Top 5 giải pháp tối ưu hóa chiến lược marketing sử dụng YouTube Analytics

Trong vài tháng qua, YouTube đã cải thiện đều đặc các phân tích báo cáo của hãng. Những dịch vụ mà YouTube hiện đang cung cấp khá mạnh mẽ và vô cùng hữu ích cho việc đánh giá hiệu suất kênh và chiến dịch của các thương hiệu có video trên nền tảng này.

Bạn có thể sử dụng các báo cáo của YouTube để thu thập thông tin nhằm xây dựng kế hoạch tối ưu hóa, trau dồi chiến lược, và tạo ra hướng tiếp cận nội dung video mạnh mẽ hơn, chúng sẽ giúp bạn đến gần hơn với khán giả mục tiêu của mình.   

Để truy cập YouTube Analytics, bạn chỉ cần vào địa chỉ www.youtube.com/analytics. Dưới đây là top 5 thông số bạn cần tìm hiểu cùng với các báo cáo đề xuất trong YouTube Analytics để bạn có thể cải thiện được chiến lược tiếp thị video của mình.

Mời bạn đọc qua bài viết về Hướng dẫn seo video cho người mới bắt đầu.

1. Hiểu rõ người dùng mục tiêu của mình: Họ là ai và cách họ xem video

Biết được người dùng của bạn là ai và phương thức xem video của họ là việc làm cần thiết và có giá trị bởi vì bạn có thể:

• Hiểu rõ đối tượng khán giả mục tiêu của mình nếu nhân khẩu học bạn đang tiếp cận phù hợp. Trong trường hợp ngược lại, hãy điều chỉnh chiến lược quảng cáo để khán giả của bạn cảm thấy nội dung đó hấp dẫn. Hãy nhìn vào các giải pháp để chuyển đổi lưu lượng truy cập hiện có của website thành khách hàng tiềm năng.

• Củng cố chiến lược nội dung để tạo ra nhiều video hơn nhằm thu hút người xem truy cập lại. Nếu biết họ là ai, bạn có thể giao tiếp và hiểu được sở thích của khán giả tốt hơn.

• Biến đổi các video và chiến lược quảng cáo dựa trên các thiết bị vượt trội.

Để truy cập thông tin này, bạn hãy sử dụng báo cáo “Demographics” và “Devices” trong mục Views Reports.

Báo cáo Demographics tổng thể là một biện pháp tuyệt vời để xác định nhanh dữ liệu về top những khán giả hàng đầu cho website của mình.

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn và phân đoạn dữ liệu nhân khẩu học theo số người theo dõi (subcriber) để có thể hiểu rõ hơn những khán giả tiềm năng nhất của mình.

Báo cáo “Devices” liệt kê các số liệu hữu ích về thời gian xem trung bình trên thiết bị của khán giả, thông tin này cực kỳ hữu ích trong việc lập kế hoạch chiến lược nội dung dựa trên thiết bị phổ biến nhất được người dùng sử dụng:

Dựa trên những thông tin được tiết lộ trong các báo cáo, bạn có thể tối ưu hóa thiết kế kênh, nội dung hoặc hình thu nhỏ, để có thể giao tiếp tốt nhất với khán giả mục tiêu của mình. Ngoài ra, nếu nội dung của bạn có lượng view tốt đến từ nước ngoài, bạn có thể bổ sung phụ đề hoặc transcription để củng cố trải nghiệm dành cho người dùng.

2. Nắm rõ độc giả của mình đang tìm kiếm video ở đâu

Tìm ra các nguồn truy cập có lượng views lớn nhất sẽ giúp bạn tối ưu hóa những nỗ lực phát triển khán giả một cách tốt hơn. Hãy sử dụng dữ liệu này để:

• Tối ưu hóa dữ liệu meta kênh nhằm cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm video trên  YouTube và các video đề xuất.

• Tiếp cận với các website bên ngoài đang sử dụng video của doanh nghiệp bạn để xem họ có thể giúp bạn thúc đẩy nội dung hay không.

• Xem xét lại cách thức trang chủ tạo lưu lượng và số lượng các theo dõi bị ảnh hưởng bởi các video khác nhau, vì vậy bạn có thể tìm thấy những video có hiệu quả nhất.

Để truy cập thông tin này, hãy sử dụng báo cáo “Traffic sources” và “Playback location” trong mục Views Reports.

Khi xem xét lại báo cáo Traffic sources, hãy nhớ rằng đó là sự kết hợp của số lượng và chất lượng (đừng chỉ cần nhìn vào video có lượt xem nhiều nhất, mà hãy nhìn vào cả số liệu thời gian xem trung bình để tìm ra nguồn có lượng views nhiều nhất):

Nhắc lại, bạn có thể đào sâu tìm hiểu nguồn lưu lượng truy cập bằng việc cách ly dữ liệu subscriber để hiểu rõ hơn về xu hướng xem video của độc giả.

Khi xem xét các báo cáo “Playback location”, hãy nhớ rằng bạn cũng có thể tìm hiểu sâu hơn tùy chọn “Embedded player on other websites” để lấy được danh sách đầy đủ các website bên ngoài mang lại những kết quả mà bạn đang tìm kiếm:

3. Nắm bắt cách thức thu hút độc giả của các video

Khám phá cách thức khán giả tương tác với nội dung của bạn, liệu các video đó có thu hút họ, thời gian trung bình họ xem video, hiểu được điều này có thể giúp bạn phát hiện ra các khuôn mẫu và thực hiện tối ưu hóa làm cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Điều này rất quan trọng khi mà hiện nay YouTube đang có xu hướng lập báo cáo cho những video có tỷ lệ duy trì khán giả thấp.

Để truy cập vào dữ liệu này, hãy sử dụng cả hai báo cáo “absolute audience retention” và “relative audience retention” trong mục Views.

Báo cáo “absolute audience retention” thể hiện lượt views tính theo mỗi giây của video như là một tỷ lệ phần trăm của số lượt xem video. Thông thường 15 giây đầu tiên của video là thời điểm thường diễn ra sự sụt giảm lượng xem nhiều nhất, vì vậy bạn phải đặc biệt chú ý đến điều này.

Nếu bạn thấy độ nghiêng đi xuống tương đối lớn trong giai đoạn đầu, nó có nghĩa là video của bạn không đáp ứng được mong đợi của khán giả và thay đổi hình thu nhỏ hoặc mô tả về video có thể giúp cải thiện độ dài của video được xem.

Báo cáo “relative audience retention” thể hiện khả năng duy trì người xem của video trong suốt khoảng thời gian phát lại so với tất cả các video khác có độ dài tương tự trên YouTube. Bạn có thể sử dụng nó như một báo cáo điểm mốc để so sánh video của bạn với những video khác.

Sử dụng các báo cáo này sẽ giúp bạn đánh giá được nội dung nào hấp dẫn khán giả nhất cũng như việc xây dựng chiến lược nội dung tạo ra sức hút tương tự.

4. Hiểu rõ động lực thúc đẩy người xem subscribe

Người theo dõi (subcriber) là yếu tố chủ chốt tạo nên thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào trên YouTube. Họ không chỉ là những người xem video của bạn nhiều nhất, mà họ còn là những người ủng hộ mạnh nhất cho thương hiệu của bạn. Trong thực tế, nghiên cứu của YouTube cho thấy tỉ lệ subscriber xem video hai lần cao hơn hẳn so với những non-subscriber.

Tăng lượng subscriber sẽ cho phép bạn thúc đẩy sự tham gia thực tế của người dùng khi xây dựng cộng đồng riêng của mình. Do vậy, nắm được nguyên nhân khiến khán giả đăng ký theo dõi có thể giúp bạn đưa ra thêm nhiều giải pháp để tăng tỷ lệ theo dõi cho video cũng như thương hiệu của mình.

Khám phá những nội dung hoặc video cụ thể tạo ra lượng subscriber nhiều nhất, từ đó bạn có thể sử dụng dữ liệu này để điều chỉnh chiến lược nội dung cho doanh nghiệp mình.

Bạn cũng có thể nhìn vào những video có tỉ lệ subcriber thấp hơn và bổ sung thêm chú thích hoặc các thông điệp kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn để khuyến khích người xem theo dõi.

Để truy cập dữ liệu này, hãy sử dụng báo cáo “subscribers” trong mục Engagement.

5. Hiểu rõ chú thích trên video của bạn đang tạo hiệu quả như thế nào

Chú thích, điểm độc đáo chỉ có trên YouTube, là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy lượng người xem video, thu hút các subscriber mới hoặc khuyến khích người xem thực hiện những hành động mong muốn thông qua các thông điệp trong nội dung.

Sử dụng chú thích chính xác có thể là một tài sản mạnh mẽ cho những nỗ lực marketing của bạn. Chú ý đến hiệu suất của video trên YouTube là việc làm cần thiết để đảm bảo đạt được những kết quả mà bạn đang tìm kiếm.

Hãy theo dõi tỉ lệ nhấp chuột (CTR) để xem tần suất người xem chọn video của bạn, tỉ lệ này càng cao thì càng tốt.

Để truy cập dữ liệu này, hãy sử dụng báo cáo “annotations” trong mục Engagement.

Hãy bổ sung chú thích và tối ưu hóa những video hiện tại của bạn trên YouTube, việc này có thể giúp bạn tăng lưu lượng người xem cho video, cũng như tỉ lệ theo dõi trên nền tảng này.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước