Blog Seo:Tạo ra các liên kết giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất

Liên kết trong SEO là một yếu tố quan trọng, mọi người thường cố gắng tạo ra thật nhiều liên kết để mang lại chỉ số Domain Authority cao (Độ uy tín của website). Hay một cách tạo liên kết khác đó là chèn trong các sidebars của website. Hầu hết mọi người chỉ cố gắng tạo thật nhiều liên kết nhưng lại không chịu đầu tư thời gian tìm hiểu về cách mình tạo liên kết như vậy có tốt hay không?, có thực sự mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới?

 Liên kết tạo ra thứ hạng và cũng là thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều hơn. Trước các thuật toán của Google, đội ngũ xây dựng website đã biết cách liên kết giữa các nội dung để khuyến khích người dùng truy cập. Đây luôn luôn là yếu tố tập trung cốt lõi của bạn khi xây dựng liên kết.

Thông thường, lưu lượng truy cập mà một liên kết có thể mang lại có giá trị cao hơn nhiều so với những gì nó tạo ra trong thứ hạng tổng thể của website. Dưới đây là những cách thức để đảm bảo liên kết của bạn có thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Định dạng liên kết (Formatting)

Mười năm trước, thực tế chúng ta chỉ có một cách duy nhất để xây dựng liên kết đó là sử dụng đường gạch chân dưới màu xanh cơ bản dưới từ khóa chứa liên kết. Hiện nay, mọi người đã có thể trang trí nhiều hơn cho liên kết thông qua hàng loạt các màu sắc khác nhau, hiệu ứng hover và các hộp thoại pop-up. Thậm chí một số người còn không bổ sung bất kỳ định dạng nào vào liên kết của mình.

Một số người đã tạo một liên kết, bằng cách làm cho nó xuất hiện rất nhiều nơi trên một bài viết. Điều đó sẽ không thu hút được người dùng click vào liên kết đó. Cách làm như vậy sẽ không thu được lưu lượng truy cập.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng thích những điều đơn giản. Liên kết nên được gạch dưới bằng màu xanh trong một đoạn văn vì nó đã ăn sâu vào trong tâm trí của người dùng; do vậy, không có gì ngạc nhiên khi đây chính là định dạng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Đừng định dạng cho những đoạn text không chứa liên kết mà lại trông giống như một liên kết. Người dùng sẽ cho rằng chúng không nên tồn tại ở đó và rất có thể họ sẽ cảm thấy thất vọng nếu đó không phải là một liên kết.

Từ đây chúng ta thấy rằng, người dùng có thể thích ứng cao với các định dạng và liên kết xây dựng thương hiệu trên website họ đang truy cập, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng một định dạng khác mà không phải là màu xanh cơ bản, hãy thiết kế chúng sao cho thật phù hợp, có như vậy người dùng mới không bị nhầm lẫn đâu là những liên kết có thể click đọc và đâu là những đoạn text thông thường.

Điều cuối cùng, người dùng luôn luôn bị ám ảnh bởi các nút “back – quay lại”; trong thực tế, nó chính là tính năng chuyển hướng được sử dụng nhiều thứ hai hiện nay. Đây là cách để người dùng có thể theo dõi những trang web mà họ đã xem qua trên website. Nếu liên kết của bạn đưa người dùng đến một cửa sổ trình duyệt mới mà không có cách nào để họ có thể quay trở lại trang trước đó, điều này có nghĩa là lịch sử tìm duyệt đã bị mất. Hãy chắc chắn liên kết bạn xây dựng sẽ mở ra cửa sổ trình duyệt tương tự.

Để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, liên kết cần phải:

–   Được gạch dưới

–   Được tô màu; tốt nhất là màu xanh cơ bản, hoặc một màu nào đó tương phản mạnh mẽ với văn bản màu đen.

–   Kiểu dáng nhất quán

–   Được mở ra trong cửa sổ trình duyệt hiện tại

Nghiên cứu người dùng

Liên kết tốt nhất chính là những liên kết được xây dựng dựa trên sự hiểu biết rõ ràng về người dùng mục tiêu của mình. Chỉ bằng cách đó bạn mới có thể xây dựng những liên kết phù hợp và được người dùng thực sự mong muốn truy cập. Những liên kết cung cấp trải nghiệm tốt sẽ gia tăng cơ hội để người dùng click chọn và đi sâu vào chu trình tiếp thị mà bạn đã vạch ra. Vậy làm cách nào chúng ta có thể thực hiện được điều đó?

Khảo sát và phỏng vấn chính là 2 công cụ tốt nhất dành cho bạn. Tôi nghĩ trước khi bạn phỏng vấn người dùng, hãy phỏng vấn chính những nhân viên trong công ty bạn như: Trong những trường hợp nào họ sẽ click vào liên kết đó? Hay liên kết đó có mang lại cho họ những tò mò, hay kiến thức mới không?… Tất cả những thông tin này sẽ giúp bạn có được một chiến lược xây dựng liên kết mới.

Nếu như các bạn có những giải pháp tốt hơn về liên kết sẽ cung cấp trải nghiệm tốt nhất Hãy cho comment ý kiến của bạn nhé!

Xuan Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước