3 Câu hỏi quan trọng cần trả lời trước khi thúc đẩy blog

Nếu là một blogger, bạn có thể tìm thấy rất nhiều lợi ích khi tham dự các sự kiện trong thế giới thực, ngoài việc tập trung vào bàn phím: từ nâng cao nhận thức, tìm nguồn cung ứng tài năng mới, cho đến gia tăng lượng độc giả tổng thể cho website của mình.

Tất nhiên, tham dự những sự kiện kiểu này là một hình thức đầu tư, đặc biệt nếu bạn có ý định làm nổi bật blog của mình. Bạn muốn tìm cách phát triển blog của mình để trở thành một blogger pro bạn có thể tham khảo các bài viết giúp ích blogger tại chuyên mục Blog SEO kinh nghiệmSEO cơ bản và thủ thuật seo của LMT chúng tôi.

Câu hỏi 1: Sự kiện có phù hợp với lĩnh vực hoạt động của blog hay không?

Trong những năm gần đây, số lượng các sự kiện blog đã gia tăng đáng kể. Nếu là một phần của cộng đồng blog, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sự kiện thường xuyên trong ngành, nơi các thành viên có thể gặp gỡ, trao đổi, hoàn thiện mạng lưới và trau dồi kỹ năng cho bản thân.

Tại đây, bạn cũng có thể gặp gỡ các blogger cùng ngành, nhưng nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là để gia tăng lượng độc giả mục tiêu cho website, vậy hãy coi trọng khán giả đầu tiên. Nếu bạn viết về một chủ đề cụ thể, vậy thì tham dự một sự kiện rộng lớn trong ngành có thể không giúp blog của bạn nhận được sự chú ý đáng kể của người dùng như những gì bạn đang mong đợi.

Hiện nay, rất nhiều nhóm blogging phân ngách cụ thể thường tổ chức các sự kiện mạng lưới hoặc gặp gỡ. Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm các blogger cùng ngành để cùng nhau hợp tác, thì đây là một cơ hội hấp dẫn để bạn có thể tìm thấy những người cùng chí hướng.

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của blog, những sự kiện liên quan không nhất thiết phải đến từ các nền tảng blog. Bạn có thể tự mình quảng bá blog cá nhân tại các cuộc triển lãm ngoài thế giới thực để gia tăng số lượng độc giả cho website. Đó có thể là các blog làm đẹp tại hội thảo chăm sóc da, blog kinh doanh tại những triển lãm doanh nghiệp địa phương, và blog văn chương tại các liên hoan nghệ thuật. Bằng cách tìm kiếm những sự kiện phù hợp với lĩnh vực hoạt động của blog mình, trang web của bạn có thể được người dùng chú ý và tìm đọc, từ đó thu về lợi tức đầu tư cho mình.

Xem thêm một số mã html chủ yếu và tất cả các blogger cần phải biết.

Câu hỏi 2: Liệu blog của tôi có đáng nhớ và có thương hiệu hay không?

Blog của bạn đã có thương hiệu, tên tuổi hay chưa? Bạn có sử dụng thương hiệu đó trong suốt các chương trình quảng cáo xúc tiến của mình chứ? Bạn đã sẵn sàng để blog của mình nổi bật, tận dụng những thuộc tính độc đáo của riêng nó hay chưa?

Tạo ra thương hiệu cho blog của mình dường như là một nhiệm vụ phức tạp nếu bạn chưa từng nghĩ đến nó trước đây, nhưng nếu bạn đã bỏ thời gian đầu tư vào hình thức bề ngoài của blog, nó có nghĩa là bạn đã có nền tảng khởi đầu cho phong cách hiển thị của blog.

Hãy bỏ ra chút thời gian để chuẩn bị những gì bạn sẽ trình bày khi giới thiệu về blog của mình trong tối đa hai câu nói. Những người bạn gặp tại các sự kiện như này có thể tiếp xúc với hàng chục blogger khác nhau, vì vậy hãy làm thế nào thật ấn tượng để họ ghi nhớ blog của bạn trong tâm trí.

Nếu bạn có ý định làm nổi bật blog của mình, hãy nghĩ đến những gì bạn có thể cung cấp cho người tham dự để họ nắm bắt được đầy đủ nội dung của trang. Có thể, người dùng sẽ sử dụng tablet hoặc laptop khi truy cập blog, vì vậy hãy tạo ra một địa chỉ web hiển thị rõ ràng và khuyến khích mọi người truy cập thông qua smartphone. Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo hiển thị blog, URL và thương hiệu để thay thế, nhằm thu hút sự quan tâm nhiều hơn nữa của khán giả.

Câu hỏi 3: Làm thế nào tôi có thể biết mình nên dồn tất cả nỗ lực vào blog đó?

Hãy chuẩn bị cho sự kiện hoặc hội thảo trong ngành mà bạn định tham gia bằng cách đưa ra một loạt các mục tiêu mà bạn hy vọng có thể hướng tới. Dưới đây là một số hành vi chung mà bạn có thể muốn theo dõi:

–         Mọi người nhận danh thiếp của bạn

–         Mọi người đăng ký nhận bản tin trên website của bạn (nếu có)

–         Mọi người lấy tờ rơi của bạn

–         Bạn nhận được danh thiếp từ các đối tác có liên quan

Bạn cũng có thể đánh giá những yếu tố sau đây vào cuối ngày hoặc trong tuần tới/ tháng tới:

–         Lượng like/ follower mới trên các kênh truyền thông xã hội.

–         Lượng view gia tăng trên blog của bạn.

–         Lượt comment mới trên blog của bạn.

–         Lượt subscrip/ thành viên đăng ký/ người theo dõi gia tăng trên blog của bạn.

Mục tiêu của bạn khi tham dự sự kiện có thể rất khác biệt so với những blog khác, điều quan trọng bạn cần theo dõi và đánh giá đầy đủ những gì mình hy vọng đạt được khi tham gia sự kiện đó. Mặc dù đảm bảo thu về lợi tức đầu tư qua blog là nhiệm vụ phức tạp hơn nhiều so với những người đang rao bán một sản phẩm cụ thể, nhưng nó là việc làm cần thiết để đo lường hiệu quả của các sự kiện marketing cho thương hiệu blog của bạn.

Khi liên kết tất cả các bước này lại với nhau, bạn nên tham gia một sự kiện có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của blog mình, nghĩ ra ý tưởng làm thế nào để quảng bá thương hiệu blog một cách hiệu quả và cách thức theo dõi  lưu lượng truy cập gia tăng và chuyển đổi trên trang. Tất nhiên, đây chỉ là những bước đi đầu tiên.

Quảng bá blog của bạn vào thế giới thực chỉ là bước khởi đầu, thậm chí cả những sự kiện được lên kế hoạch hoàn hảo cũng có khả năng gặp các trở ngại đột xuất và bạn có thể rút ra hàng tá bài học từ đó. Cải tiến không bao giờ là đủ, hãy không ngừng thay đổi và hoàn thiện nội dung cho blog của mình.

Trên đây là những bước hướng dẫn tuyệt vời để bạn có thể tham khảo và áp dụng, nhưng không phải mọi blog đều giống nhau, vì vậy hãy bắt đầu lập kế hoạch cho mình ngay từ hôm nay. Đâu là bước quan trọng nhất đối với bạn? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết trong mục bình luận dưới đây!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: SEO blog

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước