Danh mục: Điện thoại

Gửi và nhận iMessage ngay trên máy tính

iMessage là một tính năng vô cùng tiện lợi được tích hợp độc quyền trên hệ điều hành iOS, cho phép những người dùng sở hữu iPhone, iPad có thể nhắn tin SMS hoặc MMS với nhau qua mạng Wi-fi và 3G.

Tất nhiên, những tin nhắn này sẽ không bị tính theo cước phí tin nhắn của nhà mạng và đây là một cách liên lạc vô cùng tiết kiệm. Nếu như bạn thường sử dụng iMessage để gửi và nhận tin nhắn từ bạn bè thì đôi lúc bạn sẽ cảm thấy bất tiện nếu tin nhắn quá dài, khi ấy sẽ tiện lợi hơn nhiều nếu như bạn có thể thao tác sử dụng iMessage chính trên máy tính. Và dưới đây là những ứng dụng hay từ iOS có thể giúp bạn thực hiện được điểu đó.

Phiên bản IOS 8 với nhiều tính năng mới được cập nhật được đánh giá khá tốt, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về những tính năng mới này và trải nghiệm với chiếc điện thoại của mình.

1.  Remote Message

Remote Messages là ứng dụng Cydia được phát triển bởi Beast Soft, cho phép truy cập, giả lập và sử dụng tính năng iMessage trên iPhone thông qua trình duyệt trên máy tính. Bạn có thể thao tác nhận và gửi tin nhắn, đính kèm tập tin, gửi Emoji, ảnh cho bạn bè một cách nhanh chóng qua số điện thoại được lưu trong danh bạ, giống như bạn đang sử dụng iMessage trên chiếc iPhone của mình.

Bước 1: Để bắt đầu sử dụng, bạn hãy tiến hành jailbreak iPhone của mình để truy cập được vào Cydia và tải ứng dụng Remote Messager từ source của BigBoss.

Bước 2: Sau khi đã cài đặt xong, bạn hãy khởi động lại iPhone và truy cập vào Settings > Remote Messages. Nhấn vào tùy chọn Use Authentication để tiến hành thiết lập tài khoản và mật khẩu để sử dụng, sau đó gạt sang ON ở tùy chọn Enable để cho phép Server Remote Messager hoạt động.

Bước 3: Bạn hãy mở trình duyệt lên và gõ vào địa chỉ IP mà máy tính và iPhone đang kết nối chung kèm theo thông số Server Port là “333”, nếu cửa sổ yêu cầu tài khoản xuất hiện, hãy nhập tài khoản và mật khẩu mà bạn đã tạo trước đó vào. Ví dụ như hình dưới

Thế là xong, bây giờ bạn đã có thể đồng bộ danh bạ từ iPhone sang máy tính và tiến hành thao tác sử dụng iMessage một cách bình thường rồi đấy.

2.  HappyFingers

Đây là một ứng dụng miễn phí trên cửa hàng iTunes. Để có thể gửi iMessage miễn phí từ máy tính, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trước hết, bạn cần cài ứng dụng này lên iPhone của mình từ gian hàng iTunes.

Sau khi cài, ứng dụng HappyFingers sẽ có giao diện như sau:

Bạn cần ghi nhớ con số ở cuối để kết nối với máy vi tính.

Bước 2: Bạn cần cài ứng dụng HappyFingers cho Windows.  Sau khi cài đặt, HappyFingers sẽ xuất hiện trên Windows dưới dạng thanh công cụ:

Bước 3: Bạn sẽ được yêu cầu kết nối với iPhone qua màn hình dưới đây. Nếu không, click vào biểu tượng bàn tay ở ngoài cùng phía bên trái, chọn Pair With Another Device.

Nhập con số xuất hiện trên iPhone (trong trường hợp này là 2265) vào 4 ô trống phía dưới. Sau đó chọn Pair. Khi đã kết nối thành công, ứng dụng sẽ tự động chuyển 20 liên lạc đầu tiên (theo trình tự thời gian) từ iPhone lên ứng dụng máy vi tính. Ứng dụng trên điện thoại sẽ chuyển sang giao diện như sau:

Bước 4: Trên máy vi tính, nhập số điện thoại hoặc chọn liên lạc. Click vào biểu tượng tin nhắn, hoặc nhấn Ctrl + T để tạo tin nhắn SMS/iMessage khác. Trong khi phiên bản miễn phí bị giới hạn 20 liên lạc, phiên bản đầy đủ có giá 5 USD (khoảng 100.000 đồng) sẽ cho phép bạn sử dụng tất cả các liên lạc có trên iPhone. Bạn cũng có thể thêm, sửa xóa liên lạc từ ứng dụng HappyFingers. Tất cả các liên lạc sẽ được đồng bộ trực tiếp lên iPhone của bạn.

Nếu không muốn mất phí, bạn có thể sẽ phải nhập số điện thoại thủ công mỗi lần gửi tin nhắn. Nếu chỉ gửi tin nhắn cho một người, bạn chỉ cần sử dụng tính năng Last Recipient trong mục To:. Hoặc, bạn cũng có thể copy và paste số điện thoại từ Outlook hoặc iCloud mỗi lần gửi tin nhắn qua HappyFingers.

Khi nhấn Send, tin nhắn mà bạn vừa soạn sẽ xuất hiện trên iPhone. Nếu người nhận cũng sử dụng iMessage, tin nhắn này sẽ tự động được nhận diện là iMessage. Lưu ý rằng phiên bản miễn phí sẽ có dòng chữ Composed with HappyFingers (bạn có thể xóa thủ công dòng chữ này đi).

Sau đó, bạn nhấn Send để gửi tin nhắn như bình thường. Với cách này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi soạn tin nhắn dài hoặc nhiều tin nhắn bằng PC, thay vì sử dụng bàn phím khá nhỏ của iPhone.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước