Danh mục: Link building

Link Building trong năm 2014 – 6 thủ thuật xây dựng lỗi thời cần thay đổi

Tất cả chúng ta đều biết, SEO trong năm 2014 không phải nhằm mục đích xây dựng liên kết, mà là thu nhập liên kết. Hãy cùng nhìn vào thực tế này, mặc dù bạn không thực hiện chiến lược mua liên kết nhưng đối thủ của bạn lại có dự định đó, và nhiều khả năng họ sẽ đánh gục website của bạn trong kết quả tìm kiếm SERPs.

Tất nhiên, đây là hành động không hề fair play, nhưng không phải vì thế mà bạn cũng áp dụng cách thức tương tự để cạnh tranh lại. Hãy nhớ, mục tiêu của bạn là xây dựng thương hiệu, tìm kiếm những giải pháp dài hạn. Bạn đang sử dụng những biện pháp SEO thực sự của thế kỷ 21. Vậy bạn cần làm gì?

Hãy cùng xem xét một số chiến thuật xây dựng liên kết dưới đây, chúng đã bị các spammer tận dụng tối đa, nên hiện nay đội tìm kiếm spam của Google đang cho các phương thức này vào tầm kiểm soát. Điều này không có nghĩa là chúng không hoạt động, nhưng quan trọng chúng vẫn là những cách thức hợp lệ để thúc đẩy website nếu được thực hiện đúng cách.

1. Guest Posting

Guest Posting đã bị Google tuyên bố khai tử trong vòng vài tháng qua, nhưng nó vẫn là một phương thức thực sự tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập, thu hút người dùng và xây dựng liên kết cho website. Cho dù bạn định xây dựng profile cho riêng mình hay cho khách hàng, thủ thuật này vẫn luôn luôn được áp dụng, nó có nghĩa là một website hàng đầu trong ngành sẽ chấp nhận guest editorial.

Chìa khóa thành công ở đây đó là bạn không nên chỉ nhìn vào liên kết, hãy nghĩ đến những cơ hội để gia tăng lưu lượng truy cập cho website và đảm bảo bất kỳ nội dung nào được đặt cùng nhau cũng sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng vì khách hàng tiềm năng đều có thể đọc chúng. Hãy thực hiện đúng hướng, trang web của bạn chắc chắn sẽ không gặp phải vấn đề trục trặc nào.

2. Directories (Danh bạ web)

Bạn đã thử áp dụng thủ thuật này hay chưa? Thực tế, tôi vẫn đang xây dựng liên kết danh bạ web.

Trước tiên, hãy bắt đầu bằng việc submit website của mình lên Dmoz, sau đó chuyển sang khai thác các trang web cụ thể trong ngành và khu vực. Đừng nên sử dụng bất kỳ directory nào mà bạn gặp qua, hãy nghĩ đến traffic. Ví dụ, các thành phố, thị xã thường có ít nhất 3 hoặc 4 list tài nguyên lớn, chúng chính là những trang web cụ thể của khu vực địa phương (chỉ cần chúng được con người biên tập và chỉnh sửa, hãy liên kết với chúng.).

3. Các trang liên kết và tài nguyên (Resource Pages)

Khai thác triệt để 10 trang web đầu tiên của Google bằng cách sử dụng truy vấn tìm kiếm “NGÁCH THỊ TRƯỜNG CỦA BẠN _ inurl: tài nguyên” là một cách làm hiệu quả, nhưng hãy suy nghĩ đến vấn đề chất lượng liên kết. Hãy thực hiện kiểm tra kỹ càng nhằm đảm bảo trang web có khả năng thu hút người dùng truy cập mặc dù việc này rất ít khi được mọi người tiến hành. Hãy nhớ, khi bạn có ý định quảng bá một website, hãy làm cho nó thực sự nổi bật.

Nếu bạn định tiếp cận một cá nhân nào đó, hãy đánh vần tên của họ thật chính xác. Hãy nói cho họ biết một vài lý do tại sao trang web của bạn xứng đáng để được góp mặt trong list của họ. Nếu bạn cảm thấy lo lắng khi viết email đưa ra đề nghị, hãy quay lại nội dung của mình và điều chỉnh nó sao cho tốt hơn trước khi thực hiện quảng bá nó đến với người dùng.

4. Diễn đàn

Đừng cố gắng tạo hồ sơ cá nhân trên tất cả những diễn đàn mà bạn biết. Đây là vấn đề thuộc về đóng góp lợi ích cho cộng đồng, cho đi nhận lại, và xây dựng những liên kết tình cờ tạo ra khối lượng traffic và doanh số bán hàng đáng kể cho website.

Việc này đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian, tuy nhiên, nó cũng rất đáng để thực hiện. Tôi phát hiện ra rằng lưu lượng truy cập từ diễn đàn có thể tạo ra lượng chuyển đổi đáng kinh ngạc. Hãy nhớ, chủ sở hữu diễn đàn không thực sự quan tâm đến việc thúc đẩy thành viên trên website của họ, điều họ quan tâm đó là khi nào bạn trở thành một phần của diễn đàn đó để spam nội dung khiến nó nổi bật hơn so với những diễn đàn khác.

Ai cũng có cách thực hiện riêng của mình, nhưng tốt nhất bạn nên thiết lập tài khoản cá nhân của riêng mình, đóng góp nội dung trong khoảng 8 – 10 tuần, sau đó đề cập đến liên kết của website mình trong quá trình đối thoại, viết bài trên diễn đàn đó. Lúc này, bạn có thể được cung cấp chương trình giảm giá riêng biệt hay tung ra banner quảng cáo của thương hiệu mình trên đó (bởi vì bạn là một thành viên đóng góp tích cực), thậm chí bạn còn nhận được lời đề nghị liên kết qua email trên bất cứ diễn đàn nào.

5. Bình luận (Comments)

“Một bài viết tuyệt vời. Tôi đã dành hàng giờ trên các website nhưng chưa bao giờ đọc được một bài viết tốt như thế này. Tôi rất thích bài viết của bạn. Cảm ơn bạn đã cung cấp những thông tin hữu ích.”

Nếu bạn đang đưa ra những bình luận như trên, hãy dừng lại ngay lập tức. Phần lớn các liên kết bình luận đều là liên kết “no-follow”, vì vậy chúng không đóng góp bất cứ điều gì cho thứ hạng của website, tuy nhiên chúng hiển thị mức độ am hiểu của bạn về nội dung được đề cập và giúp xây dựng các mối quan hệ.

Được sử dụng như một điều kiện tiên quyết, những bình luận đúng chỗ và sâu sắc giúp bạn gia tăng cơ hội được các chủ website chấp nhận yêu cầu guest post của mình, bởi vì khi đó bạn sẽ được nhìn nhận như một người không chỉ thân thiết mà còn là người tạo ra giá trị cho nội dung họ đăng tải.

6. Infographics

Infographic có thực sự được coi là một phương thức xây dựng liên kết lỗi thời hay không? Chúng đã mở rộng đến mức độ xuất hiện những vấn đề cần phải loại bỏ. Nói đến infographics, bạn cần ghi nhớ một vài điều quan trọng sau đây:

–         Infographic được dùng để kể một câu chuyện.

–         Infographic chứa những hình ảnh thu hút, bắt mắt.

–         Infographic yêu cầu phải có trích dẫn, nhưng hãy nhớ đừng cố nhồi nhét trong anchor text.

–         Tiếp cận trước thực sự giúp cải thiện cơ hội thành công của infographics.

–         Ghi chép nguồn lấy thông tin ngay cả khi không phải tất cả chúng đều được minh họa trên đồ thị.

Thông điệp bao quát: Đừng cố gắng sử dụng những phương thức không mang lại kết quả nào cả

Phần đầu bài viết, tôi có đề cập hơi nhiều về việc thu thập liên kết. Thực tế, trong thế giới SEO hiện đại, bạn không nên mong đợi vào những điều không mang lại giá trị. Cho dù bạn sử dụng hình thức guest post, submit lên danh bạ web, tạo Infographic, hay đưa ra bình luận trên blog, bạn cũng cần phải cố gắng không ngừng để thu về hiệu quả nào đó cho website của mình. Điều này không cần phải tiêu tốn quá nhiều thời gian nhưng lợi ích cuối cùng bạn nhận được chắc chắn sẽ cao hơn những gì đã bỏ ra.  

Ngoài ra bạn có thêm đọc thêm Làm mới các biện pháp xây dựng liên kết đã lỗi thời trong giai đoạn hiện nay. Chúc các bạn thành công!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước