Danh mục: Máy tính

Những ứng dụng thú vị nhất trên hệ điều hành Windows 8

Một trong những điểm nổi trội của Windows 8 phiên bản người dùng là kho ứng dụng.  Cài đặt và quản lý ứng dụng trên Store đang là xu hướng phổ biến trên các nền tảng di động và cũng dần dần đang thay thế phương pháp quản lý ứng dụng truyền thống trên máy tính bởi tính tập trung, đơn giản và tiện lợi của nó.

Hệ điều hành Windows 8 của Microsoft  cũng có được sự tiện lợi này, ngoài việc tải ứng dụng từ các nguồn cung cấp trên mạng ra, người dùng còn có thể tìm và cài ngay những ứng dụng được cung cấp ngay trên Windows Store. Sau một thời gian sử dụng Windows 8 thì dưới đây là những ứng dụng được người dùng đánh giá là thú vị và hữu ích nhất.

Phiên bản Windows 8 có khá nhiều các ứng dụng được miễn phí, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các ứng dụng này tại Những ứng dụng miễn phí trên windows 8 của chúng tôi.

Lưu ý:

–  Sau khi cài đặt Windows 8, bạn có thể truy cập vào biểu tượng Store ở giao diện Metro để truy cập chợ ứng dụng.

–  Các ứng dụng dưới đây hoàn toàn dễ sử dụng trên máy tính bàn truyền thống. Nhưng đúng như mục đích của Windows 8 được thiết kế cho tablet dùng màn hình cảm ứng, bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn trên các loại thiết bị dùng loại màn hình này.

1.  Báo mới

Sự xuất hiện của ứng dụng tin tức báo chí này trên Windows Store thì không có gì lạ cả khi mà cái tên Báo Mới này đã quá nổi tiếng và gần như thông dụng đối với hầu hết người dùng công nghệ. Tương tự như các phiên bản dành cho các nền tảng Smart Phone, phiên bản cho Win 8 cũng tổng hợp khoảng 150 nguồn báo và tạp chí trực tuyến khác nhau nên nó khá là tiện dụng và hữu ích trong việc đáp ứng nhu cầu cập nhật tin tức của người dùng.

Ứng dụng này có tốc độ làm việc khá nhanh và ổn định; tin tức được tổng hợp từ hơn 150 nguồn báo và tạp chí trực tuyến; giao diện được thiết kế khá đơn giản và dễ nhìn; các tin tức mới cập nhật được hiển thị ở phần Tile ngoài giao diện chính.

2.  Lịch Việt Nam

Lịch Việt Nam có giao diện khá đơn giản, trực quan, nhìn rất phù hợp với kiểu giao diện Metro của Win 8. Điểm hay của chương trình này là ngoài việc cung cấp ngày tháng âm lịch, nó còn hiển thị khá chính xác những thông tin cần thiết khác như: ngày tốt, ngày xấu, giờ hoàng đạo, các sao chiếu trong ngày cho tới cả thông tin về hướng xuất hành trong ngày.

3.  Money Lover Plus

Đây là một ứng dụng miễn phí khá hay thiên về khoảng quản lý thu chi cá nhân dành cho người dùng Win 8. Có nó người dùng sẽ dễ dàng theo dõi sát sao mọi khoản thu và chi của mình theo từng ngày, từng tuần, từng tháng hoặc từng năm, từ đó người dùng sẽ dễ dàng kiểm soát được hành động thu chi lẫn việc thay đổi cho thời gian thu chi kế tiếp.

4.  Ngữ pháp Tiếng Anh (2.99$)

Những ai đang học tiếng Anh và cần ôn luyện thêm mặt cấu trúc ngữ pháp thì ứng dụng “Ngữ Pháp Tiếng Anh” của Lạc Việt sẽ là một lựa chọn hữu ích. Các bài giảng ngữ pháp trong đây đều được chia từng cấp bậc từ dễ đến khó nên khá thuận tiện cho việc chọn lựa bài học phù hợp với cấp độ của người học. Ngoài ứng dụng còn cung cấp các bài tập giúp người học có thể tự động kiểm tra và đánh giá lại trình độ tiếp thu về mặt ngữ pháp Anh Văn của mình. Các bạn có thể sử dụng ứng dụng này kèm với bộ “Từ Điển Anh-Việt” miễn phí của Lạc Việt.

Ưu điểm:

–  Các bài giảng ngữ pháp được trình bày rất dễ hiểu.

–  Bài giảng được chia theo từng cấp độ khác nhau khá tiện cho người học lựa chọn.

–  Cung cấp cả phần bài tập trắc nghiệm kèm theo các tính năng lưu lại lược sử các phần bài tập đã làm.

5.  The Big Picture

The Big Picture là một dạng blog trên web giúp trình bày những câu chuyện trên khắp thế giới thông qua những hình ảnh trực quan. Ảnh hiển thị qua ứng dụng này có kích thước lớn, chất lượng tốt. Bạn có thể xem những bức ảnh đẹp mắt trên toàn màn hình. Ứng dụng cho phép bạn dễ dàng cuộn chuột để duyệt những bức ảnh đẹp trong tuần. Bạn cũng có thể lưu lại các bức ảnh mình yêu thích vào máy tính để xem lại sau.

6.  Cocktail Flow

Cocktail Flow giống như một trợ lý đồ uống. Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng xem các loại đồ uống bằng cách quét ngón tay (với màn hình cảm ứng) hay click chuột (với màn hình truyền thống) mà mình yêu thích. Cocktail Flow cũng đồng thời dạy bạn cách pha chế các loại đồ uống này. Đồ uống được sắp xếp theo loại rượu, màu sắc, hoặc theo loại. Một bảng điều khiển cũng giúp bạn dễ dàng lưu lại các đồ uống yêu thích để có thể nghiên cứu về sau.

7.  CookBook

Có khá nhiều website và ứng dụng di động về công thức nấu nướng nhưng CookBook tạo nên sự khác biệt với phần còn lại. Nó giúp bạn sắp xếp các công thức nấu ăn một cách khoa học trong một giao diện được thiết kế tối ưu cho Windows 8. Bạn sẽ thấy ở thanh bên trái của giao diện là các công thức món ăn được sắp xếp theo danh mục như: món khai vị, ăn sáng, bánh mì, món tráng miệng, món ăn chính, salad, và súp. Click vào một món nào đó, ứng dụng sẽ hiển thị công thức chế biến, thành phần, hướng dẫn…cũng như đánh giá của những người dùng khác về món ăn.

8.  Fresh Paint

Fresh Paint là một ứng dụng vui nhộn được Microsoft viết ra nhằm demo sức mạnh cảm ứng trên Windows 8. Tuy nhiên, vượt ra ngoài cả mục đích quảng cáo của Microsoft, Fresh Paint cho phép bạn thỏa sức sáng tạo vẽ vời theo ý thích của mình. Bạn có thể chọn các loại bút lông và màu sắc khác nhau để vẽ. Nhớ chú ý đừng bị Fresh Paint “thôi miên”, nếu không bạn sẽ mất hàng giờ với nó.

9.  Inrix

Inrix cung cấp cho người dùng tình hình giao thông tại nhiều địa điểm trên thế giới theo thời gian thực. Với dữ liệu về “hàng tỉ điểm giao thông”. Inrix sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định về hành trình lái xe thông minh hơn. Đây là ứng dụng lý tưởng cho các tablet Windows 8 sau này.

10.  Music Maker Jam

Music Maker Jam là ứng dụng giúp bạn sáng tác nên các giai điệu bài hát một cách nhanh chóng. Chỉ cần lựa chọn 1 bài hát trong mục như dubstep, dubstep…, bạn có thể tạo ra các giai điệu từ các nhịp điệu có sẵn. Bạn có thể tùy chỉnh tắt bật tiếng trống, bass, cũng như các hiệu ứng âm thanh… Music Maker Jam là ứng dụng thú vị cho những ai muốn trải nghiệm mình là một nhà viết nhạc nghiệp dư.

11.  Star Chart

Với Star Chart, bạn có thể sử dụng chiếc tablet của mình để tìm kiếm thông tin về hơn 120.000 ngôi sao ở bán cầu Bắc và Nam cũng như 88 chòm sao với bản vẽ sống động kèm theo.

12.  Cut the rope (cắt dây thừng)

Trò chơi nổi tiếng trên iOS và Android giờ đây đã có mặt trên Windows 8. Bạn sẽ phải điều khiển con chuột một cách khéo léo để cắt đứt đoạn dây thừng buộc viên kẹo làm sao để vừa tránh chướng ngại vật, vừa có thể lấy toàn bộ số sao trong màn chơi, cuối cùng đưa đến miệng chú ếch Om Nom màu xanh dễ thương. Đây hứa hẹn sẽ là tựa game hot trên Windows 8 (Bạn cũng có thể chơi cut the rope ngay trên trình duyệt ở các phiên bản HĐH Windows khác).

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Windows 8

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước