Danh mục: Google SEO

Google không coi Geo-location là kỹ thuật spam

Một trong những quy tắc chủ yếu của SEO đó là đảm bảo rằng nội dung bạn cung cấp cho Googlebot đồng nhất với nội dung mà bạn cung cấp cho người sử dụng. Nhiều năm trước, việc này từng được sử dụng như một kỹ thuật spam khi website cung cấp một phiên bản khác của trang web cho Googlebot, trong khi phiên bản cho người sử dụng lại khác biệt hoàn toàn.

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng geo-targeting để cung cấp nội dung cụ thể cho người dùng trong một quốc gia, làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Đây chính là chủ đề của video mới nhất đến từ kỹ sư Matt Cutts của Google.

Sử dụng kỹ thuật Geo-detection tức là bạn đang chống lại Google, sau đây tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích (giá cả, USP) đến người sử dụng dựa trên Geo-location, Google sẽ coi việc này như một kỹ thuật spam. Ví dụ, hiển thị nội dung X cho công cụ tìm kiếm và nội dung Y cho người dùng.

Matt Cutts giải thích chính xác cách thức các webmaster nên sử dụng geo-targeting như thế nào để website không phải chịu hình phạt từ Google.

Geolocation không phải là spam khi “người truy cập website đến từ một địa chỉ IP tại Pháp và bạn chuyển hướng họ tới phiên bản tiếng Pháp hoặc tên miền tiếng Pháp trên website của mình” hay “người dùng đến từ một địa chỉ IP tại Đức và bạn chuyển hướng họ đến phiên bản tiếng Đức trên website.” Cả 2 trường hợp này đều hợp lệ và sẽ không bị Google coi là thủ thuật spam.

Cutts cũng cho biết bạn không nên đối xử với Googlebot khác biệt so với người dùng bình thường khi họ truy cập vào website của bạn.

Nếu Googlebot truy cập từ một địa chỉ IP thuộc nước Mỹ, hãy chuyển hướng nó đến version tiếng Mỹ trên trang web giống như khi bạn cung cấp thông tin cho người dùng bình thường tại đất nước đó. Chỉ có vậy thì geolocation mới không bị coi là spam.

Cutts cũng nói rằng Google sẽ xem xét vấn đề lưu lượng truy cập website dựa trên yếu tố geolocation, “nếu người dùng truy cập website, họ sẽ gửi một số dấu hiệu đối với trang web mà họ cho là phù hợp nhất với mình, nhưng thông thường đó là địa chỉ IP của người sử dụng.”

Bây giờ hãy đi vào khía cạnh tiêu cực nếu website của bạn cung cấp nội dung khác nhau cho Googlebot và người dùng. Cutts nói:

Hiển thị nội dung X cho công cụ tìm kiếm và nội dung Y cho người sử dụng, đó chính là kỹ thuật cloaking (che đậy), và tất nhiên Google sẽ chú ý tới vấn đề này trong tương lai không xa.

Nhưng miễn là bạn đang đối xử với Googlebot giống như những người dùng khác bất kể địa chỉ IP đến từ đâu đi chăng nữa thì việc bạn đang sử dụng geo-locating vẫn được coi là hợp lệ, không phải là thủ thuật spam.

Vì vậy, khi nói đến geo-location, website sẽ vẫn an toàn nếu bạn đảm bảo những thông tin mình cung cấp cho Googlebot giống hoàn toàn với những gì bạn cung cấp cho người dùng khi cả 2 đều đến từ cùng một quốc gia. Để biết thêm những thay đổi google về seo mời bạn truy cập địa chỉ Google SEO để biết nhiều thông tin hơn.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước