Danh mục: Illustrator

Làm thế nào để tạo một Poster điện ảnh lung linh trong Adobe Illustrator (Phần 1)

Trong loạt bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo cho mình một poster điện ảnh theo phong cách của mình với ứng dụng Adobe Illustrator.

Bạn sẽ tạo ra những gì?

Các hình ảnh mà chúng ta tạo ra trong hướng dẫn này dễ dàng được nhận ra và công nhận bởi những người yêu thích phim ảnh. Hãy thực hiện một quá trình thú vị và thử thách chính mình bằng cách soạn một poster điện ảnh sáng bóng và lung linh.

Bạn có thể xem các hướng dẫn khác với Adobe Illustration khác tại Hướng dẫn thủ thuật Illustration của chúng tôi.

1.  Tạo ra kính 3D từ những hình cơ bản

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo ra một hình chữ nhật với sự giúp đỡ của công cụ Rectangle Tool (M), và điền nó với một gradient tuyến tính đơn giản từ màu xám tới màu xám nhẹ hơn. Dùng Rounded Rectangle Tool và thêm hình chữ nhật khác trên hình chữ nhật đầu tiên, tạo thành kính. Điền vào hình với một gradient tuyến tính từ màu xanh đậm đến màu xanh nhạt hơn.

Bước 2

Hãy cắt góc của gọng kính, tạo ra chỗ cho sống mũi. Tạo ra một vòng tròn, với công cụ Ellipse Tool (L) và đặt nó ở trên góc dưới bên trái của gọng kính. Chọn cả hai hình và sử dụng chức năng Front Minus của bảng Pathfinder.

Bước 3

Click đúp vào Reflect Tool (O) để gọi ra các trình đơn tùy chọn pop-up và phản ánh hình dạng tạo ra trên các trục dọc. Nhấp vào nút Copy, tạo nửa thứ hai của kính. Chuyển màu sắc gradient của nửa bên phải sang màu đỏ, như trên kính 3D cổ điển.

Bước 4

Hãy thêm một số gọng đơn giản cho kính của chúng ta.

Trước hết, tạo ra một hình chữ nhật và đặt một hình chữ nhật được cắt tròn nhỏ hơn ở trên nó (xem ảnh chụp màn hình dưới đây để thấy vị trí thích hợp). Tiếp theo, nhấp vào Minus Front trong bảng Pathfinder để cắt hình tai. Chọn một trong những điểm neo dưới bằng công cụ Direct Selection Tool (A) và kéo nó sang bên phải một chút để tạo ra sự trôi chảy hơn. Cuối cùng, chọn hình dạng của bạn và đi vào Effect> Stylize> Round Corners và thiết lập Radius Corner 1-2 px để làm các hình dạng có độ mịn.

Bước 5

Bây giờ chúng ta cần phải làm cho gọng của kính phù hợp bối cảnh. Hãy biến đổi hình dạng một chút bằng cách áp dụng Object> Envelope Distort> Make with Mesh  và thiết lập giá trị cả cột và dòng là 1.

Bước 6

Gắn gọng vào phía bên phải của kính và uốn cong nó bằng cách sử dụng tay cầm neo, như thể hiện trong hình dưới đây.

Bước 7

Thêm gọng thứ hai vào phía bên kia của kính. Chọn cả hai phần của gọng và hợp nhất chúng trong Pathfinder để tạo ra một hình duy nhất.

Bước 8

Hãy làm cho kính hơn ba chiều bằng cách thêm một số điểm nhấn và bóng. Sao chép hình kính cơ bản và Đặt nó trong Front twice  (Control-C> Control-F). Chuyển các bản sao trên xuống một chút và sử dụng chức năng Minus Front của Pathfinder để cắt các mảnh không cần thiết. Điền vào dải còn lại với màu trắng.

Thêm một bóng nhẹ nhàng cho phần mũi của kính.

Bước 9

Hãy thêm một số phản chiếu đơn giản để làm cho kính được đánh bóng và sáng bóng. Vẽ một vài sọc hẹp với công cụ Rectangle Tool (M) và biến chúng thành một Compound Path (Control-8), từ đó kết hợp các sọc thành một hình dạng duy nhất. Xoay sọc với một góc 45 độ và đặt chúng trên kính. Cắt bỏ những phần không cần thiết và điền vào hình dạng với màu xanh và màu đỏ sẫm, chuyển đổi Blending Mode thành Screen trong bảng Transparency.

Bạn có thể thêm một vài đường phản xạ trên phần trên của kính.

2.  Tạo ra một xô bỏng ngô

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo ra hình dạng xô cơ bản từ một hình chữ nhật một lần nữa, nhưng lần này làm cho phần dưới cùng của nó hẹp hơn bằng cách di chuyển các điểm neo thấp hơn tới gần nhau hơn.

Đi đến Object> Path> Add Anchor Points  để tạo một điểm neo thêm ở giữa phần dưới cùng của xô. Chọn điểm neo thấp hơn được tạo ra và làm cho nó mịn Convert Anchor Point Tool (Shift-C). Di chuyển nó xuống một chút, làm cho hình dạng hơi cong nhẹ.

Bước 2

Sử dụng Rounded Rectangle Tool để tạo ra cạnh trên của xô. Nhân đôi nền tảng của cái xô và kéo bản copy lên. Cắt bỏ những phần không cần thiết với các chức năng Minus Front trong Pathfinder, tạo thành một dải vàng sáng ở đáy thùng.

Bước 3

Nhân đôi phần cơ bản một lần nữa và chuyển đổi màu sắc của nó với một gradient tuyến tính từ màu đỏ sang màu trắng. Thiết lập Blending Mode sang Multiply, từ đó tạo ra một cái bóng nhẹ nhàng.

Bước 4

Hãy thêm phần dễ nhận biết nhất của xô bỏng ngô – sọc thẳng đứng! Thực hiện một tập hợp các sọc hẹp với công cụ Rectangle Tool (M) và biến chúng thành một Compound Path (Control-8) như chúng ta đã làm trước đó. Tới Effect> Warp> Arc và thiết lập giá trị Horizontal Bend là 8%.

Bước 5

Nhân đôi hình dạng xô cơ bản và sắp xếp lại các đối tượng, đưa bản sao lên trên các sọc (Control-Shift-]). Chọn cả bản sao sọc và xô và Make Clipping Mask. Đặt một hình dạng xô cơ bản khác vào đầu trang và điền nó với một gradient tuyến tính ba màu (màu cam-đen-đỏ), chuyển sang Screen Blending Mode để làm cho đối tượng của chúng ta sống động và tươi sáng.

Bước 6

Chúng tôi không muốn xem phim với một xô rỗng, đúng không? Hãy điền vào nó với bắp rang giòn!

Tạo ra một vòng tròn đơn giản với công cụ Ellipse Tool (L). Bây giờ dùng công cụ Warp (Shift-R) và bắt đầu làm biến dạng vòng tròn, làm phồng và lõm. Thêm một hình nhỏ ở trên cho phần bên trong của bắp rang.

Nếu hình dạng của bạn chứa quá nhiều điểm neo sau khi chuyển đổi, bạn có thể dễ dàng sửa chữa nó bằng các công cụ Smooth.

Bước 7

Điền vào hình bỏng ngô với gradient tuyến tính từ màu vàng nhạt ở giữa tới màu be trên các cạnh. Chọn Pencil Tool (N) và vẽ một vài hình bị nén ở trên, điền chúng với gradient tuyến tính từ vàng nhạt đến màu đen. Chuyển Blending Mode sang Screen để hình thành những điểm nổi bật. Thêm một vài bóng trong Multiply Blending Mode.

Bước 8

Thêm một hình màu nâu tối hơn cho phần giữa của bỏng ngô. Cuối cùng, làm nhiều bản sao và đặt những miếng bỏng ngô vào trong xô, xoay chúng và thay đổi kích thước của chúng.

Phần hướng dẫn tiếp theo mời các bạn theo dõi trong bài đăng tiếp theo của chúng tôi. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước