Danh mục: Bing - Yahoo SEO

Microsoft thử nghiệm tính năng đánh dấu tìm kiếm “Bing Saves”

Microsoft dường như đang thử nghiệm một tính năng mới trên Bing: Bing Saves. Theo một thành viên của cộng đồng Neowin, người đã nhìn thấy phiên bản beta, đây là tính năng để người dùng có thể click và đánh dấu kết quả tìm kiếm cho lần tìm kiếm sau từ một tài khoản cá nhân của Microsoft.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình của tính năng này do Neowin cung cấp.

Tính hữu dụng của tính năng này đã quá hiển nhiên. Người dùng có thể tạo ra một bài viết “index” cá nhân hoặc lưu trữ các trang web và URL cho việc tham khảo và sử dụng lần sau. Điều thú vị là cơ sở dữ liệu “web cá nhân” và đánh dấu tìm kiếm đã tồn tại trong nhiều năm và hầu như bị gián đoạn do chưa có sự thông qua của hãng.

Một trong những ví dụ nổi bật hơn cả là dịch vụ MyWeb của Yahoo, nó cho phép người dùng lưu các trang web được lưu trữ vào một tài khoản cá nhân. Sau này, Yahoo đã cố gắng để biến MyWeb trở thành một website tìm kiếm xã hội toàn diện, nhưng nó đã không hoạt động.

Có thời điểm Yahoo cũng sở hữu công cụ Del.icio.us cung cấp khả năng đánh dấu liên kết tương tự.

Google Bookmarks hiện tại vẫn hoạt động nhưng hiếm khi được sử dụng, nó là một tính năng tương tự khác cho phép người dùng tạo ra danh sách các URL cần nhớ cho lần tham khảo sau đó. Ngoài ra, cách đây khoảng 6 năm trước, Ask cũng đã cung cấp “My Jeeves” để người dùng có thể tạo ra cơ sở dữ liệu cá nhân chứa đựng liên kết lưu trữ.

Ngoài Ask, chúng ta còn thấy một số dịch vụ đánh dấu và web cá nhân liên kết phi tìm kiếm (non-search) khác bao gồm cả Spurl và Furl. Chắc chắn, số lượng các dịch vụ này còn nhiều hơn thế, nếu bạn nhớ ra tính năng hoặc công cụ nào, hãy nói cho chúng tôi biết trong mục nhận xét ở phía cuối bài viết.

Tất cả những tính năng đánh dấu tìm kiếm/ web cá nhân này đều được phổ biến trong khoảng thời gian 2005 – 2008. Tuy nhiên, Yahoo đã dừng sử dụng MyWeb vào năm 2009 và rao bán Delicious vào năm 2011.

Là người từng sử dụng MyWeb thường xuyên, tôi nghĩ rằng giá trị của những dịch vụ này là có thật, tuy nhiên, nó đã không bao giờ có thể trở thành một tính năng chủ đạo. Có lẽ, đây là thời đại dành cho những tính năng khác lên ngôi.

Xem thêm bài viết làm seo hiệu quả trên công cụ tìm kiếm bing, Tính năng page Zero trên bing!

 

Xuân Trung

 

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước