7 Thủ thuật hỗ trợ xây dựng thương hiệu trong chiến lược SEO

SEO không chỉ liên quan đến thứ hạng từ khóa. Nhiều người cảm thấy ám ảnh với từ khóa, họ quên mất thực tế mặc dù từ khóa đóng vai trò rất quan trọng, nhưng cốt lõi của SEO chính là quá trình lập chỉ mục, thu thập thông tin và tạo ra website ngang bằng hiệu quả thông qua thu thập bot tìm kiếm.

Nhiều người thường xuyên quên mất kế hoạch SEO hiệu quả có thể hỗ trợ như thế nào cho thương hiệu của mình. Làm thế nào thương hiệu của bạn lại được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm cũng như nhiều tài sản trực tuyến khác, đây thường là những yếu tố bị lãng quên trong cuộc đua hướng tới thứ hạng mạnh mẽ cho các từ khóa phi thương hiệu mục tiêu. Mặc dù tôi thích nhìn thấy sự tăng trưởng hiển thị cho thứ hạng của các từ khóa phi thương hiệu, nhưng chúng ta cũng không thể bỏ sót các từ khóa “thương hiệu” hay còn gọi là SEO Thương hiệu.

Để tập trung nỗ lực SEO đầy đủ và công bằng hơn dành cho thương hiệu của mình, dưới đây là 7 khía cạnh bạn nên tập trung để có thể mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

1. Sitelinks

Hãy thực hiện tìm kiếm tên thương hiệu của mình. Hy vọng rằng website sẽ giành được thứ hạng đầu tiên trên SERPs. Nếu không, bạn có nhiều điều cần phải lo lắng đấy nhé.

Nếu website giành được thứ hạng đầu tiên trên SERPs, 6 sitelinks có khả năng hiển thị trong danh sách hữu cơ chính của bạn đó là:

Đây có phải là những trang mà bạn muốn thu hút nhiều khách truy cập mới nhất cho website? Đây có phải là 6 con đường tốt nhất để đi vào website của bạn hay không?

Nếu câu trả lời là không, bạn cần truy cập vào phần sitelinks và giảm các liên kết không cần thiết xuống. Chúng sẽ biến mất và Google sẽ thử lại với một lời mới liên kết nội bộ. Tiếp tục điều chỉnh việc này cho đến khi bạn nhận được kết quả hiển thị mong muốn trên SERPs.

2. Logo thương hiệu dưới định dạng Schema

Hãy cung cấp cho Google và Bing mã định dạng trong ngôn ngữ mà chúng muốn đọc, định dạng schema. Bằng cách sử dụng schema logo thương hiệu, bạn đang hoàn thành công việc truyền đạt hình ảnh thương hiệu của mình đến với các công cụ tìm kiếm. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ nhìn thấy các logo thương hiệu nhỏ hiển thị ngay bên cạnh danh sách hữu cơ của các tìm kiếm thương hiệu.

3. Sử dụng thẻ Alt hình ảnh thương hiệu

Bất cứ khi nào bạn tham gia vào các lĩnh vực trực tuyến, quảng cáo, v.v, hình ảnh của công ty trên logo thương hiệu cần chứa văn bản mang nhãn hiệu trong phạm vi thuộc tính alt. Thực tế, tìm kiếm thương hiệu có thể hiển thị kết quả hình ảnh phổ quát, điều bạn cần chính là làm thế nào để thương hiệu của mình thống trị mục này. Các tìm kiếm hình ảnh cũng được áp dụng tương tự.

4. Google+ và Knowledge Graph

Nhiều người không muốn dành thời gian đầu tư vào Google+. Nhưng thực tế, tham gia vào mạng xã hội này sẽ mang lại lợi ích hiển thị cho website trong kết quả tìm kiếm trên Google.

Google+ cũng là nguồn gia tăng lợi ích cho khả năng hiển thị của các tìm kiếm thương hiệu, nếu Google đồng bộ hoá mối quan hệ giữa thương hiệu và trang Google+ đã xác nhận, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong Knowledge Graph đối với những thương hiệu giành được thứ hạng trên trang đầu tiên của SERPs. Điểm cộng của sự đầu tư này đó là những bài viết gần đây của bạn trong Google+ sẽ được thiển thị trong trang kết quả tìm kiếm.

5. Gắn thẻ  Publisher

Tôi đã đề cập đến yếu tố đồng bộ giữa Google+ và website của bạn. Thẻ publisher đặt trên mã nguồn website giúp bạn đi xa hơn trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Google+ và site của mình.

6. Quản lý danh sách địa phương

Danh sách địa phương sẽ hiển thị các tìm kiếm liên quan đến thương hiệu của bạn. Làm thế nào những địa điểm này có thể được gắn thẻ tiêu đề và mô tả? Thông tin có chính xác, bạn có sử dụng hình ảnh thương hiệu trong danh sách này hay không?

Hãy sử dụng giải pháp quản lý danh sách địa phương cho độ chính xác của mỗi thương hiệu trong danh sách cũng như các trích dẫn địa phương bạn có trên thế giới web.

7. Phần còn lại trong SERPs

Chúng ta đã đề cập khá nhiều đến những gì xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm thương hiệu. Nhưng ngoài danh sách trên, các tên miền khác cũng sẽ giành được thứ hạng cho thương hiệu của bạn. Đây có thể là danh sách thư mục địa phương, thuộc tính xã hội, PR, v.v.

Bạn có thể sử dụng công cụ Knowem.com để tìm kiếm tất cả các phương tiện xã hội mà mình chưa sử dụng cho thương hiệu. Hãy bắt đầu tạo ra càng nhiều hồ sơ trực tuyến càng tốt, sau đó nuôi dưỡng và phát triển chúng. Việc này có thể giúp thương hiệu của bạn giành được thứ hạng trên trang thứ 2 trong SERP.

Chúng ta đã thảo luận khá nhiều về các kết quả tìm kiếm, vậy còn những tìm kiếm thương hiệu phổ biến cục bộ thì sao?

Hãy sử dụng hình thức tự động hoàn chỉnh của Google cho thương hiệu của mình. Những truy vấn thương hiệu bổ sung thường được tìm kiếm là gì? Hãy sử dụng những gì chúng ta đã thực hiện trong các bước trên, gội rửa, và lặp lại trong các kết quả tìm kiếm phổ biến khác.

Kết luận

Nhiều lĩnh vực được đề cập trong bài viết này sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn để tinh chỉnh và dọn dẹp, tuy nhiên, với một chút quan sát và giám sát liên tục, bạn có thể đưa những trọng tâm này vào thương hiệu của mình. Chúc bạn thành công! 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Chiến lược SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước