Định hướng nội dung dành cho Blog

Lần cuối cùng bạn đăng tải bài viết cho blog cá nhân của mình là khi nào, chưa đề cập đến vấn đề nội dung đã viết là gì nhé? Đôi lúc bạn cảm thấy mình cần phải viết một cái gì đó nhưng thực sự trong đầu lại không có bất kỳ ý tưởng nào. Thay vì cố gắng “nặn ra” từng câu chữ, hãy vạch ra những ý tưởng mới mẻ thú vị để có thể áp dụng nhé.

Bất kể nội dung bạn định viết là gì, điều quan trọng là người dùng cuối cảm thấy thông tin đó có giá trị. Một số website phổ biến trên internet đều chứa những thông tin chung chung mà tất cả mọi người đã biết, nhưng họ biến đổi nó theo cách mà mọi người thấy thú vị và sẵn sàng chia sẻ với bạn bè của mình.

Dưới đây là một số giải pháp thú vị và sáng tạo để bạn có thể áp dụng cho bài viết blog của mình.

Xem thêm các bài viết về : Thủ thuật seo cơ bản

Blog List (Danh sách Blog)

Cách đầu tiên để tìm ra chủ đề mới đó là thông qua danh sách bài viết. Những người thường có thói quen lập danh sách mọi thứ họ làm sẽ thích cách thức này, đây cũng là cơ hội tốt để độc giả của bạn được thưởng thức những bài viết trong danh sách đó. Chỉ cần bắt đầu bằng một con số, chẳng hạn như “3 lý do để bắt đầu một Blog ngách thị trường ngay hôm nay”. Ưu điểm của giải pháp này đó là có thể áp dụng được vào bất cứ ngách thị trường nào, điều mọi người thích nhất là những bài viết này thường ngắn và có hình ảnh, dễ dàng cho việc quan sát.

Bài viết giáo dục/ How-To

Ngoài cách sử dụng blog lists, chủ đề giáo dục cũng đang là vấn đề “hot” hiện nay. Tại sao ư? Tất cả mọi người đều thích tìm kiếm những chỉ dẫn cách làm bởi vì chúng rất dễ thực hiện và giúp họ hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hãy chọn bất kỳ chủ đề giáo dục/ how-to nào, ví dụ “cách để nướng pizza trong một lò nướng bánh mỳ” hoặc “làm thế nào để khởi sự doanh nghiệp”. Hãy truy cập vào Google và gõ một số câu hỏi để xem kết quả hiển thị là gì, sau đó cố gắng trả lời chúng. Khi viết bài, hãy tập trung vào chất lượng và cố gắng cung cấp những nội dung giải pháp tốt nhất để mọi người có thể chia sẻ chúng với bạn bè. Hãy viết rõ ràng và sử dụng ngôn ngữ của mình riêng để tạo ra những bài viết blog vui vẻ, hữu ích.  

Đánh giá và đề xuất

Bất kể bạn hoạt động trong ngách thị trường nào, mục đánh giá về đề xuất trên blog lúc nào cũng hữu ích. Bạn có thể đưa ra nhận xét trên tất cả các khía cạnh từ sản phẩm, nhà hàng, khách sạn cho đến âm nhạc, phim ảnh, sách và gadget, chỉ cần đảm bảo mình đã tìm hiểu kỹ càng trước khi viết ra đánh giá của bản thân. Bằng cách này, bạn có thể trình bày những suy nghĩ và kinh nghiệm thực sự của mình. Nếu blog của bạn tập trung vào một sản phẩm hoặc một ngành cụ thể thì đánh giá sản phẩm là một trong những giải pháp tốt nhất để tạo ra doanh thu và thu hút người dùng đến với website của mình. Theo Brand.com, trên 70% khách hàng hiện nay đều tìm kiếm đánh giá online trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào. Một con số đáng để cân nhắc đấy chứ!

Các sự kiện thế giới

Những sự kiện xảy ra xung quanh chúng ta cũng là một chủ đề không kém phần quan trọng. Mọi người luôn luôn mong muốn cập nhật những gì đang xảy ra xung quanh mình. Bạn không cần phải tạo ra một blog tin tức để viết về mọi thông tin trên thế giới, hãy đề cập đến những tin tức nóng hổi nhất và giới thiệu chúng đến với độc giả của mình. Twitter Search là một công cụ free tuyệt vời có thể giúp bạn xem xét mọi người đang tìm kiếm điều gì và nhận xét của họ ra sao.

Lời khuyên trên blog

Nếu sở hữu một blog có nền tảng “blogging” hoặc “WordPress”, bạn có thể đưa ra những lời khuyên cá nhân cho độc giả của mình. Mỗi ngày, hàng nghìn blog mới được ra đời, đồng nghĩa với nó là nhu cầu về các nguồn thông tin và hướng dẫn blog hiện nay cũng vô cùng lớn, ngay cả ở những mức độ cơ bản nhất. Blogger nào cũng mong muốn trở thành một nhân vật ngày càng có sức ảnh hưởng trong cộng đồng internet, mỗi ngày hàng triệu truy vấn tìm kiếm liên quan đến khía cạnh này được thực hiện.

Tham khảo chủ đề của các blog hàng đầu khác

Để biết được nội dung nào đang “hot” trên blog của mình, giải pháp tốt nhất đó là tham khảo nội dung của những blog uy tín hàng đầu tại thời điểm đó. Nó không có nghĩa là bạn phải sao chép nội dung của họ, nhưng bạn có thể tạo ra những nội dung mới xung quanh chủ đề mà các blog này đang đề cập. Ví dụ, nếu Mashable hay TechCrunch viết về chủ đề doanh nghiệp khởi sự được nhiều người quan tâm, bạn cũng có thể tạo ra bài viết đề cập đến chủ đề tương tự để đăng tải trên blog cá nhân của mình. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để sáng tạo ra những nội dung mới, nó còn giúp gia tăng mức độ tương tác và nhận xét của người dùng trên blog của bạn.

Link Roundups

Link roundup là một kỹ thuật thông minh mà nhiều blogger hiện nay đang sử dụng khi tìm kiếm chủ đề. Để thực hiện cách thức này, hãy đưa ra nội dung có kèm danh sách các link đến những blog post đang xuất bản nội dung thu hút hoặc những website mà bạn yêu thích. Đây cũng là một cách tuyệt vời để thu về liên kết trở lại cho site của bạn từ những website khác cũng như chia sẻ link roundups. Hãy nhớ, đừng chỉ chia sẻ liên kết đến một website duy nhất, hãy đưa ra lý do tại sao bạn thấy đó là một website hữu ích và giá trị cho độc giả của mình.

Phỏng vấn

Phỏng vấn luôn luôn là cách thức tuyệt vời để cung cấp giá trị cho website và giúp bạn sáng tạo ra những nội dung bất tận. Hãy phỏng vấn cá nhân hoặc chuyên gia nổi tiếng thuộc ngách thị trường mà blog mình đề cập vào mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Ngoài việc phỏng vấn các blogger khác và tạo ra nội dung cho website, đây cũng là cách tuyệt vời để người dùng có thể quảng bá cho nội dung mà bạn đã đề cập.

Google Trends

Nguồn tìm kiếm tuyệt vời cuối cùng đó là quan sát những nội dung đang được người dùng quan tâm nhiều trên internet vào thời điểm hiện tại. Đây có thể là bất cứ thông tin gì trên thế giới, xu hướng truyền thông xã hội, tin tức thể thao giải trí, v.v. Google Trends của Google cho phép mọi người biết được những chủ đề tìm kiếm đang “hot” trên internet ngay tại thời điểm đó. Công cụ này có thể tạo ra và chuyển đổi những ý tưởng mới cho các bài viết blog thuộc nhiều ngách thị trường khác nhau. 

Kết luận

Khi bạn dự định viết nội dung cho blog của mình, hãy viết làm sao để chúng có thể thu hút người dùng và khiến họ phải tương tác ngược trở lại. Nếu bạn xuất bản những bài viết có nội dung nghèo nàn, không cảm hứng thì hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trang web của mình có thể bị tụt giảm thứ hạng. Bài viết tốt nhất là những nội dung khiến mọi người cảm thấy có giá trị và sẵn sàng chia sẻ với bạn bè, mạng lưới xã hội hay thậm chí là đề cập đến nó trên website riêng của họ. Nếu bản thân bạn không thấy nội dung đó có giá trị thì làm sao người khác có thể nhận ra điều đó.

Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ càng và cẩn thận trước khi sáng tạo ra bất kỳ nội dung nào cho blog hoặc trang web của riêng mình nhé.

Xem thêm : Các lập kế hoạch nội dung hiệu quả trong năm 2014

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước