Danh mục: PHP tool

10 công cụ HTML5 hữu ích dành cho Developers và Designers trong năm 2014

HTML là một ngôn ngữ đánh dấu để hiển thị thông tin mong muốn trên Internet. Ngôn ngữ này trình bày nội dung trên World Wide Web kể từ khi nền tảng web ra đời. Hiện nay, phiên bản mới nhất của ngôn ngữ đánh dấu đó là HTML5, nó đã được nhiều người công nhận vì giúp ích trong việc cải thiện các phương pháp của phiên bản HTML cũ hơn.

Để phát triển website, các nhà phát triển đã sử dụng nhiều công cụ HTML5 khác nhau để làm cho website trở nên năng động và tương tác hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về 10 công cụ HTML5 hàng đầu nhằm giúp bạn phát triển các ứng dụng web sáng tạo một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn có thể xem các hướng dẫn PHP cơ bản trong phần Tim hiểu PHP và Tài liệu về PHP và bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ xây dựng website chuyên nghiệp của LMT.

1. HTML5 Visual Cheat Sheet

Công cụ này bao gồm tất cả các thẻ HTML và thuộc tính liên quan được hỗ trợ bởi HTML4/5. Bạn có thể nhìn thấy nó trong hình thức lưới trực quan đơn giản. HTML5 Visual Cheat Sheet sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm thẻ hoặc thuộc tính mong muốn.

2. Modernizr

Modernizr là một công cụ giúp bạn xác định liệu trình duyệt hiện tại có chứa tính năng riêng biệt nào đó hay không. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể xác định những tính năng còn thiếu và sử dụng những tính năng mới để hỗ trợ trình duyệt cũng như thực hiện chúng.

3. Lime JS

cong-cu-lime-js.ipg

Nếu bạn muốn xây dựng các ứng dụng game đáng kinh ngạc dành cho desktops và các thiết bị màn hình cảm ứng, Lime JS có thể là trợ thủ đắc lực. Lime JS được coi như một khuôn khổ (framework) HTML5, nhờ đó bạn có thể tạo ra các game cao cấp. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ giúp bạn tạo ra website HTML5 cho các thiết bị cảm ứng.

4. Flash to HTML5 Online

Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể chuyển đổi các tập tin Flash thành tập tin HTML5. Công cụ này cho phép sử dụng tập tin hình ảnh động Flash trong trình duyệt có sự hỗ trợ của HTML5. Bạn không cần phải cài đặt Flash player. Những tập tin này có thể được sát nhập vào website HTML5.

5. HTML5 Tracker

Để phát triển website, các nhà phát triển cần am hiểu những công nghệ mới nhất. Sử dụng công cụ này có thể giúp họ đạt được mục đích. Nó sẽ giúp bạn phát triển website theo hướng sáng tạo hơn.

6. Online HTML5 Audio Maker

HTML5 cho phép bạn bao quát các tập tin âm thanh. Để sử dụng những tính năng âm thanh mới nhất, bạn có thể sử dụng công cụ Online HTML5 Audio Maker. Công cụ này có chứa giải pháp âm thanh dành cho các trình duyệt khác nhau. Bạn có thể tạo ra âm thanh trong các định dạng khác nhau dành cho những trình duyệt riêng biệt.

7. Lungo JS

Ngày nay, phát triển ứng dụng di động là một phần quan trọng của phát triển web. Công cụ này có đủ mọi tính năng của CSS3, HTML5, và Java Script nhằm giúp bạn phát triển ứng dụng cho các hệ điều hành iOS, Android, Blackberry, v.v.

8. Initializr

Công cụ này là một cỗ máy tạo mẫu (template), nhờ đó bạn có thể tạo ra các template chuyên nghiệp. Bạn có thể tự mình lựa chọn các thông số kỹ thuật của mẫu, sau đó, file zip có chứa các thành phần liên quan đến template sẽ được tải về. Những thành phần này có thể kết hợp với nhau để xây dựng nên trang web. Initializrđược đánh giá là một công cụ hoàn hảo dành cho người mới bắt đầu xây dựng website.

9. Font Dragr

Công cụ này được coi là một bookmarklet, nhờ đó bạn có thể kiểm tra phông chữ khác nhau trên website của mình. Nó không đòi hỏi phải sử dụng mã hóa. Để sử dụng công cụ này, bạn cần tải dragr phông chữ trong trang web yêu cầu. Bước tiếp theo đó là kéo và thả phông chữ từ hệ thống. Sau đó font này sẽ được áp dụng trên toàn bộ văn bản. Theo cách này, bạn có thể lựa chọn font chữ phù hợp để trang web của mình trở nên dễ đọc đối với người dùng.

10. HTML5 Demo

Tất cả các thuộc tính HTML 5 và trình duyệt web liên quan đến chúng đều có trong công cụ này. Với HTML5 Demo, bạn có thể chắc chắn mọi yếu tố sử dụng HTML 5 đều được trình duyệt Web hỗ trợ. Công cụ này giúp xác định các thuộc tính được trình duyệt cụ thể sử dụng.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: php nâng cao

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước