Tổng hợp 18 kiến thức chuyên môn cơ bản dành cho các SEOs

Là một SEOs, chúng ta cần phải biết rất nhiều thứ, luôn trau dồi kiến thức tích lũy kinh nghiệm làm mới bản thân. Nhiều SEOs trong quá trình trải nghiệm đã có hội chứng ảo giác – cảm giác rằng thành công trong Seo phần lớn là do may mắn hay cơ hội, và chắc chắn không phải do kiến thức (thứ mà rất cần thiết).

Đó là loại như thế này

 

Hình ảnh từ Fastcompany

Khi bạn cảm thấy như vậy, bạn đang làm hại mình nghiêm trọng, và làm bào mòn hiệu quả của chúng ta với tư cách là SEOs.

Chúng ta là SEOs bởi vì chúng ta có kiến thức và khả năng. Nhưng những loại kiến thức nào chúng ta cần? Dưới đây là những kiến thức mà mỗi Seoer cần nắm được. Trước khi bạn bắt đầu, hãy lưu ý rằng SEOs không cần phải có một kiến thức chuyên sâu về từng cái. Nếu chúng ta phải là các chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực này, không ai có thể trở thành một SEOs.

Nếu bạn phát triển sự nhận thức về 18 lĩnh vực này, bạn sẽ có một tập hợp mạnh mẽ của các kỹ năng. Mỗi lĩnh vực được gắn với nhau trong một mạng lưới phức tạp của các mối liên quan. Kiến thức trong một khu vực xây dựng lên kiến thức trong lĩnh vực khác, kiến thức của lĩnh vực khác lại tăng cường kiến thức trong các khu vực kế tiếp.

1.  SEO on-page

Đây là một thứ cố định cho mỗi SEOs. Đó là những điều cơ bản tuyệt đối:

• Nội dung trang

• Thẻ tiêu đề

• URLs

• H1s

SEO on-page đã trở thành kiến thức phổ thông cho nhiều người không phải là SEOs. Điều này làm cho nó trở nên quan trọng hơn nhiều cho các SEOs thực sự hiểu kỹ lưỡng lĩnh vực này, và làm thế nào để áp dụng các thực hành tốt nhất luôn luôn thay đổi của nội dung, tiêu đề, và metas.

2.  Hồ sơ liên kết

Sau yếu tố on-page, hồ sơ liên kết của một trang web có ảnh hưởng rất lớn đến cách trang web được trả về trong kết quả tìm kiếm.

Là một SEOs, bạn nên hiểu tác động của một hồ sơ liên kết, thứ xác định một liên kết tốt, và xác định cả một liên kết spam là gì?.

3.  Nghiên cứu từ khoá

Mặc dù tìm kiếm ngữ nghĩa và mục đích tìm kiếm đang thay thế cho các chức năng truyền thống của các từ khóa, chúng vẫn rất quan trọng.

Bạn không cần bất kỳ công cụ chuyên dụng để nghiên cứu từ khóa, nhưng bạn nên biết cách cơ bản để làm điều đó. Những từ khóa nào tốt nhất cho một trang web cụ thể? Những từ khóa nào sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập mục tiêu nhất?

Seos chuyên nghiệp sẽ bắt đầu nghiên cứu từ khóa hàng đầu.

4.  Thực hành liên kết tốt nhất

Liên kết từ một trang web này tới một trang web khác là một trong những  chiến thuật SEO quan trọng nhất.

Bản chất của xây dựng liên kết đã thay đổi rất nhiều kể từ khi lần đầu tiên thực hiện một cuộc cách mạng web. Liên kết vẫn quan trọng, nhưng nó cũng có thể là một lĩnh vực của hình phạt và thủ đoạn nguy hiểm. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được những sắc thái của liên kết – cả bên trong và bên ngoài / inbound và outbound – như bạn thực hiện chức năng với tư cách là một SEOs.

5.  SEO địa phương

Seo địa phương xác định cách một doanh nghiệp địa phương, thu hút được lưu lượng truy cập tìm kiếm và tìm kiếm được khách hàng địa phương tiềm năng. Giống như rất nhiều các lĩnh vực kiến thức mà tôi sẽ thảo luận dưới đây, Seo địa phương là một lĩnh vực rộng lớn. Ý tưởng cơ bản là như sau:

• NAP – Mỗi doanh nghiệp có một tên, địa chỉ, và số điện thoại.

• Các mẩu thông tin là các phần của các trích dẫn địa phương của doanh nghiệp xảy ra khi các doanh nghiệp được đề cập trên web. Thông thường, những đề cập này có mặt trong thư mục hoặc danh sách địa phương khác.

• Ngoài ra, các doanh nghiệp phải có hồ sơ trên web. Profiles như Yelp, Foursquare, và Google Local là quan trọng đối với một doanh nghiệp để có lưu lượng truy cập địa phương.

Đánh giá là một yếu tố quan trọng khác của tìm kiếm địa phương. Đánh giá tiêu cực có thể gây hại cho khả năng của một doanh nghiệp được đặc trưng trong kết quả địa phương.

6.  PPC

Rất có thể là một SEOs không bao giờ phải chào giá trên một từ khóa. Tuy nhiên, nhiều SEOs mang theo việc tải của cả tối ưu hóa tìm kiếm hữu cơ và tìm kiếm trả tiền.

Nếu bạn không biết làm thế nào để đăng nhập vào Adwords và tùy chỉnh các chiến dịch, điều đó là tốt thôi. Chỉ cần hiểu rằng có những thứ như tìm kiếm trả tiền, và những thứ này là những gì xuất hiện như quảng cáo trong kết quả tìm kiếm (ở phía trên và phía bên).

Và theo cách này là cách Google kiếm lợi rất nhiều.

7.  Mobile SEO

SEO mobile là một sự lặp lại hoàn toàn mới của vũ trụ SEO. Vâng, điều quan trọng phải biết về việc này. Thế giới kỹ thuật số đang bay vút về phía tương lai cho điện thoại di động. Từ các thiết bị đeo tới các thiết bị cầm tay, chúng ta cần phải hiểu làm thế nào để áp dụng các nguyên tắc tối ưu hóa tìm kiếm cho điện thoại di động.

Rất may, có rất nhiều trùng lặp. Hãy ghi nhớ, tuy nhiên có một số khác biệt mang tính kĩ thuật quan trọng. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia SEO mobile cần học tập nâng cao ngoài ra cần khéo léo một chút.

8.  Tối ưu hóa chuyển đổi

Tối ưu hóa chuyển đổi hoặc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là giúp người dùng chuyển đổi trên trang web của bạn – nhấp vào một kêu gọi mua hàng hoặc mua một sản phẩm.

Tối ưu hóa chuyển đổi là một lĩnh vực song song với SEO. SEO sẽ cố gắng để có được lưu lượng truy cập vào trang, CRO cố gắng để khiến lưu lượng truy cập đó chuyển đổi.

CROs là thấp hơn trong kênh chuyển đổi, và biết rằng niche của họ có một tương quan trực tiếp đến doanh thu của một doanh nghiệp. Là một SEO, bạn nên biết những điều cơ bản của CRO – thử nghiệm A / B, các trang đích, vv

9.  Tiếp thị

Bạn có thể chưa bao giờ nghĩ mình là một nhà tiếp thị. Tuy nhiên, nếu bạn là một SEOs, đó là chính xác những gì của bạn. Bạn đang tiếp thị.

Tiếp thị được định nghĩa là “hành động, kinh doanh quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ.”

Khi bạn thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn đang quảng bá sản phẩm và dịch vụ – đặc biệt là một trang web.

Bạn sẽ cải thiện như một SEOs nếu bạn nắm bắt những khái niệm cơ bản của tiếp thị, và thậm chí một số khái niệm tiên tiến của nó. Nhiều trong số các nguyên tắc của tiếp thị truyền thống có thể được áp dụng cho các lĩnh vực kỹ thuật số, thậm chí trong một cái gì đó dường như đã được loại bỏ từ rất lâu như SEO.

10.  Mã trạng thái HTTP

Muốn chứng minh giá trị của bạn là một SEOs thông minh thú vị? Bạn nên sử dụng SEO Expert Quiz của Moz. Các quiz chủ yếu giải quyết các khía cạnh kỹ thuật của SEO. Những gì bạn sẽ học được đó là mã trạng thái HTTP là một phần to lớn của cuộc thảo luận.

Mã trạng thái HTTP đến từ các máy chủ web khi công cụ tìm kiếm tạo ra một yêu cầu và không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Nó đi kèm trong hình thức của một số có ba chữ số. Bạn có lẽ không có một trong những thứ này, nhưng bạn nên biết về các khái niệm về mã phản ứng.

• 200 – chuyển giao thông tin thành công

• 301 – khách truy cập được chuyển hướng đến một trang mới

• 302 – trang và nhện tìm kiếm được chuyển hướng đến một trang mới (chuyển dòng liên kết)

• 404 – Trang không tìm thấy

• 500 – không có trang này

• 504 – trang là không có sẵn vì một số lý do

11.  Phát triển Web

Cách để có được những thứ lên trên web? Nó xảy ra do sự phát triển.

Một số SEOs tham gia vào lĩnh vực từ một nền tảng trong phát triển web. Chắc chắn không cần thiết biết làm thế nào để xây dựng các trang web, nhưng biết về phát triển web sẽ giúp bạn hiểu và tư vấn cho các nhà phát triển làm thế nào để thực hiện thực hành SEO tốt nhất vào các trang web của họ.

12.  Các thuật toán

Khoa học về các thuật toán tìm kiếm sao lưu tất cả mọi thứ mà SEOs thực hiện. Các thuật toán định nghĩa cách thức và kết quả được trả về trong các SERPs.
Là một SEOer, bạn nên lưu ý với thực tế là thuật toán có trách nhiệm xác định kết quả tìm kiếm. Không ai ngoại trừ nhân viên của Google biết toàn bộ thuật toán, nhưng SEOs có thể có những phỏng đoán.

13.  Guest Blogging

Guest blogging là không chết. Nó còn sống và khỏe mạnh. Hơn nữa, nó được sử dụng bởi một số các nhân vật có ảnh hưởng nhất trong tiếp thị kỹ thuật số ngày nay.

Là một SEOer, bạn phải làm quen với guest blogging, bao gồm cả rủi ro của nó. Guest blogging là bí quyết để mở rộng ảnh hưởng và sự tiếp cận của một người, nhưng thực hiện nó không thể thiếu sự thận trọng.

14.  Tiếp thị nội dung

Nó đã trở thành một từ thông dụng từ rất lâu rồi, và trước đó tôi đã sử dụng tiếp thị nội dung trong các nỗ lực tiếp thị của mình. Bây giờ, nó là chủ đạo. Tiếp thị nội dung là thứ bạn phải làm để thành công.

Tiếp thị nội dung có hàng chục biến thể và các ứng dụng. Nhưng nguyên lý trung tâm là: Để thành công trong tiếp thị trực tuyến, một doanh nghiệp phải là một nhà sản xuất các nội dung chất lượng cao. Có thể đó là video, có thể đó là infographics, có thể đó là Slideshares, có thể đó là podcast, có thể đó là bài viết blog, có thể đó là tất cả các thứ trên.

Dù là trường hợp nào, SEOs cũng cần biết về tiếp thị nội dung, và thậm chí tại sao tiếp thị nội dung là SEO mới.

15.  Trải nghiệm người dùng

Kinh nghiệm người dùng, và các lĩnh vực liên quan đến Thiết kế trải nghiệm người dùng (UXD) phải làm gì với tương tác của một cá nhân với một phương tiện kỹ thuật số.

Trải nghiệm người dùng có tất cả mọi thứ để có thể làm với SEO. Điều đó không có nghĩa là bạn cần trở thành một bậc thầy của UX, nhưng bạn cần phải nhận thức được ý nghĩa của nó đối với SEO.

Nếu người dùng không thể điều hướng một trang web hoặc xem các văn bản trên điện thoại di động của mình, đây là một sự vi phạm về trải nghiệm người dùng tốt. Điều này có một tác động tiêu cực đối với SEO.

Kinh nghiệm người dùng là điều mà hầu hết mọi người có thể hiểu được bằng trực giác. Trang web này có hoạt động không? Tôi có biết nơi để nhấp chuột không? Liệu tôi có thể tìm thấy những gì tôi cần tìm?

Trải nghiệm người dùng tốt hơn luôn chuyển thành SEO tốt hơn.

16.  Tìm kiếm ngữ nghĩa

Tìm kiếm ngữ nghĩa là cách mà trang web đã di chuyển trong những năm gần đây. Trong quá khứ, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tất cả các từ khóa cụ thể.
Bây giờ, nó không phải là nhiều về các từ khóa như xưa mà là các yếu tố khác ảnh hưởng đến ngôn ngữ – mục đích, nội dung, bối cảnh, từ đồng nghĩa, vị trí, xu hướng, biến thể từ, và các yếu tố khác của ngôn ngữ.

Hummingbird kết tinh quan niệm của chúng ta về tìm kiếm ngữ nghĩa, cảnh báo SEOs thực tế rằng nó không chỉ là các từ khóa. Đó là về toàn bộ bề rộng của việc sử dụng và thực hành ngôn ngữ. Bây giờ, chúng ta phải đối phó với các truy vấn như “Ở đâu là nơi gần nhất để có cà phê gia vị bí ngô sau nửa đêm?”

17.  Truyền thông xã hội

Đừng quá sợ hãi về việc này. Có những người dành toàn bộ sự nghiệp của mình là các chuyên gia truyền thông xã hội. Bạn sẽ không bị đòi hỏi phải làm điều đó.
Phương tiện truyền thông xã hội rộng lớn như ngành công nghiệp của chính SEO, nhưng kiến thức của bạn cần mở rộng ra xa trên các nền tảng chính – Google+, Facebook, Twitter, và LinkedIn. Thêm cả Pinterest.

Kết nối giữa SEO và phương tiện truyền thông xã hội là gì? Rõ ràng có một số tương quan giữa “tín hiệu xã hội” và xếp hạng của một trang, nhưng đó không phải là mối quan hệ ảnh hưởng trực tiếp đến tăng số retweets / likes /pluses và xếp hạng tăng cao của trang web. Tín hiệu xã hội không phải là một yếu tố thuật toán như chúng ta biết.

18.  Hình phạt

Ah, hình phạt. Tôi đã nói thứ tồi tệ nhất vào cuối cùng.

Nếu bạn chưa bao giờ trải qua một hình phạt trên một trang web mà bạn giám sát hoặc quản lý, nhận thức của bạn trong lĩnh vực này sẽ đến khi (hoặc nếu) hình phạt bắt đầu.

Rõ ràng, tôi đang nói về hình phạt của Google. Có hai loại:

1. Hình phạt thuật toán – Trang web của bạn vi phạm các quy tắc thay đổi của thuật toán, và bạn bị mất xếp hạng và lưu lượng truy cập. Thực hiện các cải tiến cần thiết, và bạn có hy vọng hồi phục.

2. Hình phạt bằng tay – Hình phạt này được thực hiện bởi một nhân viên của Google. Nó xảy ra khi trang web của bạn được đánh giá bằng tay, phát hiện có hành vi vi phạm (thường là “liên kết không tự nhiên”), và mất xếp hạng. Để phục hồi từ loại hình phạt này, bạn phải thực hiện sự khắc phục hậu quả liên kết sâu rộng và yêu cầu Google cho một loại bỏ hình phạt.

Kết luận

Đó là những hình thức mạnh mẽ của kiến thức – các phương pháp chiến thuật của việc phân phối và thực thi mà chúng ta phải làm mỗi ngày. Khi bạn kết hợp kiến thức này với khả năng khác như giao tiếp, trung thực, siêng năng, vv, bạn sẽ trở thành một bậc thầy của nghề nghiệp của bạn.

Những kỹ năng khác mà bạn nghĩ là quan trọng cho một SEOer?

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước