3 yếu tố thành công của SEO trong năm 2014

Trong môi trường tìm kiếm từ trước đến nay, chúng ta luôn phải lo lắng về profile liên kết “tự nhiên” và cách thức cung cấp dữ liệu cho các công cụ tìm kiếm. Đây luôn là những yếu tố cần được xem xét và coi trọng. Vậy những yếu tố nào mà chúng ta cần để tâm tới trong năm 2014 này, hãy cùng nhau tìm hiểu để làm sáng tỏ vấn đề nhé.

Mạng xã hội, tìm kiếm địa phương & Thiết bị di dộng

Vài năm gần đây chúng tôi đã thực hành và giảng dạy về tầm quan trọng của mạng xã hội, thiết bị di động và tìm kiếm địa phương. Đây là tư tưởng hoàn toàn chủ động. Nó cho phép chúng ta không chỉ tập trung vào các từ khóa và kết quả tìm kiếm mà còn cần phải tập trung vào các giải pháp để những yếu tố này thay đổi kết quả tìm kiếm cũng như trải nghiệm cho người dùng.

Bằng chứng là chúng ta đã nhìn thấy sự thay đổi của các website và mạng xã hội dần hướng đến tìm kiếm địa phương (ví dụ: Yelp hiển thị một loạt các danh sách tìm kiếm địa phương trong kết quả tìm kiếm). Chúng ta cũng đã nhìn thấy tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của việc sử dụng các thiết bị di động và cách thức địa phương hóa mang lại những kết quả liên quan hơn trong dịch vụ SEO này.

Tìm kiếm trong năm 2013

Năm 2013 đã mang lại cho chúng ta rất nhiều quan điểm nhìn nhận khác nhau đứng trên khía cạnh là những nhà tiếp thị. Theo quan điểm của tôi, các thuật toán thông minh đang ngày càng thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Trong năm 2013 và một vài tháng gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự ra đời của các thuật toán tiến bộ, có thể kể đến như Knowledge Graph, Local Carousel, Google Now, Hummingbird và tìm kiếm an toàn “not provided”.

Thậm chí ngay cả khi không đề cập đến 2 thuật toán Penguin và Panda thì đó cũng là những sự thay đổi rất lớn và mang tầm ảnh hưởng.

Vậy tương lai của SEO sẽ như thế nào?

Tương lai của SEO

Mặc dù tuyên bố tìm kiếm an toàn “not provided” của Google là một cú sốc mạnh đối với các chuyên gia SEO, nhưng hy vọng nó sẽ giúp bạn nhận ra rằng không nên chỉ quá tập trung hay chú trọng đến thứ hạng của một từ khóa trong kết quả tìm kiếm.

Sau khi chứng kiến những gì Google đã thực hiện trong thời gian vừa qua, chúng ta tự hỏi vậy từ khóa được tìm kiếm theo cách nào sẽ liên kết với các tính năng trên? Mỗi tính năng sẽ kết nối với từ khóa theo tìm kiếm địa phương, trên thiết bị di động hay thông qua mạng xã hội.

• Từ khóa sẽ giúp bạn thăng hạng trong Local Carousel? Câu trả lời là không, vị trí tiệm cận và các reviews (đánh giá) sẽ làm chuyện đó.
•  Google Now sẽ thúc đẩy chiến dịch từ khoá của bạn? Không! Nhưng những cố gắng trên mạng xã hội sẽ làm được.
• Vậy Google sẽ tạo cho bạn một Knowledge Graph cho những từ khoá rồi link đến website của bạn? Bạn đừng mơ điều đó sẽ xảy ra.

Cộng thêm bản cập nhật Hummingbird, tất cả những thay đổi này cho chúng ta biết rằng Google đang kết nối mọi thứ đến với nhau thông qua ràng buộc địa phương hóa và cải tiến ngữ nghĩa cho các tìm kiếm hội thoại, những yếu tố phổ biến trên thiết bị di động.

SEO không chết, nó đang hội tụ

SEO sẽ không bao giờ chết. Tất cả các nhu cầu on-site của năm trước sẽ vẫn quan trọng trong năm 2014. Tất cả các quy trình mới để tạo ra thông tin, tạo sự hấp dẫn và nội dung sâu sắc trong xây dựng liên kết và mục tiêu xã hội hóa vẫn là chủ đề nóng ở cả thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Chúng ta cần phải xem độ hội tụ của SEO dựa trên kết quả hiển thị mới trên SERP. SEO đã hội tụ với những phương tiện khác từ đó tạo ra tác động lên kết quả hiển thị trên SERP.

Ví dụ, bạn vừa tạo ra danh sách tối ưu địa điểm cho doanh nghiệp địa phương mình, nhưng bạn biết rằng kết quả hiển thị sẽ phụ thuộc nhiều vào các đánh giá.

Vậy bạn có còn muốn hiển thị hoạt động xã hội của mình trên SERP?

SEO vẫn phát triển mạnh vào năm 2014

Các website phải được thu thập một cách hiệu quả, nội dung phải trọng tâm, và chúng ta vẫn mong muốn xếp hạng cho những trang web tốt nhất trên website của mình. Việc cần làm bây giờ đó là tập trung vào phương tiện off-site mà chúng ta sử dụng nhằm mục tiêu tạo ra lưu lượng truy cập cho website.

Chỉ dẫn nhanh:

• Đừng xây dựng danh sách địa phương, hãy để khách hàng giúp bạn.

• Đừng tự xây dựng lên thương hiệu. Hãy tập trung xây dựng cộng đồng xã hội hóa, chúng sẽ giúp bạn giữ được những khách hàng phù hợp với thương hiệu của mình.

• Đừng chỉ tập trung vào tối ưu hóa website. Hãy tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng trên thiết bị di động và người dùng đang “đói” thông tin hữu ích.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Hiệu quả SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước