7 điều các nhà tiếp thị video nên thực hiện với hệ thống comment mới trên YouTube

YouTube vừa thông báo hãng sẽ trình làng hệ thống bình luận (comment) mới trong thời gian tới. Trong một bài viết trên Blog chính thức của YouTube, Nundu Janakiram – Giám đốc sản phẩm, và Yonatan Zunger – Kỹ sư trưởng của hãng, cho biết:

Bắt đầu từ tuần này, bạn sẽ thấy mục bình luận mới của Youtube được hỗ trợ trên tab “Discussion” thông qua đăng nhập trên tài khoản Google+. Bản cập nhật này sẽ áp dụng đối với tất cả các video được public vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn nhiều giải pháp hơn nữa để kết nối với bạn bè của mình trên YouTube.

Nundu và Yonatan cũng cho biết:

Các bạn sẽ thấy những video được đăng xuất hiện ở trên đầu trong danh sách các tác giả, những nhân vật nổi tiếng, các cuộc thảo luận đánh giá về video, và những người trong kết nối Google+ của bạn.

Bạn có thể chọn bắt đầu trò chuyện công khai với tất cả những người trong Circles, hoặc bạn bè tốt nhất của mình trên YouTube và Google+.

Bạn sẽ có các công cụ mới để xem xét những bình luận của khán giả trước khi đăng chúng lên kênh của mình, bạn có thể ngăn chặn một số từ ngữ trong bình luận đó hoặc tự động chấp nhận comment từ những fan nhất định để tiết kiệm thời gian. Chúng sẽ giúp bạn đầu tư sâu hơn vào việc chia sẻ video và kết nối với những fan hâm mộ của mình trên Youtube.

Đây là một bước phát triển quan trọng của Youtube.

Lee Bell, phóng viên của The Inquirer, cho biết, “Sự thay đổi này có nghĩa là giờ đây không phải ai cũng có thể để lại bình luận trên những video của Youtube nữa bởi vì bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản Google+ thì mới có thể thực hiện được việc này.”

Steve Cooper, cộng tác viên của Forbes, cho biết, “Điểm đặc biệt thú vị của hệ thống bình luận mới này là Youtube đã đưa ra giải pháp để ngăn chặn hình thức “trolls” nhằm ngăn chặn những bình luận tục tĩu, khó chịu không tạo ra bất kỳ giá trị hoặc hiểu biết nào cho độc giả.”

Carla Marshall, thư ký tòa soạn tại ReelSEO, phát biểu: “Những người đăng nhập qua tài khoản trên Google+ giờ đây sẽ có thể ngăn chặn những người bình luận tiêu cực, họ cũng có thể loại bỏ những comment có chứa từ ngữ khiêu khích trên kênh của mình.”

Vậy với hệ thống mới này của YouTube, các nhà tiếp thị nên tối ưu hóa trên Youtube và cần phải….?

1. Nắm bắt cơ hội

Các nhà tiếp thị B2B và B2C cho các doanh nghiệp lớn nhỏ nên nắm bắt lấy cơ hội này! Sự thay đổi lần này sẽ biến YouTube trở thành một phương tiện truyền thông xã hội. Trong thực tế, nó sẽ khiến YouTube trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 tại Mỹ, chỉ sau Facebook.

Dưới đây là những dữ liệu thống kê của Compete PRO trong tháng 8 năm 2013:

• 163,4 triệu người Mỹ trưởng thành sử dụng facebook.com

• 162,5 triệu người Mỹ trưởng thành sử dụng youtube.com

• 59,3 triệu người ghé thăm blogspot.com

• 41,2 triệu người ghé thăm linkedin.com

• 34,1 triệu người ghé thăm twitter.com

• 33,2 triệu người ghé thăm wordpress.com

• 33,1 triệu người ghé thăm plus.google.com

• 29,6 triệu người ghé thăm pinterest.com

• 25,6 triệu người ghé thăm instagram.com

• 23,5 triệu người ghé thăm tumblr.com

Vì vậy, nếu trước đây bạn chưa từng sử dụng YouTube vào chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của mình thì giờ đây bạn nên xem xét lại điều đó. Theo thống kê, số người ghé thăm YouTube trong 1 tháng nhiều gấp 4,8 lần so với mạng xã hội Twitter và gấp 6,3 lần lượt người truy cập Instagram.

2. Kích hoạt mục comment trên video của mình

Nếu bạn đã vô hiệu hóa mục bình luận trên YouTube, hãy kích hoạt lại mục này theo những chỉ dẫn sau đây:

Nhấp vào mũi tên bên cạnh nút “Upload” ở đầu trang.

• Chọn “Video Manager”

• Chọn nút “Edit” bên dưới video mà bạn muốn edit.

• Chọn “Advanced Settings”

• Điều chỉnh tùy thích trong mục “Comments”, sau đó “Save chages”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu chấp thuận comment trước khi đăng chúng lên bằng cách thực hiện theo các bước 1 – 4 như hướng dẫn trên, sau đó, trong mục “Allow comments”, chọn “Approved”. Khi ai đó để lại bình luận, bạn sẽ nhận được email thông báo chuyển bạn đến trang chấp nhận hoặc loại bỏ bình luận đó.

3. Kích hoạt tab Discussion

Nếu bạn đã vô hiệu hóa mục bình luận trên YouTube, vậy hãy kích hoạt tab “Discussion”, sau đó bạn có thể chọn duyệt comment trước khi cho chúng hiển thị trên kênh của bạn.

Nếu tab Discussion được kích hoạt, người dùng YouTube có thể bình luận trên những video bạn đưa lên. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì bạn có thể sử dụng một số công cụ để tiết chế những bình luận này.

Để điều chỉnh, nhấp chuột vào mũi tên ở phía trên bên phải của bình luận. Tại đây, bạn có thể:

• Remove Loại bỏ comment. Nếu comment có bất kỳ lời hồi đáp nào, chúng cũng sẽ bị loại bỏ cùng.

• Ban from channel ngăn chặn người dùng đăng nhận xét trên video của bạn. Bạn cũng có thể loại bỏ người dùng khỏi danh sách này sau đó nếu thích.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu xét duyện tất cả các comment mới trước khi chúng được hiển thị lên kênh của bạn. Khi ai đó đưa ra bình luận, cờ hiệu màu xanh sẽ cho bạn biết. Bạn có thể đồng ý, xóa bỏ, hoặc đánh dấu spam cho những comment này bằng cách thiết lập cài đặt trên Channel Navigation settings.

Dưới đây là một số bộ lọc tự động bạn có thể sử dụng:

• Approved users and banned users. Trong mục cài đặt comment, bạn sẽ thấy một danh sách những người dùng được phép và người dùng bị cấm đưa ra bình luận. Nhận xét của người sử dụng bị cấm sẽ không bao giờ được hiển thị trên kênh của bạn. Bạn có thể thêm hoặc loại bỏ người dùng trong vòng kết nối Google+ của mình.

• Blacklist. Trong mục cài đặt comment, bạn có thể xác định một danh sách các từ và cụm từ phân cách nhau bằng dấu phẩy. Những bình luận phù hợp chặt chẽ với các thuật ngữ này sẽ được liệt vào danh sách người dùng được phép đưa ra comment.

• Spam filtering. Nếu ai đó để lại comment giống như spam, cờ hiệu màu vàng sẽ hiển thị cho bạn biết. Sau khi xem xét những bình luận này, bạn có thể delete hoặc chấp nhận chúng nếu đó không phải là thư rác.

4. Xây dựng cộng đồng

Xây dựng một cộng đồng thực sự xung quanh kênh của bạn.

Mọi người bị những video trực tuyến thu hút bởi vì họ có thể tương tác với chúng, điều mà họ không thể thực hiện được với vô tuyến truyền hình. Hãy trò chuyện với khán giả của bạn, lắng nghe những gì họ nói. Nếu bạn tương tác tích cực với khán giả, nó sẽ giúp bạn tạo ra hiệu quả lâu dài. Họ sẽ trở thành những người ủng hộ xã hội của bạn, họ có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình đến với cộng đồng người dùng khác.

Dưới đây là một số lời khuyên trong việc xây dựng cộng đồng riêng cho kênh của mình:

Phát triển mối quan hệ với những người đóng góp hàng đầu trên kênh của mình. Hãy nghĩ mỗi người xem là một cá nhân. Thường xuyên trả lời bình luận của khán giả, và quan tâm thực sự tới những thắc mắc của họ.

Trả lời những comment trong vài giờ đầu tiên sau khi bạn xuất bản video đó. Những người bình luận đầu tiên chính là những thành viên cộng đồng trung thành của bạn, hãy khiến họ không ngừng đóng góp, nhận xét cho những video trên kênh mà bạn tạo ra.

Ý kiến cá nhân của bạn trên video nên được xuất hiện ở trên cùng của mục comment, hãy khiến cuộc hội thoại giữa bạn và fan được nổi bật.

• Công nhận sự đóng góp của các cá nhân trong cộng đồng. Ai cũng mong muốn mình được người khác công nhận; trả lời lại những nhận xét của khán giả kịp thời và thường xuyên chính là một cách để khuyến khích sự tham gia liên tục của người xem. Bạn có thể sử dụng nội dung dành riêng cho fan được chia sẻ thông qua các video bạn chưa từng công bố trước đó.

Tạo ra nội dung về cộng đồng của bạn. Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng cộng đồng của bạn trong nội dung video mình tạo ra. Hãy để họ biết rằng bạn luôn lắng nghe nhận xét của tất cả những người ủng hộ bạn. Hãy thể hiện rằng bạn đánh giá cao những đóng góp của họ.

• Thúc đẩy/ khuyến khích những cuộc đối thoại, trò chuyện. Tạo ra nội dung liên quan là khởi nguồn của những cuộc trò chuyện trong cộng đồng của bạn. Hãy nhớ, những cuộc tranh luận giá trị là một phần của một cộng đồng lành mạnh; chỉ loại bỏ hoặc đánh dấu những comment khiêu khích nhắm đến một cá nhân hoặc một nhóm nào đó.

5. Thiết lập trang Google+

Nếu bạn chưa tạo trang Google+ để tham gia thảo luận với cộng đồng người hâm mộ và người sáng tạo khác trên YouTube, đã đến lúc bạn nên thiết lập ngay một trang cho mình. Google+ cho phép bạn tổ chức mọi người trong những “circle” khác nhau nhằm điều chỉnh sự tham gia của bạn đến một nhóm sở thích cụ thể. Hãy tham trực tiếp cùng fan của mình trong Google Hangouts, và phát sóng trực tiếp chúng trên kênh YouTube của mình thông qua Google+ Hangouts on Air.

Nếu bạn sử dụng cùng một tài khoản để quản lý kênh video trên Youtube và hình ảnh cá nhân trên Google+ của mình, thì hồ sơ trên Google+ chính là giải pháp. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị nên liên kết trang Google+ với kênh của mình trên YouTube để có thể truy cập các tính năng:

Better name: thay đổi tên kênh của bạn trên Youtube thông qua Google+ hoặc thậm chí là thêm khoảng cách và dấu chấm câu vào.

• YouTube Tab: Làm nổi bật 9 video gần đây nhất trên tab trong hồ sơ Google+. Những video này được hiển thị trên YouTube và tab đó sẽ liên kết đến kênh của bạn.

• Những thông báo mở rộng về video được chia sẻ từ một kênh kết hợp với Google+.

• Những khuyến nghị về video và kênh đến người theo dõi Google+ trên YouTube.

• Kiến nghị đến người theo dõi kênh để theo dõi trang Google+ đã được kết nối trên kênh đó.

• Cải thiện những bình luận trên tab Discussion và trang Watch – tính năng mới này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

6. Theo dõi YouTube Analytics

YouTube Analytics là mạch xung của kênh. Nó giúp khám phá những hiểu biết quan trọng về kênh của bạn dựa trên dữ liệu thực tế và nội dung được khán giả tham gia bình luận nhiều nhất.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng YouTube Analytics để tìm hiểu video nào tương tác với khán giả nhiều nhất. Điều này có thể giúp bạn phác thảo ra những nội dung và chiến lược quảng cáo thành công hơn cho tương lai. Bạn có thể kiểm tra báo cáo Likes & Dislikes, Comments, và Sharing để tìm ra những video nổi bật và nhận biết loại nội dung nào được khán giả đồng thuận nhất.

Dưới đây là một số ví dụ về việc sử dụng những báo cáo chủ chốt ở trên:

• Xác định có bao nhiêu Likes và Comments trong một lần View mà các video tạo ra, từ đó bạn có thể biết được loại nội dung nào mình nên đầu tư xuất bản trong tương lai.

 Đọc được suy nghĩ của cộng đồng thông qua những video được bình luận nhiều nhiều, xem xét hướng giải quyết, kết hợp, hoặc nếu không tham khảo chúng cho những video lần sau.

 Xác định những video được khán giả thích chia sẻ nhất và tăng lượng Shares thông qua trong những video kêu gọi hành động.

7. Kết luận

Bình luận có thể cung cấp cho bạn những thông tin phản hồi giá trị về video và về khán giả. Họ sẽ cho bạn biết những gì họ thích và không thích về video đó. Nhưng tính năng comment tốt hơn không đảm bảo rằng bạn sẽ luôn nhận được những phản hồi tích cực.

Ngay cả khi tính năng bình luận mới của YouTube có thể đánh bại tất cả những spammer, những nhận xét đáng ghét và những trò trolls vào cuối năm nay, hãng vẫn khuyến khích người dùng tự do trình bày quan điểm và suy nghĩ của mình, hãng cho biết “tất cả mọi người đều có quyền bày tỏ quan điểm của mình.”

Đó là lý do tại sao bạn vẫn cần phải tạo ra những nội dung độc đáo, hấp dẫn, cung cấp thông tin và mang tính giải trí đến cho người dùng. Bạn cũng cần dành thời gian để tương tác với khán giả và phát triển mối quan hệ với những người đóng góp hàng đầu cho kênh của mình. Bạn cũng nên trả lời những comment ngay sau khi xuất bản video để khán giả biết bạn coi trọng sự đánh giá của họ như thế nào.

Tuy rằng đây không phải là việc dễ dàng thực hiện nhưng chắc chắn nó đáng để bạn theo đuổi.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước