Danh mục: Điện thoại

12 nhược điểm của hệ điều hành IOS 7

Sau một thời gian chính thức được đưa vào sử dụng, những fan hâm mộ Apple cũng như những người ưa chuộng công nghệ đã dành không ít lời khen cho iOS 7 về những tính năng nổi trội của IOS 7. Tuy nhiên, bên cạnh đó, iOS 7 cũng nhận không ít “gạch đá” từ người sử dụng vì còn tồn tại khá nhiều khuyết điểm “chết người”.

1. Dính lỗi bảo mật cho phép đọc lén e-mail

Một chuyên gia máy tính đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trong hệ điều hành iOS 7 của Apple. Lỗ hổng này nằm trong ứng dụng Mail. Tin tặc có thể lợi dụng yếu điểm này để đọc thư điện tử của người sử dụng.

Chuyên gia bảo mật Andreas Kurtz đã phát hiện thấy ứng dụng Mail trong iOS 7 không mã hóa các file đính kèm. Tất cả các phiên bản iOS 7 từ 7.0.4, 7.1 và 7.1.1 đều dính lỗi này. Sử dụng một chiếc iPhone 4 chạy một trong các phiên bản iOS 7 nói trên, Kurtz có thể truy cập các file đính kèm thử nghiệm mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Ông cũng thu được kết quả tương tự khi sử dụng một chiếc iPhone 5s và một chiếc iPad 2 chạy iOS 7.0.4. Kurt cho biết ông có thể truy cập vào các file hệ thống trong iPhone/iPad bằng “những kỹ thuật rất phổ biến”.

Sau khi nhận được thông tin từ Andreas Kurtz, người phát ngôn của Apple cho biết hãng này đã nhận thức được vấn đề và đang xây dựng công cụ vá lỗi. Phiên bản cập nhật iOS sắp tới sẽ khắc phục yếu điểm này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia bảo mật khác lại cho rằng ảnh hưởng của yếu điểm nói trên là có giới hạn. Chuyên gia Adam Engst và Richard Mogull nói rằng tin tặc cần phải cầm được trên tay iPhone/iPad của người sử dụng thì mới lợi dụng được điểm yếu này. Tin tặc cũng cần có mật khẩu hoặc ứng dụng jailbreak thì mới truy cập được thông tin trong thiết bị.

2. Không thể cài đặt ứng dụng camera mặc định

Màn hình khóa của iOS cho phép người dùng nhanh chóng truy cập tính năng chụp hình trên thiết bị, tuy nhiên sẽ thật tuyệt vời nếu như người dùng có thể thiết lập ứng dụng camera ưa thích ngay trên màn hình khóa.

3. Phím điều khiển giọng nói trên bàn phím chưa hợp lý

Nếu bạn là người dùng iPhone chắc bạn sẽ hiểu phím này bất tiện như thế nào, một vài người dùng với ngón tay lớn có thể dễ dàng chạm phải tính năng này và gây khó khăn trong quá trình nhập văn bản.

4. Một vài biểu tượng ứng dụng mới quá… xấu

Mặc dù đây không phải là điều quan trọng do trong tương lai, cách thức jailbreak iOS 7 sẽ ra mắt và người dùng có thể thay đổi bộ biểu tượng của mình. Tuy nhiên, một vài biểu tượng ứng dụng như Game Center hay Safari có thiết kế không đẹp mắt chút nào, nhiều người nói rằng giao diện của iOS 7 là một bước “cải lùi” quá lớn của Apple.

5. Không thể thoát ra tin nhắn nhóm

Nếu ai đó thêm bạn vào danh sách nhắn tin nhóm, bạn không thể nào thoát ra được và chỉ còn cách ngồi chờ đến lúc mọi người không nhắn nữa. Dù tính năng chặn số trong iOS 7 là nâng cấp đáng kể, Apple cũng nên thêm vào lựa chọn chặn tin nhắn từ một nhóm bạn bè.

6. Siri hoạt động kém xa Google Now

Mặc dù được ra mắt trước Google Now cũng như được Apple đầu tư phát triển rất nhiều nhưng có vẻ như cô thư kí này vẫn chưa được thông minh như đối thủ Google Now.

7. Quá trình sao lưu dữ liệu bị đứt đoạn

Sao lưu không dây là một bổ sung tốt song quá trình diễn ra quá lâu. Ngoài ra, tại sao Apple lại không cho phép mọi người sao lưu một phần thay vì toàn bộ? Nhiều người bị gián đoạn khi quá trình đang thực hiện và phải làm lại từ đầu. Apple nên cho phép người dùng chọn chính xác những gì thuộc điện thoại cần sao lưu để bớt thời gian và đỡ tốn dung lượng hơn.

8. Ít tiện ích

Đây có thể nói là một điểm thua kém lớn của iOS so với Android, trong khi Android có một lượng lớn Widget để người dùng trang trí cũng như làm tăng cường hiệu năng sử dụng smartphone thì iOS hoàn toàn không có những tính năng này, những tiện ích trên iOS có thể có được nhờ jailbreak nhưng những người dùng không jailbreak sẽ chẳng thể nào sở hữu được các tiện ích này.

9. Vẫn ngốn pin

Một số người dùng phàn nàn rằng iOS 7 tiêu thụ nhiều pin hơn iOS 6, có thể do đa nhiệm, giao diện mới hoặc bất kì tính năng nào Apple áp dụng thêm cho iOS 7 nhưng thời lượng pin vẫn là một vấn đề muôn thủa với những người dùng iOS.

10. Thiếu widget

iPhone có một màn hình home với 16 biểu tượng ứng dụng trên màn hình cùng phần dưới thêm 4 ứng dụng nữa.Khônggiống như Android, iOS vẫn không cho phép các phím tắt hay widget tùy biến.

11. Thiếu khả năng cài đặt trình duyệt mặc định

Nếu như bạn là một người quen sử dụng Chrome trên máy tính, bạn có thể đồng bộ tất cả những thiết bị của mình trừ các sản phẩm của Apple. Việc không cho phép chạy trình duyệt mặc định khác làm cho một số người dùng tỏ ra không hài lòng, các trình duyệt trên smartphone khác như Chrome hoặc Opera cũng có những điểm mạnh mà Safari chưa sở hữu được.

12. Tính năng tự động sửa lỗi quá tệ

Tính năng tự động sửa lỗi chính tả trong iOS quá tệ. Có vô số trang web được lập ra chỉ để chế giễu những lỗi của tính năng này. Vì vậy, tại sao Apple không để cho người dùng sử dụng các bàn phím khác thay thế như Android? Có lẽ họ sẽ thích dùng bàn phím Swype hơn là bàn phím gốc của iPhone.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước