Danh mục: Bing - Yahoo SEO

Công cụ Bing Ads Editor – phần 1: Cách thức hoạt động

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách thức hoạt động của Bing Ads Editor và cách tận dụng nó để quản lý các item được thay đổi thường xuyên nhất trong chiến dịch quảng cáo trên Bing và làm seo hiệu quả trên công cụ tìm kiếm bing.

Nghiên cứu nội bộ gần đây của Bing Ads chỉ ra rằng công cụ Editor của nó tạo điều kiện cho hơn 15% các thay đổi dữ liệu chiến dịch trong Yahoo! Bing Network, trong đó top 5 hạng mục chiến dịch được thay đổi thường xuyên nhất đó là:

–         #1: Keyword (Từ khóa)

–         #2: Ad Copy

–         #3: Negative Keyword (Từ khóa phủ định)

–         #4: Location Targeting

–         #5: Negative Site

1. Vai trò của Bing Ads Editor

Dưới đây là hai cách để quản lý chiến dịch PPC của bạn trên Bing Ads:

–         Thông qua giao diện người dùng Bing Ads tại địa chỉ www.bingads.microsoft.com, ở đây bạn có thể truy cập vào tập hợp thông tin phong phú của từng item chiến dịch riêng lẻ.

–         Thông qua giao diện lập trình ứng dụng của Bing Ads (API), nó cho phép lập trình viên xây dựng các công cụ tùy chỉnh để quản lý dữ liệu chiến dịch theo số lượng lớn.

Mặc dù tất cả khách hàng của Bing Ads lúc nào cũng có thể truy cập internet, nhưng không phải tất cả họ đều có đủ chuyên môn để phát triển công cụ quản lý chiến dịch tùy chỉnh hoặc đầu tư sử dụng công cụ của bên thứ 3. Bing Ads Editor được các lập trình viên của Bing Ads tạo ra bằng cách sử dụng API tương tự để mọi khách hàng đều có thể truy cập vào tập hợp các thông tin và quản lý dữ liệu chiến dịch theo số lượng lớn. Bạn có thể tải trực tiếp công cụ này tại Bing Ads.

Minh họa: Người dùng có thể quản lý chiến dịch trên Bing Ads thông qua giao diện người dùng và giao diện lập trình ứng dụng.

2. Cách thức phân phối mục tiêu chính của Editor

Để các nhà quảng cáo có thể quản lý số lượng dữ liệu lớn một cách hiệu quả và tinh chỉnh các item riêng lẻ của chiến dịch, Bing Ads Editor được thiết kế để hoạt động ít hơn giống như một công cụ quản lý chiến dịch phân cấp chứ không phải là một công cụ quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ, với hai chức năng chủ yếu sau đây:

1. Chức năng nhập (Import) để xử lý dữ liệu số lượng lớn

– Nhập một tài khoản nguyên vẹn hoặc nhiều chiến dịch từ các công cụ tìm kiếm hoặc bảng tính khác nhau.

– Nhập nhiều thay đổi về các item của chiến dịch. Ví dụ, người dùng có thể thực hiện thay đổi từ khóa nhiều lần bằng cách nhập một tập hợp các từ khoá mới với các trường được xác định trước.

Minh họa: Nhập tổ hợp các từ khóa để tạo ra nhiều sự thay đổi

2. Chức năng truy vấn để lựa chọn dữ liệu với các tiêu chí cụ thể:

– Truy vấn các nhóm bản ghi với những tiêu chí mặc định bằng cách sử dụng chức năng “View” trong cửa sổ “Manager”. Người dùng có thể lựa chọn 11 tiêu chí có sẵn được xác định trước để phân loại dữ liệu.

– Truy vấn các nhóm bản ghi với những tiêu chí tùy chỉnh trong chức năng “View” và lưu  trình xem tùy chỉnh để tham khảo cho lần sử dụng sau.

Minh họa: Sử dụng chức năng “View” để truy vấn dữ liệu.

3. Cách thức khai thác tối đa Bing Ads Editor

Bạn có thể khai thác tối đa công cụ quản lý cơ sở dữ liệu chiến dịch độc lập này bằng cách thực hiện theo những bước đơn giản dưới đây:

–         Bước 1: NHẬP những sự thay đổi lớn

–         Bước 2: SYNC (hay còn gọi là: upload/post) dữ liệu cập nhật và các thiết lập trở lại cơ sở dữ liệu trung tâm để tham gia đấu giá quảng cáo

–         Bước 3: DOWNLOAD hiệu suất chiến dịch cho Editor

–         Bước 4: XEM dữ liệu về hiệu suất

–         Bước 5: Tối ưu các cơ hội cải thiện trực tiếp trong Editor, hoặc xuất chúng dưới dạng tập tin .csv và sử dụng Excel để xem xét hiệu suất và điều chỉnh cài đặt chiến dịch.

Minh họa: Lặp lại bước 1 – 5 để củng cố chiến dịch.

 

4. Những câu hỏi thường gặp về chức năng Import trên Bing Ads

Câu hỏi: Tại sao các chiến dịch đã nhập của tôi lại không tạo ra quảng cáo?

Trả lời: Những thay đổi trong chức năng nhập sẽ không tham gia trực tiếp vào quá trình đấu giá quảng cáo cho đến khi chúng được kích hoạt bằng chức năng SYNC.

Câu hỏi: Tại sao các chiến dịch sử dụng chức năng nhập tạo quảng cáo lại không hiển thị trong báo cáo analytics?

Trả lời: Đó có thể là do hai nguyên nhân sau đây:

–         Không URL theo dõi nào được bổ sung vào chiến dịch nhập.

–         URL theo dõi của chiến dịch nhập cần được cập nhật để phản ánh chính xác nguồn chiến dịch.

Với những chiến dịch hiện có, hãy sử dụng chức năng “APPEND TEXT – Thêm văn bản” và “REPLACE TEXT – thay thế văn bản” trong Ad Tabs để thêm và cập nhật URL theo dõi trên những quảng cáo hiện có. Hãy nhớ sử dụng chức năng bổ sung và cập nhật URL theo dõi trong Import Wizard cho lần tiếp theo khi bạn nhập chiến dịch vào Bing Ads.

Minh họa: bổ sung hoặc cập nhật URL theo dõi thông qua Import Wizard

Trong phần II của loạt bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng Editor để làm chủ top 5 item được thay đổi thường xuyên nhất trong chiến dịch. Dưới đây là những điều rút ra được trong bài viết này:

–         Editor là một công cụ quản lý cơ sở dữ liệu chiến dịch độc lập. Bạn có thể khai thác nó một cách tối đa bằng cách lặp lại 5 bước đơn giản đó là: Nhập/ Sync/ Download/ Xem/Tối ưu.

Hãy sử dụng chức năng “Append – Nối” và “Replace – Thay thế” trong Import Wizard và Ad Tabs để theo dõi chiến dịch nhập một cách đúng đắn và hợp lệ. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Bing Ads

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước