người xem lên hàng đầu

Khi thiết kế bất kỳ một website cung cấp dịch vụ nào bạn cũng phải lưu ý đặt khách hàng lên hàng đầu, làm thế nào để họ truy cập vào website của bạn mà thu lượm được thông tin cần thiết một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất. Để làm được đều đó, website của bạn cần đáp ứng các yêu cầu:

– Khách truy cập dễ dàng tìm thấy dịch vụ, sản phẩm cần thiết chỉ bằng vài cú click chuột, nhờ hệ thống link điều hướng đến những nội dung chính được bố trí chuyên nghiệp.

– Website được tải với tốc độ nhanh, có khả năng tương thích với hầu hết các trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay.

– Hỗ trợ SEO để website cùng các sản phẩm, dịch vụ chính của bạn luôn được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm.

– Tích hợp mạng xã hội, Google Map giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được địa chỉ của bạn.

– Có khu hiển thị thông báo nổi bật để đăng các sản phẩm, dịch vụ được nhiều người sử dụng nhất; các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, sự kiện hấp dẫn…

– Cho phép khách hàng đặt lịch trước khi sử dụng dịch vụ để được phục vụ tốt nhất.

– Tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến với các đối tác tin cậy tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong các giao dịch.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Phân tích website

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước