Danh mục: Bing - Yahoo SEO

Bing Search: cập nhật có hay không?

Nhiều người cho rằng Bing Search đang tiến hành cập nhật mặc dù việc theo dõi các bản cập nhật của Bing luôn khó khăn hơn so với những công cụ tìm kiếm khác. Cả WebmasterWorld và diễn đàn HighRankings đều cho biết họ đã nhận thấy sự thay đổi trong thứ hạng trên Bing kể từ cuối tuần trước.

 Một webmaster đã phát biểu như sau:

“Bất cứ ai cũng có thể nhận ra sự biến động rất lớn trong thứ hạng website trên công cụ Bing vào dịp cuối tuần của đợt nghỉ lễ vừa qua. Đây có thể là vấn đề về lỗi (bug), nhưng có vẻ như Bing đã đánh giảm thứ hạng của gần như toàn bộ các chỉ mục đối với những tìm kiếm đã kết nối hoặc tìm kiếm không đăng nhập.

Việc này đang ảnh hưởng đến tất cả các website cả trên quy mô địa phương và quốc gia. Khi đăng nhập Bing qua tài khoản Facebook, tôi nhận thấy website Amazon.com có 52 triệu trang được index nhưng khi đăng xuất con số này chỉ là 42 trang (chứ không phải 42 triệu trang). Điều tương tự cũng đã xảy ra với Target (1,2 triệu trang khi đăng nhập và 40 trang khi đăng xuất).

Tôi đã chú ý đến vấn đề này trên một loạt các website khách hàng dựa trên sự biến động mạnh mẽ trong thứ hạng của chúng, tôi cũng đã thử nghiệm trên một loạt các website tùy biến và kết quả thu về cũng tương tự như vậy. Đối với những website địa phương, ảnh hưởng này còn mạnh mẽ và quyết liệt hơn nhiều, hầu hết chúng đều không được index khi đăng xuất.”

Cứ cho là quá trình index có thể sẽ khác nhau tùy theo mỗi công cụ tìm kiếm, nhưng dường như vẫn có sự thay đổi âm thầm nào đó đang diễn ra. Dù đó là vấn đề về cập nhật hay lỗi bug … thì thứ hạng của hàng loạt các website khách hàng và đối thủ mà chúng tôi đang theo dõi cũng đã bị ảnh hưởng.

Cách làm seo hiệu quả trên công cụ Bing

Một webmaster khác cũng đã đưa ra khẳng định tương tự, tuy nhiên do các webmaster gặp khó khăn trong việc theo dõi lưu lượng referrer trên Bing nên chúng ta khó lòng có thể khẳng định đây có phải là một bản cập nhật của công cụ này hay không.

Hai website SERPs.com và SERP Metrics cũng theo dõi sự biến động của Bing nhưng thành thực mà nói, các báo cáo này luôn luôn thể hiện sự biến động rộng lớn, khó nắm bắt.

Bạn có nhận thấy sự thay đổi của Bing hay không?

Lần gần đây nhất chúng ta nghĩ rằng Bing đã thực hiện cập nhật đó là vào tháng 6 của năm 2013. Còn hiện tại, nó vẫn là một thắc mắc chưa có lời giải thỏa đáng. Bạn có thể xem thêm : Tính năng Page Zero của Bing

 

Xuân Trung

 

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước