Những việc không nên làm với blog WordPress

Mọi người thường bắt đầu xây dựng blog sử dụng nền tảng blogger/ blogspot khi nó đã trở nên phổ biến và tạo được tiếng vang trong thế giới IT. Khi blogger xây dựng blog WordPress, họ luôn mong muốn trang web của mình sẽ được nổi bật, vì vậy đừng nên để website đi xuống chỉ vì những sai lầm đơn giản thường bị bỏ qua. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những điều cần phải tránh để không gây tổn hại cho blog của mình.

 

Blogger hoặc chủ sở hữu website có thể tạo ra một trang web WordPress tuyệt vời một cách dễ dàng chỉ bằng những hình ảnh và nội dung thu hút, cùng với sự giúp đỡ của rất nhiều các plugins SEO, blog của bạn có thể nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm Google. Nhưng điều đó chỉ có thể đạt được nếu bạn chú ý đến 3 nguyên tắc quan trọng mà nhiều người thường bỏ quên sau đây.

1. Tránh sử dụng Hosting miễn phí

Hosting miễn phí có phần nào đó hữu ích đối với người mới bắt đầu bước chân vào thế giới blog. Nhưng sau khi lựa chọn blog WordPress, bạn luôn mong muốn thứ hạng và khả năng hiển thị của website trở nên tốt hơn, vì vậy, đừng trông chờ hosting miễn phí có thể tạo ra tác động tương tự cho website như hosting mất phí. Hãy nhớ không có gì trên đời hoàn toàn miễn phí cả. Sử dụng dịch vụ hosting miễn phí, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí trước mắt, nhưng chắc chắn bạn vẫn sẽ phải tiêu tốn một khoản không nhỏ khác trong tương lai. Tất cả các công ty cung cấp dịch vụ “free hosting” vẫn phải chi trả hóa đơn hàng tháng, do đó, cách duy nhất của họ đó là spam website của bạn bằng những quảng cáo và nhận hoa hồng từ đơn vị quảng cáo. Việc này không những làm bạn cảm thấy khó chịu mà nó còn khiến khách truy cập website bị sao nhãng, mất tập trung. Vì vậy, hãy sử dụng những dịch vụ hosting tính phí ngay từ đầu nhé.

2. Tránh Download các widget miễn phí

Có vẻ như, bề ngoài và tính năng của các widget miễn phí tương đối ổn. Nhưng nếu bạn sử dụng tất cả các công cụ này trên blog của mình, tốc độ tải trang có thể đi xuống, bên cạnh đó, những widget không hoạt động có thể bị mắc kẹt trong các trình duyệt. Vì vậy, bạn không nên áp dụng tất cả widget free trên website, hãy luôn giữ chúng ở một mức giới hạn và chỉ cài đặt những widget có giá trị và hữu ích cho blog của mình.

3. Tránh tất cả các bản cập nhật

WordPress luôn phát hành các bản cập nhật mới thường xuyên cho người dùng bao gồm các bản cập nhật lõi, cập nhật chủ đề và cập nhật plugin. Hãy bỏ qua tất cả các cảnh báo cập nhật nếu nó không thực sự cần thiết. Trước tiên, bạn hãy phân tích bản cập nhật nào có liên quan với chức năng của website mình, sau đó mới tiến hành cập nhật. Bạn cần đảm bảo bản update tải về được thực hiện kịp thời và chính xác bằng cách sử dụng dịch vụ web host. Những bản cập nhật liên quan chắc chắn sẽ giúp blog WordPress của bạn được tối ưu đúng cách và thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Tìm hiểu thêm những lời khuyên của google dành cho các blogger.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: SEO blog

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước