Danh mục: Photoshop

Tạo một lon Coca-Cola sử dụng Adobe Photoshop(Phần 1)

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ dạy bạn làm thế nào để tạo ra một lon Coca-Cola trong Photoshop bằng cách sử dụng các hình khối, bàn chải và phong cách layer. Bạn sẽ tìm hiểu những kỹ thuật khác nhau để có thể áp dụng giải quyết các vấn đề về hình khối, giao diện người dùng hoặc bố cục web.

Photoshop là một trong những phần mềm mạnh mẽ nhất hiện có và một khi bạn bắt đầu sử dụng nó, bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể thỏa sức tận dụng nó bằng trí tưởng tượng của bạn.

Cũng về hướng dẫn vẽ hình bằng photoshop, bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn vẽ hình cốc cafe của chúng tôi.

Cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng của bạn là tự mình khám phá và thử nghiệm. Đừng chờ đợi một hướng dẫn hoặc bài viết nào, nắm lấy một hình ảnh và bắt đầu cố gắng bắt chước hình dạng, trọng lượng, ánh sáng và bóng của nó.

Bước 1

Mở Photoshop và thiết lập một document mới với kích thước tối thiểu là 800px x 800px.

Bước 2

Tạo một guide thẳng đứng và một guide ngang, sắp xếp chúng vào giữa document của bạn. Để làm điều này, hãy vào View> New Guide, chọn horizontal và áp dụng position 50%. Làm tương tự cho các guide thẳng đứng.

Bước 3

Việc đầu tiên là làm hình dạng của chiếc lon. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng trí tưởng tượng của riêng bạn, trong trường hợp này, tôi đã sử dụng một hình ảnh để tham khảo (mặc dù tôi đã không theo hình dáng thực sự một cách hoàn toàn).

Bước 4

Để giữ hình dạng của lon cân xứng ở cả hai bên, chúng ta sẽ vẽ một nửa lon và lặp lại nó. Kích hoạt Pen tool (P), và bắt đầu vẽ chỉ một nửa của các hình màu đỏ.

Bước 5

Với các layer hình dạng màu đỏ được lựa chọn, bấm alt + shift trên hình của bạn và kéo nó sang một bên. Sau đó, nhấn Ctrl + T, click chuột phải vào hình, chọn Fip Horizontal và nhấn Enter. Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách vào Edit> Transform Path và chọn Flip Horizontal.

Bước 6

Đặt nửa thứ hai ngay bên cạnh một nửa đầu tiên, chọn cả hai layer hình dạng và với Pen tool đã được kích hoạt, kích chuột phải vào một trong các hình dạng và chọn Unite Shapes. Bây giờ bạn có một hình dạng duy nhất.

Bước 7

Chọn một màu sắc khác nhau và lặp lại các bước này cho phần trên và dưới của lon. Hãy đảm bảo rằng layer hình dạng trên và dưới ở trên đầu của layer hình dạng màu đỏ.

Bước 8

Nhân đôi layer hình dạng màu đỏ, đặt vị trí con trỏ của bạn giữa hai layer hình dạng màu đỏ, giữ phím Alt / Option và nhấp chuột để tạo một clipping mask. Đặt tên lớp theo hình ảnh bên dưới.

Bước 9

Chào mừng bạn đến phần thú vị! Bây giờ chúng ta đã có hình dạng cho lon vì vậy chúng ta sẽ bắt đầu đem lại cho nó một dáng vẻ thực. Chọn layer Main Shape, mở Blending options panel (kích chuột phải vào the Layer> tùy chọn Blending) và áp dụng một Gradient Overlay với các cài đặt sau đây:

Bước 10

Với công cụ Pen tool (P), tạo ra một hình dạng màu đen mới và đặt nó giống như trong hình dưới đây.

Bước 11

Nhấp chuột phải vào layer hình dạng mới, chuyển đổi nó thành smart object và sau đó vào Filter> Blur> Gaussian Blur và nhập giá trị 14. Cuối cùng, làm cho các lớp hình dạng mới một Clipping Mask như bạn đã làm ở bước 8 và thay đổi Fill của hình dạng màu đen mới thành 70%.

Bước 12

Sử dụng Pen tool, tạo ra một hình dạng mới như trong hình dưới đây.

Bước 13

Chuyển nó sang Smart Object, gán cho nó Gaussian Blur của 2 và thay đổi Fill đến 40%. Thiết lập nó như Clipping Mask như trong các bước trước đó và thiết lập blending mode là Overlay.

Bước 14

Tạo một hình dạng mới và đặt nó giống như trong hình dưới đây. Đặt tên cho layer này là ‘Horizontal div1’.

Bước 15

Chuyển nó sang Smart Object và thiết lập nó như là clipping mask như trong bước trước. Thiết lập blending mode thành Soft Light và áp dụng Gaussian Blur với giá trị là 4.

Bước 16

Cmd / Ctrl + click vào layer Main Shape để chọn hình thức của nó, sau đó tạo một layer mới và với bàn chải cạnh mềm với kích thước của 24px vẽ một đường thẳng trong cùng khu vực.

Bước 17

Đặt layer bạn vừa tạo ra ở Soft Light và thêm một layer mask cho nó. Chọn màu đen làm màu nền trước và bàn chải kích thước 60px. Với layer mask được chọn, vẽ nhẹ nhàng trên đỉnh và đáy của vùng màu đen chỉ để lại phần giữa còn nguyên vẹn. Đặt tên layer này là ‘Horizontal div2′.

Bước 18

Cmd/Ctrl click vào hình dạng màu đỏ để khiến nó thành lựa chọn, tạo một layer mới, chọn # eeb946 là màu nền trước của bạn, chọn một bàn chải mềm cạnh với kích thước 100px và vẽ một đường thẳng từ đầu đến gần cuối của lon.

Bước 19

Với layer mới được tạo ra lựa chọn, thiết lập chế độ hòa trộn thành Soft Light và Opacity đến 70%. Sau đó, thêm một layer mask, chọn màu đen như màu nền trước, thay đổi kích thước bàn chải thành 65px và flow thành 30%. Bắt đầu vẽ phía bên phải một màu vàng sáng để làm cho nó hơi khó nhìn hơn ở phía bên trái, mà không xóa bỏ nó hoàn toàn.

Còn nữa …

Mời các bạn đón xem tiếp phần hướng dẫn tiếp theo trong bài sau của chúng tôi.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tutorial photoshop

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước