Bài viết blog dài chưa hẳn lúc nào cũng tốt

Đề cập đến việc viết blog, có vẻ như mọi người đều có cách thức “đảm bảo” để tạo ra lưu lượng truy cập gia tăng cho trang web của mình. Một số chuyên gia sẽ tập trung vào những bài viết chi tiết ngắn gọn, những người khác lại tin rằng bài viết dài hơn 2.000 từ mới có thể thu hút được nhiều người dùng hơn. Trong thực tế, cả hai cách thức này đều chính xác, nó tùy thuộc vào chủ đề và khả năng viết của mỗi tác giả.

Bài viết dài

Một bài viết dài, nhồi nhét nhiều từ ngữ có thể dễ dàng trở thành dài dòng, lan man. Thông thường, những cây viết thiếu kinh nghiệm sẽ cố gắng cung cấp nhiều thông tin nhất có thể vào nội dung trong khi đây chính là yếu tố phá hủy một bài viết hoàn hảo. Trừ phi bạn có thể duy trì chủ đề xuyên suốt toàn bộ nội dung bài viết, nếu không thì bạn có thể dễ dàng đánh mất sự quan tâm của độc giả và khiến họ dời bỏ website .

Bài viết ngắn

Những bài viết ngắn có thể dễ dàng bị lãng quên do chúng cung cấp thông tin ít hơn những gì người đọc mong muốn. Một số chuyên gia SEO tin rằng vấn đề ở đây là do webmaster chú trọng phát triển số lượng bài viết trên một website để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Điều này vẫn có thể đúng miễn là tất cả những bài viết ngắn này đều cung cấp thông tin giá trị cho người dùng. Trên thực tế, không phải tất cả các chủ đề đều có thể được mô tả ngắn gọn trong phạm vi dưới 300 từ.

Cung cấp các nội dung chứa thông tin

Để khuyến khích khách truy cập lưu lại trang và xem xét nội dung trên đó, tất cả đều phụ thuộc vào nội dung bạn cung cấp cho người dùng. Hiện nay, khi mà hầu hết mọi người đều thực hiện tìm kiếm trên Internet, họ sẽ tìm kiếm những thông tin cụ thể mà bản thân không biết trước đó. Nếu độc giả không cảm thấy mình lĩnh hội được thông tin gì sau khi rời khỏi trang web, khả năng họ quay trở lại trang này gần như rất thấp. Nếu bạn có thể cung cấp thông tin giá trị trong phạm vi ít hơn 300 từ, có khả năng trong tương lai trang web sẽ thu về lưu lượng truy cập tương đối lớn. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc các phần còn lại của trang cũng phải sản xuất ra những nội dung có chất lượng tương tự, chỉ như vậy thì website mới có thể thành công và phát triển

Bài viết “One-Hit-Wonder”

 Việc toàn bộ website có một bài viết “one-hit-wonder” là điều tương đối phổ biến hiện nay. Đây là loại bài viết nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng, nó mang lại tỷ lệ khách truy cập cho một trang web, tuy nhiên, không phải tất cả những bài viết loại này đều mang lại lợi thế cho website. Bạn cần đảm bảo những người dùng này có thể tìm thấy một trang nào đó trên website thực sự mang lại giá trị, nhưng trong nhiều trường hợp họ thường không khám phá ra những trang web giá trị thực sự còn lại trên site.

Hỗ trợ thông tin

Từng câu chữ, đoạn văn trong bài viết cần phải được xây dựng để hỗ trợ cho chủ đề chung. Bất cứ điều gì dù chỉ là đi sai lệch so với chủ đề ban đầu cũng sẽ khiến người đọc bỏ qua nội dung trên trang của bạn. Hãy xây dựng những bài viết dài khi mà những bài viết ngắn trước đó có thể đã hủy hoại hiệu quả mà bạn đang cố gắng tạo ra. Những nội dung lạc chủ đề có thể khiến độc giả mất tập trung vào phần còn lại của bài viết. Điều này không có nghĩa là bạn không thể thêm cá tính riêng của mình vào bài viết, chỉ cần ghi nhớ rằng đi lạc đề tài quá thường xuyên sẽ khiến người dùng dời bỏ trang web của bạn.

Biết rõ khả năng ngữ pháp của mình

Ngữ pháp thích hợp có thể là yếu tố quan trọng cuối cùng khi so sánh một bài viết ngắn với bài viết dài hơn. Nếu bạn không có khả năng ngữ pháp tốt để thuật lại các thông tin sự kiện thì việc sử dụng bao nhiêu từ ngữ trong bài viết sẽ không được chú trọng. Trên thực tế, một bài viết dài với đầy dẫy các lỗi ngữ pháp và sai chính tả có thể khiến độc giả phân tâm và chuyển sang trang web khác.

Quy mô của thông tin sự việc

Thông tin sự việc chính là yếu tố quyết định đến thời gian tồn tại của một bài viết blog. Đôi khi, sự kiện có thể bị cắt giảm để mang lại hiệu quả cho bài viết. Tất cả phụ thuộc vào ngách hoạt động của blog và các chủ đề cụ thể bạn lựa chọn cho bài viết đó. Như đã đề cập ở trên, độc giả cần cảm thấy họ thu được thông tin giá trị sau khi rời khỏi trang web của bạn. Bài viết cung cấp quá ít thông tin có thể khiến họ thấy bối rối, trong khi quá nhiều thông tin lại có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Dữ liệu và Phân tích

Miễn là bạn cung cấp thông tin chi tiết cụ thể và trọng tâm thì thành công chỉ còn là vấn đề thử nghiệm mà thôi. Bạn sẽ không thể làm hài lòng 100% người dùng trong cả 100 lần, điều cần làm đó là phải theo dõi bài viết nào tạo ra hiệu quả cao nhất, từ đó tìm ra nguyên nhân và xây dựng chiến lược nội dung cho tương lai dựa trên những bài viết đã thành công trước đó.

Trong kế hoạch của công cụ tìm kiếm, sự thành công của blog phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không ai có thể thực sự nói với bạn rằng một bài viết dài sẽ hiệu quả hơn những bài viết ngắn. Tất cả phụ thuộc vào thông tin cụ thể mà người dùng đang tìm kiếm có phù hợp với những gì bạn cung cấp hay không. Bất chấp độ dài ngắn của nội dung, blog của bạn vẫn có thể thành công miễn là nội dung đó khiến người dùng tương tác và cung cấp thông tin giá trị họ chưa từng được biết trước đó.  

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: SEO blog

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước