Danh mục: Điện thoại

RAM mobile 8GB mới của Samsung có thể xuất hiện trong Galaxy S5

Samsung đã công bố RAM đầu tiên trên thế giới dành cho thiết bị di động có dung lượng 8Gigabit, nó sẽ giúp gia tăng hiệu năng của tablet và smartphone, đồng thời giảm mức tiêu thụ pin.

Trong thông cáo báo chí của mình, Samsung cho biết DRAM LPDDR4 8Gb dành cho thiết bị di động sẽ là thế hệ nối tiếp của bộ nhớ LPDDR3 vào thời điểm nào đó trong năm 2014.

Samsung cũng nói rằng hãng sẽ sử dụng bộ nhớ thế hệ tiếp theo để tập trung vào dòng điện thoại thông minh, tablet, notebook siêu mỏng có màn hình lớn và độ phân giải cao, bao gồm cả các thiết bị màn hình 4K.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết Galaxy S5 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ này.

Bước đi tiếp theo

Galaxy S5 dự kiến sẽ được trình làng vào đầu năm 2014 với một vi xử lý lên tới 64 bit.

Hiện nay, dòng điện thoại 64 bit đang là xu hướng của tương lai (nhờ những tiến bộ được iPhone 5S thực hiện), rất nhiều thiết bị sẽ có thể truy cập được vào địa chỉ có RAM trên 4GB, vì vậy đây là thời điểm hoàn hảo để LPDDR4 của Samsung ra mắt người dùng.  

Trong thông cáo, Phó chủ tịch Bộ phận tiếp thị và kinh doanh bộ nhớ của Samsung, Young-Hyun đã cho biết “Thế hệ DRAM LPDDR4 tiếp theo sẽ đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng nhanh hơn của thị trường DRAM di động toàn cầu, mảng thị trường sẽ sớm chiếm cổ phần lớn nhất của toàn bộ thị trường DRAM.”

“Chúng tôi sẽ đi trước những thương hiệu khác trong ngành và tiếp tục giới thiệu DRAM tiên tiến nhất dành cho thiết bị di động trong tương lai tới đây để các OEM (Original Equipment Manufacturer – Nhà sản xuất thiết bị gốc) toàn cầu có thể tung ra những thiết bị di động sáng tạo, với trải nghiệm thuật tiện nhất dành cho người dùng.”

Hiệu năng cao

Bộ nhớ LPDDR4 mới của Samsung sử dụng công nghệ xử lý 20 nanômét và các gói (pack) 1GB trên một khuôn riêng lẻ, mật độ dày đặc nhất trong các DRAM hiện nay.

Ngoài ra, LPDDR4 cũng cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu trên pin nhanh gấp hai lần và hiệu suất tổng thể cao hơn 50% so với LPDDR3 tốt nhất hiện có trong khi mức độ tiêu thụ pin lại nhỏ hơn 40%.

Samsung hứa hẹn công nghệ RAM này sẽ “nhanh hơn, áp dụng được trong nhiều thiết bị có thiết kế responsive hơn, nhiều tính năng nâng cao hơn, và độ phân giải màn hình cũng cao hơn, tối đa hóa tuổi thọ pin.”

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước