Blog SEO: Làm thế nào để tối ưu website thông qua những thủ thuật SEO đơn giản

Tối ưu hóa website là một cách thức chắc chắn giúp gia tăng lưu lượng truy cập. Tuân theo những biện pháp thực hành SEO sau đây, blog và website của bạn sẽ có thể thu về lưu lượng truy cập lớn hơn từ các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình tăng trưởng không ngừng và thường bao gồm nhiều sự thay đổi nhỏ trên trang nhằm tối đa hóa người dùng cho website của bạn.

 Dưới đây là một số thủ thuật SEO hữu ích giúp bạn tối ưu website bằng cách gia tăng khả năng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).

1. Từ khóa trong tiêu đề bài viết

Hãy sử dụng từ khóa trong URL của tiêu đề bài viết. Bạn phải đảm bảo rằng tiêu đề bài viết của mình có chứa các từ khóa mà bạn sử dụng trong permalink. Hầu hết các nền tảng xây dựng blog như Blogger và WordPress đều sử dụng tiêu đề bài viết để mặc định là permalink. Hãy sử dụng permalink tùy chọn để thay đổi nếu cần thiết.

*. Permalink (Liên kết tĩnh): là đường dẫn của một trang web, bài viết, chuyên mục rõ ràng và không thay đổi trong suốt quá trình xây dựng website.

2. Từ khóa trong thẻ tiêu đề, heading, thẻ meta description và nội dung bài viết

Hãy sử dụng ít từ khóa hơn trong thẻ tiêu đề, heading và thẻ meta description. Sử dụng quá nhiều từ khóa trong nội dung bài viết, thẻ heading phụ có thể ảnh hưởng đến chiến dịch SEO của bạn trong tương lai không xa. Trong trường hợp bạn có blog xây dựng trên nền tảng WordPress, bạn có thể sử dụng plugin “WordPress SEO by Yoast” để tự động hóa các biện pháp thực hành từ khóa.

3. Từ khóa trong tên miền

Nếu website của bạn hoạt động trong một ngách thị trường cụ thể, hãy luôn luôn sử dụng từ khoá liên quan đến chủ đề đó. Ví dụ “spa, saloon”, hãy quan tâm đến hai từ khóa này và sử dụng chúng trong tên miền của bạn để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy bài viết và website của bạn.

4. Tối ưu hình ảnh

Hãy luôn sử dụng thủ thuật này trong các thẻ và tiêu đề với tất cả hình ảnh và nhớ tối ưu kích thước của chúng. Nếu website của bạn được thiết kế trên nền tảng WordPress, hãy sử dụng plugin Smust.it để tự động hóa giải pháp tối ưu. Trong trường hợp blog thuộc nền tảng khác, bạn có thể sử dụng phần mềm độc lập như GIMP hay XnConvert. Hãy giảm thiểu thời gian tải trang bằng cách giảm kích thước hình ảnh mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng của nó.

5. Liên kết đến các bài viết liên quan

Hãy chắc chắn rằng bạn đang kết nối với tất cả các bài viết liên quan cũng có chứa từ khóa. Đừng quá lạm dụng nó hoặc đừng sử dụng một từ khóa cho nhiều lần. Trong trường hợp bạn dự định xây dựng outbound link thông qua liên kết đến những website khác, hãy đảm bảo website đó đã được tối ưu trên Google SERP. Đừng bao giờ xây dựng bất kỳ outbound link nào có liên kết đến những web spam.

6. Tối ưu Website/Blog

Nếu trang web của bạn có tốc độ tải trang nhanh chóng, thuận tiện, rõ ràng bạn có thể gia tăng lượng khách truy cập cho blog của mình. Biện pháp thực hành tốt nhất đó là giữ cho kích thước của trang dưới 100k, cùng với đó là giảm các script và thẻ meta không cần thiết. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Page Speed để kiểm tra tốc độ website cũng như có hướng giải quyết phù hợp. Đối với các blog thuộc nền tảng WordPress, bạn có thể sử dụng Plugin W3 Total Cache dành riêng cho WordPress.

7. Submit lên các thư mục/ công cụ tìm kiếm

Hãy sử dụng tài khoản Google Webmaster và Analytics, sau đó submit website có kèm theo sitemap lên công cụ tìm kiếm giúp google index website nhanh hơn. Hãy theo dõi thứ hạng và các chi tiết khác liên quan đến trang web của mình. Ngoài Google, bạn cũng có thể submit lên Bing, Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác như Baidu, Yandex, v.v. Bạn cũng có thể liệt kê các trang web của mình trên DMoz. Quá trình này sẽ tương đối mất thời gian nhưng chắc chắn nó sẽ giúp website cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn listing mất phí trên Yahoo với chi phí khoảng 299 USD, đây là giải pháp nhanh hơn cho những ai không muốn chờ đợi. Tại đây, bạn sẽ thấy một số thư mục web để liệt kê miễn phí webiste của mình lên đó.

8. Hiển thị nhanh chóng

Website của bạn cần phải được hiển thị trên kết quả tìm kiếm mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Do đó, nó nên chứa 2 sitemap, một sitemap dành cho khách truy cập, cái còn lại sẽ dành cho các công cụ tìm kiếm. Sử dụng Breadcrumb cho sitemap nội bộ và sitemap XML cho công cụ tìm kiếm.

*. Breadcrumb: là tập hợp các đường link phân cấp giúp người dùng có thể biết được mình đang ở trang nào, từ đó có thể di chuyển thuận lợi từ trang này sang trang khác trong một website.

9. Nội dung chất lượng và độc đáo

Đây là một sự thật hiển nhiên được tất cả các blogger công nhận và lấy làm tôn chỉ hành động. Hãy nhớ luôn luôn đăng tải những nội dung chất lượng cho người dùng của mình bằng cách khuyến khích họ tham gia và giảm tỷ lệ bounce rate của website. Hãy viết những nội dung mới mẻ, dễ đọc, dễ hiểu tập trung vào độc giả chứ không phải cho công cụ tìm kiếm.

10. Mạng lưới truyền thông xã hội

Mỗi người đều có tài khoản riêng trên các mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, v.v, vì vậy hãy cố gắng chia sẻ bài viết của mình trên các mạng xã hội này hàng ngày. Tài khoản truyền thông xã hội là cách tốt nhất để truyền bá nội dung của bạn trên internet.

Hy vọng các bước trên đây sẽ hữu ích trong việc thi hành chiến dịch SEO cho website của bạn. Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ kiến nghị hay nhận xét nào nhé!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước