Tìm hiểu về quả tìm kiếm của Bing xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google

Cuối tuần qua, Bill Hartzer nhận thấy một số tìm kiếm thực hiện trên Google đã trả về kết quả của công cụ Bing. Vậy chuyện gì đã xảy ra ở đây?

Quan sát kỹ hơn, các kết quả tìm kiếm trên Bing không phải là www.bing.com/search URLs, chúng đã bị tập tin robots.txt của Bing chặn lại. Các kết quả này đến từ địa chỉ www.bing.com/entities/search. Kiểu đuôi này không bị chặn, đó là lý do tại sao các URL liên quan lại được Google lập chỉ mục. Đối với lý do tại sao các URL này hiện không còn được lập chỉ mục nữa? Câu trả lời có thể là do Google đã phát hiện ra vấn đề và dừng việc này lại.

Nhưng những URL có đuôi “/entities” là gì? Chúng dường như là sự kết hợp giữa kết quả bản đồ và kết quả tìm kiếm. Hãy cùng xem ví dụ sau về kết quả tìm kiếm trên Bing cho truy vấn “cable television seattle”.

Những trang đầu tiên (sau quảng cáo) là kết quả tìm kiếm web có đi kèm với bản đồ xuất hiện ở bên phải màn hình hiển thị. Liên kết đến “cable television – truyền hình cáp” (đã khoanh tròn ở trên) là một trang “/entities”.

Di chuyển chuột xuống phía dưới, ta thấy danh sách các kết quả địa phương và một liên kết đến ” see all business listings (xem tất cả danh sách các doanh nghiệp)”, đây cũng là một liên kết đến trang “/entities”, theo sau bởi các kết quả tìm kiếm web.

Những trang “/entities” này hơi khác biệt so với kết quả tìm kiếm web thông thường (vì chúng chứa một bản đồ lớn hơn, danh sách nhiều doanh nghiệp địa phương hơn, kết quả tìm kiếm web ở trên hoặc dưới danh sách doanh nghiệp, và không chính xác như trang Bing Maps. Một tab “Local” được đánh dấu nổi bật (đó không phải là một tab có sẵn trong các tìm kiếm web hoặc tìm kiếm Maps thông thường).

Để tham khảo, dưới đây là kết quả tìm kiếm web xuất hiện ở phía cuối của trang SERP (không có trang kết quả tìm kiếm bản đồ thông thường).

Có thể cho rằng, những trang này về cơ bản là kết quả tìm kiếm của Bing nên Google không muốn lập chỉ mục cho chúng, giống như những gì Google đã đề cập trong hướng dẫn dành cho các webmaster:

“Sử dụng file robots.txt để ngăn chặn quá trình thu thập các trang kết quả tìm kiếm hoặc các trang tự sinh đến từ những công cụ tìm kiếm khác mà chúng không tạo ra nhiều giá trị cho người sử dụng.”

Google chỉ muốn hiển thị một câu trả lời cho người tìm kiếm, chứ không phải là nhiều kết quả như Bing vẫn làm. Trong trường hợp này, Bing vẫn chưa thêm các trang “/entities” vào tập tin robots.txt của hãng mình, nhưng Google dường như đã loại bỏ các trang này. Google đã thông báo trước khi loại bỏ những kiểu trang này khỏi chỉ mục nếu chúng không cung cấp giá trị bổ sung cho người dùng ngoài việc chỉ đưa ra một tập hợp các danh sách kết quả.

Làm thế nào để bạn có thể thêm giá trị cho các trang kết quả tìm kiếm? Hãy cung cấp cho người dùng lý do để họ lựa chọn trang web của bạn đầu tiên. Các trang của Bing có thực hiện mục đích đó? Trang yellowpages.com vẫn hiển thị ngay phía trên trang kết quả www.bing.com/entities. Nó cũng không phải là một trang kết quả tìm kiếm?

Thật khó để trả lời. Cả hai trang đều chứa dữ liệu vượt quá kết quả tìm kiếm web thông thường khi chúng chứa cả địa chỉ, số điện thoại, và rating (xếp hạng) trang web.

Làm thế nào để tăng giá trị cho các loại trang này vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, đây rõ ràng cũng là một đòi hỏi không ngừng dành cho công cụ tìm kiếm.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước