Danh mục: Illustrator

Làm thế nào để tạo một Poster điện ảnh lung linh trong Adobe Illustrator (Phần 2)

Tiếp tục bài hướng dẫn cách tạo một Poster điện ảnh lung linh với ứng dụng Adobe Illustration, trong bài phần 2 này chúng ta tiếp tục thực hiện các thao tác tiếp theo của hướng dẫn.

Để tiện cho việc theo dõi, mời các bạn theo dõi các bước hướng dẫn trước tại:  Làm thế nào để tạo một Poster điện ảnh lung linh trong Adobe Illustrator (Phần 1).

3.  Tạo một cuộn phim đơn giản từ một hình tròn

Bước 1

Bắt đầu bằng cách làm ra một vòng tròn và điền nó với gradient tuyến tính của các sắc thái khác nhau của màu xám, làm giống một bề mặt kim loại. Tạo một vòng tròn nhỏ hơn phía trên một kim loại. Căn nó so với trung tâm của hình dạng kim loại cơ bản và di chuyển nó đến gần mép trên. Dùng Rotate Tool (R), giữ phím Alt và click vào giữa hình dạng cơ bản. Một khi bạn làm điều đó, bạn sẽ có cửa sổ tùy chọn Rotate pop-up lộ ra. Thiết lập giá trị cho Angle là 360/5 và nhấp vào nút Copy. Nhấn Control-D nhiều lần để thêm năm vòng tròn, hình thành một cuộn phim.

Bước 2

Cắt các vòng tròn ra, tạo các lỗ thủng. Tạo một bản sao của cuộn phim ở phía sau (Control-C> Control-B) và làm tăng kích thước của nó một chút. Điền các bản sao với gradient tuyến tính từ trắng trên đầu tới màu ghi xám ở phía dưới, thêm kích thước cho các đối tượng.

Bước 3

Tạo một vòng tròn nhỏ hơn và đặt nó đằng sau hình dạng kim loại để nó có thể được nhìn thấy thông qua các lỗ. Điền vào hình với màu nâu sậm và thêm một nhóm các vòng tròn đồng tâm, từ đó tạo thành một phim băng tua bên trong cuộn.

Thêm một bóng trong Multiply Blending Mode để tách các cuộn từ phần kim loại trên, từ đó giúp tăng chiều sâu đến các chi tiết.

Tiếp tục và thêm vẻ bóng láng nữa vào các đối tượng bằng cách tạo ra phản xạ trên bề mặt của nó trong Screen Blending Mode.

4.  Thực hiện một clapper phim

Bước 1

Bắt đầu bằng cách hình thành một hình dạng với Rounded Rectangle Tool và điền nó với một gradient tuyến tính màu sẫm. Sau đó, lấy công cụ Rectangle Tool (M) và thêm một dải ánh sáng hẹp trên đầu của hình dạng cơ bản.

Bước 2

Clapper thường có một tập hợp các sọc lệch trên các cạnh của nó. Hãy thêm những sọc này vào. Tạo thành một dải, chọn điểm neo ở trên bằng công cụ Selection Tool trực tiếp (A), và di chuyển chúng sang bên phải. Nếu không, bạn có thể sử dụng công cụ Shear cho cùng một mục đích. Giữ phím Alt và phím Shift và kéo hình sang bên phải, từ đó tạo ra một bản sao.

Nhấn Control-D để lặp lại hành động cuối cùng, tạo ra nhiều sọc, và ẩn các phần không cần thiết bên trong Clipping Mask để làm cho hình dạng gọn gàng.

Bước 3

Sử dụng công cụ Ellipse Tool (L) để tạo ra một hình dạng bị ép ở trên phần trên của clapper. Cắt nó và điền với gradient tuyến tính từ màu đen sang màu xám-xanh. Chuyển thành Screen Blending Mode, tạo ra một họa âm trên một bề mặt nhẵn bóng.

Bước 4

Chọn phần sọc và sử dụng Reflect Tool (O) để lật nó qua trục ngang, tạo ra một nửa thứ hai của clapper.

Bước 5

Chúng tôi cần phải làm cho hình dạng mịn hơn bằng cách làm tròn góc trên bên phải của clapper. Việc xây dựng hiệu ứng Round Corners sẽ không giúp chúng ta lần này bởi vì nó làm tròn tất cả các góc, trong khi chúng ta chỉ chuyển đổi một trong số chúng. Với mục đích này, chúng ta sẽ sử dụng Round Any Corner cho Adobe Illustrator của Hiroyuki Sato, cái mà bạn có thể download từ Tuts +. Chọn góc bạn muốn để làm nhẵn và chạy các script (nhấn Control-F12 và chọn nó trong thư mục của bạn), thiết lập giá trị Radius là 7. Bây giờ bạn đã có một hình dạng được làm tròn đẹp!

Bước 6

Hãy thêm các chi tiết cố định cho các nửa của chúng ta. Thứ nhất, tạo ra hình tam giác với sự giúp đỡ của công cụ Polygon và sau đó chia nó thành hai phần, bằng cách vẽ một đường ngang qua trung tâm của tam giác và chia nó trong Pathfinder. Cuối cùng, làm cho tất cả các góc hơi tròn.

Bước 7

Tạo một vít đơn giản bằng cách tạo thành một vòng tròn và đặt một điểm nhấn nhỏ trên đầu của nó.

Group (Control-G) cả hai phần của trục vít và thêm hai bản sao hơn đến từng chi tiết cố định.

 

Cuối cùng, đặt các chi tiết tạo ra ở nơi thích hợp, kết nối các bộ phận của clapper của chúng ta, và thêm một vài chi tiết hoàn thiện.

Hãy đặt tất cả các sản phẩm tạo ra với nhau, tạo nên một bức tranh đơn giản.

Phần hướn dẫn tiếp theo mời các bạn theo dõi trong bài đăng tiếp theo của chúng tôi.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước