Marketing 101: Cách thức tạo ra kế hoạch tiếp thị Influencer Marketing thành công

Ngày nay, chúng ta đang cần một số chiến thuật tiếp thị độc đáo, mặc dù phương pháp influencer marketing đã tồn tại trong một khoảng thời gian, nhưng nó chưa được nhiều công ty áp dụng thành thạo. Phương thức tiếp thị đặc biệt này là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên, nó là một phương pháp không bao giờ bị lỗi thời hay mắc phải “hình phạt”. Câu hỏi lớn nhất mà hầu hết mọi người đều thắc mắc đó là làm thế nào để bắt đầu chiến thuật này.

Influencer marketing là kế hoạch tiếp thị cần nhiều yếu tố cẩn thận, để chắc chắn nó có thể tiếp tục phát triển, phương thức này đòi hỏi người dùng phải tạo ra kế hoạch có sẵn. Đối với nhiều công ty, phương pháp influencer marketing mới chỉ diễn ra. Bạn phải tự mình giải đáp thắc mắc: influencer marketing chính xác là phương pháp gì, làm thế nào bạn có thể gặt hái được thành công khi áp dụng phương thức này?

Influencer Marketing là phương pháp gì?

Influencer marketing đề cập đến việc tìm kiếm những người có tiếng nói trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình. Hãy tìm gặp những người thực sự có sức ảnh hưởng đến đối tượng người dùng mục tiêu của thương hiệu mình, sau đó xây dựng mối quan hệ với họ. Bạn có thể tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng, có nhiều quyền lực để thống trị khán giả mục tiêu của mình. Họ là những nhân vật hoạt động trong ngành được một khoảng thời gian khá lâu và đã xây dựng được mức độ uy tín cũng như danh tiếng cho bản thân thông qua các bài viết, dự án đáng tin cậy, v.v.

Nhân vật có tầm ảnh hưởng này có thể giúp bạn thực hiện rất nhiều việc khác nhau, cụ thể như:

–         Viết bài hoặc blog post về công ty của bạn và xuất bản nó trên website uy tín của họ (hoặc một website khác mà họ biết).

–         Cho phép bạn submit nội dung lên website của họ (đây có thể là một website uy tín, mang lại nhiều lưu lượng truy cập mục tiêu).

–         Họ có thể chia sẻ thông tin về công ty của bạn trên tài khoản xã hội của mình.

–         Họ có thể chia sẻ thông tin về điều gì đó bạn đã thực hiện trên tài khoản xã hội riêng của họ (Google+1, retweet, v.v.)

Tất nhiên, đây là những nhân vật có thể thuyết phục người dùng mục tiêu của thương hiệu bạn bởi vì họ có uy tín trong một khoảng thời gian dài. Nói cách khác, bạn không thể mong đợi tiếp cận với influencer và tạo dựng quan hệ đối tác ngay lập tức với họ để giúp quảng bá thương hiệu của mình đến với khán giả mục tiêu. Bạn phải chứng minh bản thân để influencer cảm thấy muốn hợp tác với bạn ngay từ lần đầu tiên, nhiệm vụ này không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Làm thế nào để bắt đầu tạo ra chiến dịch tiếp thị Influencer Marketing

Theo báo cáo SocialChorus từ năm 2013, các chiến dịch influencer marketing có thể thúc đẩy mức độ tương tác của người dùng với website lớn hơn 16 lần so với các phương tiện truyền thông mất phí. Tạo ra một chiến dịch vững chắc đòi hỏi chúng ta phải đầu tư thời gian và công sức, nhưng nó sẽ mang lại giá trị đến phút cuối cùng.

Dưới đây là một số lời khuyên để bạn có thể bắt đầu chiến dịch influencer marketing.

Tìm kiếm influencers: Xác định người dùng mục tiêu và tìm kiếm influencers.

Trước tiên bạn phải xác định đối tượng người dùng mục tiêu của mình là ai, sau đó xem nhân vật ảnh hưởng nào có thể tác động đến lượng khán giả này. Nếu bạn vẫn không chắc chắn đối tượng người dùng mục tiêu thực sự của mình là ai, tốt nhất bạn nên đầu tư thời gian vào các chiến dịch riêng và thu thập dữ liệu xem đối tượng người dùng nào đang click vào nội dung bạn tạo.

Một khi bạn đã có cảm giác tốt với khán giả của mình, bạn sẽ xác định được họ sẽ tìm đọc nội dung nào, họ sẽ sử dụng nền tảng nào, họ sẽ chia sẻ thông tin gì, v.v. Sau khi thực hiện nghiên cứu, bạn có thể tìm thấy một số tác giả thường xuyên xuất hiện. Hãy nhìn vào hồ sơ xã hội các họ và xem mức độ ảnh hưởng thực sự của họ. Đừng chỉ nhìn vào số lượng followers trên tài khoản của họ, hãy coi chừng cả chất lượng của chúng. Tốt hơn, hãy nhìn vào những gì họ đã viết để xem chất lượng nội dung và chất lượng của người bình luận nói chung. ( Xu hướng tiếp thị nội dung hàng đầu trong năm 2014)

Mặc dù, trong hầu hết trường hợp, influencers thực sự sẽ nổi bật và có thể dễ dàng phát hiện.

Xây dựng quan hệ. Tiếp cận với các influencers

Xây dựng quan hệ là công việc tiêu tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình này, vì vậy bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể. Bạn không thể chỉ gửi email và chờ đợi họ trả lời. Bạn phải từng bước xây dựng uy tín và khả năng hiển thị trực tuyến của mình để được những nhân vật này chú ý. Hãy thực hiện theo các bước sau:

–         Kết nối và tương tác trên truyền thông xã hội. Truyền thông xã hội là bước đầu tiên dễ dàng nhất để bắt đầu. Influencer có thể nhận được rất nhiều yêu cầu mỗi ngày, vì vậy ngay cả khi họ không chấp nhận yêu cầu của bạn ngay lập tức, nó vẫn đáng để bạn thử nghiệm. Nếu họ chấp nhận ngay thì đó là một khởi đầu thuận lợi, ngược lại nếu họ không chấp nhận, bạn vẫn có thể chia sẻ nội dung của họ trên các kênh xã hội của riêng mình. Bạn càng nhận xét và chia sẻ nội dung của họ thường xuyên, đặc biệt nếu bạn có thể tag họ vào trong nội dung đó, bạn càng có cơ hội được họ chú ý. Hy vọng rằng sau một khoảng thời gian, họ sẽ chấp nhận yêu cầu kết nối của bạn.

–         Đóng góp nội dung. Một khi bạn nghĩ rằng họ biết bạn là ai, hãy cố gắng gửi email trực tiếp và yêu cầu submit nội dung cho website của họ. Lúc này, bạn cũng có thể không nhận được câu trả lời tức thì, nhưng đây là một cách tốt để thể hiện bạn biết rõ nội dung của mình và bạn sẵn sàng giúp đỡ họ.

–         Đừng quên tập trung vào nhiều đối tượng influencers. Bạn không nên chỉ tập trung vào một influencer tại một thời điểm nào đó. Bạn vẫn có thể tiếp tục hợp tác với các nhà xuất bản khác không phải là những influencers.

–         Cố gắng gặp mặt trực tiếp nhân vật influencers nếu có thể. Việc này không quá khó như bạn tưởng. Những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thường tham gia diễn thuyết tại các cuộc hội thảo khác nhau. Nếu bạn có thể tham dự, hãy ngồi phía trên bên phải và giới thiệu bản thân mình với họ khi có thời gian phù hợp. Đây là cách tốt nhất để hình thành mối quan hệ mới. Một khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ đó, hãy đợi cho đến khi bản thân cảm thấy thoải mái khi đưa ra đề nghị để họ chia sẻ nội dung giúp bạn theo cách thức nào đó. Trong thực tế, mối quan hệ này cũng đủ để giúp công ty bạn nổi bật.

–         Nhất quán quan điểm. Hãy giữ liên lạc và giữ nguyên chất lượng nội dung cho lần phát hành tương lai của mình.

Bạn không muốn dừng nói chuyện với nhân vật influencer khi bạn có địa chỉ email của họ và họ bắt đầu chia sẻ nội dung của bạn. Hãy tiếp tục đóng góp cho website của mình, tiếp tục nói chuyện với họ tại các cuộc hội thảo, và tiếp tục chia sẻ tài liệu của họ. Ngoài ra, bạn cũng cần đầu tư thời gian cho website của mình, nhưng hãy nhớ những mối quan hệ này cần phải được nuôi dưỡng để có thể mang lại thành công.

Phương thức influencer marketing hoạt động tốt nhất khi nào?

Nó mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn sở hữu trong mình một chút uy tín và danh tiếng. Thật khó để nhảy ngay vào hình thức tiếp thị này nếu bạn không có một hồ sơ nội dung vững chắc hoặc lượng người theo dõi tương đối trên các mạng xã hội. Influencers không hợp tác với bất kỳ ai, vì vậy bạn phải chứng minh bản thân mình với họ. Chúc bạn áp dụng thành công phương thức tiếp thị này cho doanh nghiệp của mình.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước