Danh mục: Google SEO

Giải pháp gia tăng giá trị SEO cho website với Google +1

Kỹ sư Matt Cutts đến từ Google cho biết hãng sẽ không sử dụng +1 làm nhân tố để đánh giá thứ hạng website. Nghiên cứu gần đây do Moz.com tiến hành đã cho thấy nhiều khả năng +1 sẽ trở thành nhân tố trong xếp hạng của gã khổng lồ tìm kiếm. +1 không phải là một yếu tố xếp hạng nhưng nó mang lại nhiều lợi ích SEO cho website. Vì vậy, nếu bạn gia tăng mức độ tương tác và mở rộng vòng tròn (circle) cộng đồng trên Google+, bạn có thể thu về tất cả những lợi ích SEO cho website của mình.

 Dưới đây là một số yếu tố cần phải xem xét về cách thức mang lại giá trị SEO cho website.

1. Công khai nội dung trên Google+

Nếu ai đó +1 cho website hoặc bài viết của bạn, nhiều khả năng người đó và vòng tròn của họ sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google khi họ đăng nhập. Đây có phải là cách để bạn thu về giá trị SEO cho website của mình? Khi mọi người tìm kiếm thông tin cho một chủ đề nào đó, họ sẽ sử dụng Google để search. Nhưng trong trường hợp nếu họ đã +1 cho website của bạn thì website đó sẽ có khả năng hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm cá nhân, xem thêm bài viết mối quan hệ Google +1 và xếp hạng tìm kiếm cao hơn . Đây là cơ hội tốt để người dùng liên kết với website nếu họ đăng tải bất kỳ bài viết nào thu về backlink cho site của bạn. Tốt hơn chúng ta nên viết một bài blogspot, sau khi đăng tải nó lên, chúng ta có thể sử dụng Google để hướng bài viết cho mục đích nghiên cứu. Điều này có nghĩa là nếu bài viết là một nguồn thông tin giá trị, mọi người sẽ nhìn thấy nó và truy cập vào website của bạn khi họ đăng nhập tìm kiếm thông tin, từ đây bạn có thể thu về liên kết và người dùng tiềm năng cho website của mình.

2. Xây dựng chiến lược SEO với +1

Trong trường hợp bạn có một mạng lưới cộng đồng rộng lớn trên Google+, bạn có thể tận dụng điều đó để thu về +1 cho website của mình. Người theo dõi sẽ không phải là yếu tố quan trọng nhất nếu họ không tương tác với nội dung của bạn trên Google+. Dù bằng cách nào thì đây cũng không phải là giải pháp toàn diện. Mặt khác, nếu ai đó +1cho bài viết của bạn đăng tải trên Google+ mà trong đó có chứa liên kết đến trang web của bạn thì trang web cũng sẽ nhận được cộng, do đó bạn có thể nhận được +1 từ website hoặc từ bài viết trên Google+. Khi người dùng sử dụng tab +1, bạn vẫn có thể thu về liên kết dofollow trở lại website của mình nếu họ click +1 từ trang web thực sự của bạn.

3. Nhúng hình ảnh vào bài viết trên Google+

Người đọc sẽ thích +1 vào hình ảnh chứ không phải liên kết được nhúng trong bài viết trên Google+. Nếu bạn tải lên một bức ảnh và đặt liên kết vào trong mô tả, tất cả +1 cho hình ảnh cũng sẽ được ghi nhận trong liên kết và trang nó liên kết đến. Đây là cách để bạn thu về +1 bằng cách xây dựng mạng lưới cộng động riêng trong ngách thị trường của mình trên mạng xã hội Google+.

Google+ không chỉ là một mạng lưới truyền thông xã hội. Bạn có thể tương tác với rất nhiều người trên Google+, những người có thể sẽ liên kết với nội dung của bạn hoặc bạn có thể thu về những thông tin và kiến thức từ nội dung của họ. Đối với các URL rút ngắn, đây chính là một giải pháp khắc phục. +1 tạo ra URL rút ngắn từ trang Google+. Do đó gia tăng mức độ tương tác với mạng lưới cộng đồng của mình và chia sẻ với họ những nội dung tuyệt vời chính là cách để thu về +1 cho website, từ đây bạn có thể xác định người dùng mục tiêu cũng như gia tăng lưu lượng truy cập cho blog/ trang web của mình.

Xuan Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước