Danh mục: Công cụ SEO

5 lời khuyên để nâng cao hiệu suất cho tính năng Enhanced Campaign trong Google AdWords

Tính năng Enhanced Campaign (củng cố chiến dịch quảng cáo) trên Google Adwords đã có sẵn trong phiên bản beta kể từ tháng 2 năm nay, nhưng trong thế giới công nghệ mới ngày nay, đặc biệt là sự ra đời của những thay đổi gần đây trên SERP trong vòng 18 tháng qua thì việc tìm hiểu mối quan hệ qua lại giữa chúng có thể khiến bạn mất rất nhiều thời gian và công sức.

Hiện nay, việc kiểm soát hiệu suất website thông qua các quảng cáo dành cho từng loại thiết bị đã tạo ra hiệu quả đầu vào và doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp, điều mà trước đây không dễ gì đạt được.

Dưới đây là 5 bước đơn giản để bạn có thể tối đa hóa hiệu suất và nâng cao hiệu quả của “Enhanced Campaigns” cho website và doanh nghiệp mình.

1. Quảng cáo tối ưu hóa dành cho thiết bị di động

Đây được xem là một trong những tính năng chào hàng của hầu hết các chiến dịch củng cố quảng cáo trên website. Trên thực tế, chúng là các chiến dịch có sẵn sau đó được củng cố bằng cách tối ưu hóa dành cho các thiết bị riêng biệt. Tuy nhiên, nhiều nhà quảng cáo không thiết kế phần riêng dành cho thiết bị di động trên website của mình nên họ không thực hiện bước này. Trong số những nhà quảng cáo làm theo bước này, rất ít người chú ý đến việc tạo ra bản sao website tối ưu hóa dành riêng cho các loại thiết bị. Việc quan tâm đến ý định người dùng và làm mới các quảng cáo tối ưu cho mobile (Seo mobile) đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể của tỉ lệ click và chuyển đổi, điều mà trước đây chưa từng được các nhà quảng cáo để mắt tới.

Tip: Mặc dù website tối ưu hóa dành cho thiết bị di động hay website sử dụng thiết kế responsive là những lựa chọn lý tưởng nhất, nhưng các nhà quảng cáo cũng nên suy nghĩ cẩn thận trước khi áp dụng bất kỳ chiến thuật nào bởi vì chúng có thể đẩy họ ra khỏi thị trường tìm kiếm di động nếu website của họ không được tối ưu cho loại thiết bị này. Với một chiến lược sàng lọc kỹ lưỡng tập trung vào ý định của người sử dụng, bạn có thể cung cấp cho người dùng những trải nghiệm nắm bắt được nhu cầu của họ mà không làm xấu hình ảnh thương hiệu mình.

2. Kiểm soát giá thầu quảng cáo cho từ khóa trên thiết bị di động

Giống như hầu hết các chiến dịch tối ưu hóa tìm kiếm, giá thầu cho từ khóa trên thiết bị di động cũng bắt đầu với cấu trúc. Chiến dịch tái cơ cấu quảng cáo thành các nhóm từ khóa đơn lẻ sẽ giúp điều chỉnh giá thầu mà vẫn không làm giảm khả năng kiểm soát trên các thiết bị máy tính bảng do ảnh hưởng của việc chuyển tiếp chiến dịch nâng cao. Đối với các nhà quảng cáo từng có kinh nghiệm điều chỉnh chênh lệch giữa tỷ lệ chuyển đổi và mức độ hiệu quả trên các loại thiết bị khác nhau, bất chấp số tiền được thu hồi lại là bao nhiêu thì chúng vẫn có giá trị.

Tip: Mặc dù một từ khóa đơn lẻ trên mỗi nhóm dường như không có khả năng mở rộng, nhưng nó lại là giải pháp thích hợp nhất đối với các nhà quảng cáo tầm trung, bởi vì những cụm từ khóa trên thiết bị di động có tỉ lệ chuyển đổi thấp hơn đáng kể so với những cụm từ trên desktop và máy tính bảng.

3. Củng cố Sitelink (Enhanced sitelinks)

Với tính năng củng cố sitelink (Enhanced sitelinks), Google đã cung cấp cho website khả năng linh hoạt hơn để có thể kiểm soát và chỉnh sửa các liên kết, thay vì phải loại bỏ các text quảng cáo có liên quan như trước đây. Nó là một cách tuyệt vời để cung cấp chi tiết bổ sung cho các liên kết, chúng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ phải tìm hiểu sâu hơn về website của bạn.

Tip: Bạn có thể tải 6 sitelink lên website, nhưng thông thường chỉ có 4 sitelink được hiển thị. Blog AdWords đã chỉ ra những kinh nghiệm thành công tương tự khi những webiste như này sẽ có tỉ lệ click cao hơn đáng kể so với những site quảng cáo truyền thống chỉ có 2 -3 sitelink trên đó.

4. Geo-Bidding

Một trong những tính năng mới thú vị nhất của Enhanced Campaigns (Chiến dịch nâng cao) đó là geo-bidding, nó tạo ra cơ hội rõ ràng nhất giúp website đạt được cả tính hiệu quả và tỉ lệ chuyển đổi. Để củng cố tính năng này, chúng ta có thể sử dụng rất nhiều cách khác nhau, nhưng trước tiên bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu tổng quát về lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang đầu tư vào.

Nếu bạn nhìn thấy sự khác biệt trong tỉ lệ chuyển đổi dựa trên vị trí địa lý của cửa hàng nhưng ngân sách đầu tư lại không cho phép bạn thực hiện, vậy thì hãy áp dụng điều chỉnh giá thầu thay vì phải chuyển sang một chiến dịch hoàn toàn mới, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Đối với các nhà bán lẻ, những người luôn mong muốn khách hàng đến tận cửa hàng của mình để xem và thực hiện hành động mua, họ thực sự có thể hoàn thiện chiến dịch bằng cách cá nhân hóa những quảng cáo, trang trí cho cửa hàng của mình thật bắt mắt và điều chỉnh giá thầu quảng cáo trên thiết bị di động và vị trí địa lý.

Kinh nghiệm cho thấy rằng bằng cách cung cấp cho người dùng thiết bị di động đang sinh sống ở gần một cửa hàng có thực hiện chương trình khuyến mại, nó sẽ tạo ra sự chuyển đổi đáng kể cho của hàng đó – khách hàng và lợi nhuận của hãng sẽ tăng bởi vì người bán đã cung cấp sản phẩm dựa trên những khách hàng tốt nhất và ý định mua hàng của họ.

Tip: Hãy sử dụng Heatmap và những phân tích thể hiện chỉ số SOV (share of voice), vị trí trung bình, và CPC (cost per click) trên toàn khu vực bạn đang hướng đến, từ đó bạn có thể xem xét để tìm ra biện pháp tốt nhất nhằm tận dụng tính năng geo-bidding mới mẻ này.

5. Hình thức gửi mail quảng cáo “Opt-Out”

Nếu bạn vẫn còn hoài nghi và cho rằng Enhanced Campaigns chỉ là một thủ đoạn để khiến bạn phải đầu tư thêm vào đó thì bạn hãy nên suy nghĩ lại vì dù không có nó bạn cũng vẫn phải xây dựng các chiến dịch tối ưu dành cho thiết bị di động trên website của mình. Tuy nhiên, đây không phải là một chiến lược rõ ràng và hoàn hảo – vì thế đừng để bị rơi vào lối mòn bạn đã từng áp dụng cho các chiến dịch trước đây nhé.

Tip: Thiết lập điều chỉnh dành cho thiết bị di động lên trên 300% và giảm giá thầu xuống 25% theo mức hiện đang áp dụng. Theo dõi lưu lượng truy cập của chiến dịch tối ưu dành cho thiết bị và điều chỉnh giá thầu xuống khi cần thiết. Hãy cân nhắc việc sử dụng một tấm bản đồ ID từ khoá cho truy cập qua thiết bị di động và truy cập qua desktop. Sau khi điều chỉnh giá thầu tự nhiên, bạn có thể hạ giá thầu từ khóa dành cho thiết bị di động xuống 15% hoặc thấp hơn mức giá thầu từ khóa dành cho desktop.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Google Adwords

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước