Tìm kiếm cơ hội liên kết thông qua Majestic SEO

Hiện nay, xây dựng liên kết ngày càng trở nên khó khăn hơn khi Google gia sức thắt chặt mạng lưới liên kết và cải thiện các thuật toán của mình để phát hiện những nội dung chất lượng. Đó là lý do vì sao tìm kiếm các cơ hội liên kết chất lượng, tươi mới trở thành nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy “cheat sheet – tài liệu tham khảo” để sử dụng khi cố gắng tìm ra các cơ hội liên kết khả thi bằng cách sử dụng Majestic SEO.

1. Mục tiêu ban đầu chúng ta nên tìm kiếm điều gì?

Trước khi thảo luận những cách thức khác nhau để tìm kiếm cơ hội liên kết, bạn cần biết chính xác những gì mình phải tìm kiếm trước tiên. Điều này sẽ phụ thuộc vào những khía cạnh mà bạn muốn tập trung, tuy nhiên về cơ bản bạn cần chú ý những vấn đề sau đây:

–         Trước khi nhìn vào liên kết, hãy nhìn vào nội dung trên website của mình trước tiên. Bao nhiêu trang trên website của bạn là trang “evergreen” – các trang web bên trong website có thể được sử dụng làm trang đích cho chiến dịch xây dựng liên kết bởi vì nội dung của chúng vẫn còn giá trị liên quan trong một khoảng thời gian dài?  

Tin liên quan : Nội dung Evergeen thu hút liên kết giá trị cho website

–         Hãy nhìn vào các loại liên kết xuất hiện, đặc biệt khi kiểm tra profile của đối thủ cạnh tranh. Họ đang xây dựng những loại nội dung nào, làm thế nào họ có thể liên kết các trang web này ngược lại website của mình? Làm thế nào bạn có thể sử dụng chúng để thúc đẩy chiến dịch trong tương lai?

–         Hãy kiểm tra các liên kết gãy trong hồ sơ backlink của mình.

–         Tìm kiếm những nội dung đã xuất bản trên website cần được cập nhật lại. Hãy bổ sung thêm thông tin vào nội dung đó.

–         Trong mọi thời điểm, hãy sử dụng những nguyên tắc được Google chấp nhận làm cơ sở cho mình khi quyết định liên kết nào bạn muốn xây dựng, liên kết nào bạn muốn xóa bỏ, và cơ hội nào bạn muốn thử nghiệm. Đừng tham gia vào những hoạt động bị Google coi là spam, hoặc những hành động vượt ngoài giới hạn được phép, website của bạn có thể sẽ bị trừng phạt trong các bản cập nhật thuật toán tiếp theo của gã khổng lồ tìm kiếm.

Bây giờ, chúng ta sẽ chuyển sang những cách thức khác nhau để tìm kiếm cơ hội liên kết.

2. Kiểm tra liên kết gãy

Chắc rằng bạn đã nhìn thấy một số hình thức của liên kết gãy trước đây, nhưng điều quan trọng bạn cần thêm yếu tố này vào trong cheat sheet bởi vì nó là một trong những cách dễ dàng nhất để tìm thấy cơ hội xây dựng liên kết.

Tại sao bạn nên thực hiện việc này: Nếu áp dụng cách thức này, bạn sẽ có – tên miền với từ khóa mục tiêu, ý tưởng về những gì cần tiếp tục, và nguồn thông tin liên hệ dễ dàng của chủ sở hữu website chứa link gãy. Tất cả những thứ bạn cần làm đó là rao bán nội dung của mình, và nếu họ đồng ý, bạn sẽ nhận được một liên kết trở lại website của mình khi giúp họ khắc phục vấn đề liên kết gãy trên site.

Cách thực hiện:

–         Thăm dò các website có độ uy tín cao. Bạn có thể tiến hành trên Google bằng cách nhập các từ khóa triển vọng và thu về những kết quả có độ uy tín cao, hoặc nếu bạn đã có danh sách những địa chỉ này, hãy sử dụng chúng.

–         Truy cập Site Explorer và nhập URL của mỗi website uy tín đã tìm. Bạn cần thực hiện bước này với từng website một.

–         Vào tab pages. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách các trang của website đang nghiên cứu, và tình trạng “Crawl Result” bên dưới URL. Bạn đang tìm kiếm các trang web có kết quả thu thập “HTTP 404 Not Found”.

–         Ưu tiên những liên kết gãy bạn tìm thấy bằng cách kiểm tra liên kết nào có số lượng referring links nhiều nhất. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua công cụ Bulk Backlinks trong Link Maps Tools. Chỉ cần dán URL của liên kết gãy (hoặc upload tập tin Excel, CSV nếu có), download kết quả, và sắp xếp chúng theo các referring link.

–         Liên hệ với chủ sở hữu website về những đề xuất nội dung của mình. Hãy chắc chắn chủ đề bạn đưa ra có liên quan với cả URL của liên kết gãy và lĩnh vực hoạt động của riêng bạn. Nếu chủ sở hữu website đồng ý, điều đó có nghĩa là bạn vừa giúp họ khắc phục liên kết gãy vừa thu được liên kết giá trị cho site của mình.

3. Nghiên cứu liên kết cạnh tranh

Chúng ta tiến hành nghiên cứu liên kết cạnh tranh để xem những thương hiệu nào khác đang chiếm ưu thế hơn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm kiếm các cơ hội liên kết và chiến lược tiềm năng mới.

Tại sao bạn nên thực hiện việc này: Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng nguồn lực của đối thủ nhằm thu về lợi ích cho mình. Nếu họ đang thu được liên kết từ những nguồn lực mà bạn không nghĩ mình có thể thử áp dụng trước đây, nó sẽ nói cho bạn biết hướng đi. Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh của bạn có nhiều khả năng cũng đang thực hiện việc đó.

Cách thực hiện:

–         Liệt kê danh sách những đối thủ cạnh tranh mà bạn muốn theo dõi số liệu thống kê của họ. Bạn có thể bắt đầu với ba đối hàng đầu và phân tích những đối thủ khác sau đó.

–         Sử dụng Site Explorer của Majestic SEO để thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh. Vào tab Backlinks để xem danh sách đầy đủ các liên kết trong hồ sơ backlink của họ.

–         Tải dữ liệu về máy – Majestic SEO cho phép bạn tải dữ liệu này về máy dưới định dạng Excel, CSV hoặc TSV.

–         Tổ chức liên kết trong bảng tính. Trước tiên, hãy sắp xếp các hạng mục theo Link Type, sau đó sắp xếp theo Source Trust Flow. Điều này sẽ cho phép bạn ưu tiên những website cần xây dựng liên kết.

–         Kiểm tra những website mà họ đang xây dựng liên kết trong đó. Website nào trong số này là trang bạn chưa tiếp cận? Hãy kiểm tra xem chúng có thể cung cấp giá trị gì và mức độ liên quan thực sự của chúng với lĩnh vực hoạt động của website bạn.

–         Hãy nhìn vào những loại nội dung mà đối thủ đang xây dựng. Họ sử dụng kỹ thuật nào? Bạn đã áp dụng kỹ thuật này trước đây hay chưa? Họ có đang theo đuổi tỷ lệ nội dung cụ thể nào hay không? Hãy cẩn thận khi áp dụng những kỹ thuật này vào trong chiến lược riêng của mình, có thể một số kỹ thuật mà đối thủ đang áp dụng đã trở nên lỗi thời và không được Google chấp nhận.

–         Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một công cụ khác để nhanh chóng tìm ra các tên miền liên kết uy tín mà đối thủ cạnh tranh đã và đang xây dựng. Hãy truy cập công cụ Clique Hunter của Majestic SEO và nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh vào đó. Bạn sẽ có danh sách các website uy tín có chứa liên kết đến trang của đối thủ cạnh tranh.

Một khi đã có dữ liệu này, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch chiến lược xây dựng liên kết và nội dung tốt hơn cho website của mình.

4. Kết luận

Các phương pháp tìm kiếm cơ hội xây dựng liên kết sử dụng Majestic SEO sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp với những cách thức tìm kiếm khác như:

–         Thiết lập cảnh báo trên Google để biết bất cứ khi nào thương hiệu của bạn được đề cập online.

–         Thường xuyên kiểm tra mục feed và cảnh báo trên mạng xã hội để tìm kiếm các cơ hội liên kết tiềm năng

–         Xây dựng mối quan hệ thực tế với những nhân vật và chủ website có ảnh hưởng trong ngành liên quan với lĩnh vực mình đang hoạt động.

–         Trả lời các câu hỏi về lĩnh vực hoạt động của mình trong diễn đàn, comment trên blog, truyền thông xã hội, v.v, và giao tiếp với mọi người để xây dựng khả năng lãnh đạo của bản thân.

–         Thực hiện Guest posting khi phù hợp.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Chiến lược SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước