Danh mục: Máy tính

Những tính năng hoàn toàn mới trên windows 8

Windows 8 đã chính thức ra mắt khá lâu và dần trở nên thân thuộc với người dùng. Nếu không phải là một người quá cổ hủ, hẳn các bạn cũng phải thừa nhận rằng những trải nghiệm mà hệ điều hành này mang lại là hoàn toàn khác so với tất cả những OS đã xuất hiện trước đó. Sau đây, hãy cùng LMT điểm danh  6 tính năng mới của win8 so với các hệ điều hành trước đó mà hẳn bạn sẽ cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo.

1. Tốc độ truy cập

Một trong những thay đổi rõ ràng nhất của Windows 8 là tốc độ truy cập được cải tiến, nhanh hơn so với các hệ điều hành khác.  Windows 8 cũng sử dụng khả năng sẵn có của máy tính đa lõi, làm cho nó có thể khai thác sức mạnh xử lý nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

2.  Snap: Mở nhiều ứng dụng cùng thời điểm

Trong Windows 8, bạn có thể hiển thị 2 ứng dụng trong cùng thời điểm, một ứng dụng chiếm 3/4 màn hình ở bên trái hay phải, ứng dụng khác hiển thị ở phần còn lại. Nếu dùng màn hình cảm ứng, bạn có thể thao tác phóng to thu nhỏ cửa sổ ứng dụng, trượt hai ứng dụng qua lại nhau…
Ứng dụng Snap hữu ích nếu bạn làm việc với tài liệu, cần so sánh thông tin, kết quả… Tuy nhiên, Snap giới hạn hiển thị 2 ứng dụng cùng thời điểm, khác với Windows 7, bạn có thể mở nhiều cửa sổ ứng dụng và tùy chỉnh kích thước chính xác theo bạn muốn. 

3. Leap motion – cảm ứng không chạm

Windows 8 hỗ trợ cảm ứng đa điểm tốt, đây là điều bất kì ai cũng có thể cảm nhận khi được sử dụng những thiết bị hỗ trợ cảm ứng chạy hệ điều hành này. Tuy nhiên, sẽ còn tuyệt vời hơn rất nhiều khi Leap motion, phương thức tương tác 3D không chạm cho windows 8 sắp sửa được hoàn thiện và thương mại hóa.

4. Mật khẩu hình ảnh

Thông thường, để đăng nhập máy tính bạn cần nhập mật khẩu. Trong Windows 8, ngoài việc nhập mật khẩu theo cách truyền thống, bạn có thể dùng hình ảnh làm mật khẩu đăng nhập. Trên màn hình cảm ứng, bạn chạm vào tấm hình theo thứ tự mà bạn đã xác lập trước đó để đăng nhập vào máy tính.
Một số chuyên gia bảo mật cho rằng tính năng mật khẩu hình ảnh chỉ là “cơm thêm” cho vui, vì người khác có thể quay lại thao tác đăng nhập hay người dùng quên thứ tự chạm đăng nhập.

5. Windows Store

Phần quan trọng của Windows 8 chính là các ứng dụng theo phong cách Modern. Các ứng dụng này giúp làm nổi bật giao diện Modern UI cũng như tính năng cảm ứng của Windows 8. Bạn chỉ có thể mua các ứng dụng này qua Windows Store. 
Microsoft xây dựng kho ứng dụng nhằm khuyến khích phát triển các ứng dụng người dùng, bên cạnh đó là thúc đẩy doanh số cho các thiết bị Windows 8. Apple là một trong những hãng khá thành công với kho ứng dụng, tạo tiền đề cho việc thúc đẩy doanh số thiết bị iOS.

6.  Xbox Games: Bạn không còn phải chơi game một mình

Windows 8 mang lại một trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới, chưa từng có trên các phiên bản Windows trước đây. Đối với những games được phát hành trên Windows Store, Xbox Games mang lại tính năng đồng bộ giữa các nền tảng (Windows 8/Windows RT/Windows Phone 8), cho phép bạn lưu lại thành tích, so kè với bạn bè và hỗ trợ chơi mạng (Multiplayer) với các trò chơi được tích hợp. Vì vậy, bạn không còn chơi game một mình nữa mà sẽ có nhiều bạn bè, cùng nhau vượt qua các thử thách của trò chơi, tăng tính liên kết và cộng đồng. 

Có thể thấy, với những tính năng trên windows 8 đã làm được đúng như những gì Frank X.Shaw – giám đốc bộ phận truyền thông của Microsoft từng phát biểu: “Windows 8 là một sản phẩm tốt và nó đang tốt lên từng ngày. Không giống như một lon soda, một HĐH máy tính cung cấp các trải nghiệm khác nhau cho các khách hàng khác nhau để đáp ứng các yêu cầu không hề giống nhau, trong nỗ lực của Microsoft về 1 nền tảng tối ưu cho cảm ứng, tính di động, cũng như cho phép 1 trải nghiệm đồng nhất trên nhiều thiết bị”.  Vậy còn lý do gì bạn không cài đặt win 8 ngay hôm nay?

Tổng hợp: Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Windows 8

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước